Tin nóng trưa 30/6: Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế

(VOH) - Lĩnh vực y tế được phân bổ 14.000 tỉ đồng để đầu tư, nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân các tuyến.

TIN TRONG NƯỚC:

Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế

Hôm qua 29-6, tại hội nghị trực tuyến thảo luận thực trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương và giải pháp Bộ Y tế đã triển khai, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết lĩnh vực y tế được phân bổ 14.000 tỉ đồng để đầu tư, nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân các tuyến. Kế hoạch phân bổ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế. Ngày 10-7 là hạn chót để Bộ Y tế gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư danh mục các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn này.

Tin nóng trưa 30/6: Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế 1

Những ngày qua, các y bác sĩ, sinh viên thực tập tại khoa sốt xuất huyết - huyết học Bệnh viện Nhi đồng 1 làm việc không ngơi nghỉ 

TP.HCM họp với các tỉnh về triển khai làm vành đai 3

Dự kiến cuối tuần này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ làm việc với các tỉnh về triển khai kế hoạch thực hiện dự án đường vành đai 3 TP.HCM. Dự án đường vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư 75.378 tỉ đồng, đi qua 4 địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư ngày 16-6. Con đường dài 76,34km, thời gian thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026. 

Tin nóng trưa 30/6: Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế 2

Cơ quan chức năng khảo sát các địa điểm dự án đường vành đai 3 đi qua

Hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ 'tịnh thất Bồng Lai'

Vừa qua, do buổi xét xử vụ “Tịnh thất Bồng Lai” vắng mặt nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan, HĐXX phiên sơ thẩm vụ án đã tuyên hoãn tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 20-7 tại TAND huyện Đức Hòa. Cụ thể như thiếu bị hại Thích Nhật Từ (có đơn xin vắng mặt) và nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan, nhiều nhân chứng vắng mặt không rõ lý do… Ngoài ra, các luật sư cũng đưa ra một lý do đến ngày 23-6, các luật sư mới nhận được thông báo về thời gian diễn ra phiên tòa nên không kịp chuẩn bị kỹ việc bào chữa.

Tin nóng trưa 30/6: Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế 3

Các bị cáo tại tòa

Giá vàng SJC tăng nhẹ trong khi vàng thế giới lao dốc

Sáng 30/6, giá vàng SJC tăng nhẹ ở chiều mua vào, hiện niêm yết ở mức 68,25 – 68,85 (mua vào - bán ra), trong khi đó, giá vàng thế giới giảm mạnh về mức 1.819,6 USD/ounce.Mở cửa phiên giao dịch sáng 30/6, tại thị trường trong nước, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 68,25 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,85 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/6. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 600.000 đồng/lượng.

Cảnh giác đối tượng giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân, các cơ sở kinh doanh liên quan đến hoạt động y tế đề cao cảnh giác với các đối tượng mạo danh lực lượng chức năng của Sở Y tế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, trên cơ sở tin báo, phản ánh của công dân về việc có một số đối tượng mạo danh là Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Sở Y tế đề nghị các Ủy ban nhân dân huyện,thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh dược cần tăng cường cảnh giác đối với các đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đề lừa đảo, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

TIN THẾ GIỚI

NATO chính thức mời Phần Lan, Thụy Điển gia nhập

Hôm qua 29/6, lãnh đạo các nước thành viên NATO đã nhất trí chính thức mời Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh.

Động thái này đồng nghĩa thủ tục gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển đã chính thức bắt đầu, đánh dấu cho sự thay đổi lớn nhất trong cục diện an ninh châu Âu sau nhiều thập kỷ, khi hai quốc gia Bắc Âu vốn trung lập tìm kiếm sự bảo vệ của NATO.

Tin nóng trưa 30/6: Bộ Y tế triển khai phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế 4

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid, Tây Ban Nha, hôm 29/6. Ảnh: AFP.

EU đạt thỏa thuận mới về khí thải carbon

Các nước Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận mới nhằm giảm ít nhất 55% lượng khí nhà kính của EU vào năm 2030 so với năm 1990, thay vì 40% đã được thống nhất trước đó.

EU cũng quyết định đưa ra mục tiêu giảm 100% khí thải CO2 vào năm 2035 với ô tô và xe tải mới, trong đó có việc cấm bán xe ô tô mới chạy bằng xăng hoặc dầu diesel trong toàn khối.

FDA Mỹ xem xét điều chỉnh thành phần vắc xin

Các cố vấn y khoa của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa đề nghị điều chỉnh thành phần vắc xin Covid-19 dùng cho mũi tiêm nhắc vào mùa thu năm nay. Các nhà khoa học cho biết họ muốn có các dòng vắc xin chủ yếu nhắm vào BA.4 và BA.5, 2 biến thể phụ của Omicron đang hoành hành sau biến thể phụ BA.1.

FDA dự kiến đưa ra quyết định về thiết kế mũi tiêm nhắc vào đầu tháng 7.

Pfizer/BioNTech sẽ chuyển giao 105 triệu liều vaccine cho Mỹ

Hãng dược phẩm Pfizer Inc của Mỹ và công ty dược phẩm đối tác BioNTech SE của Đức vừa công bố hợp đồng cung cấp vaccine ngừa COVID-19 trị giá 3,2 tỷ USD, chuyển giao 105 triệu liều vaccine cho Chính phủ Mỹ vào cuối Hè năm nay. 

Omicron đã trở thành biến thể gây lây nhiễm chủ đạo tại Mỹ từ mùa Đông năm ngoái và Pfizer/BioNTech cũng là liên doanh đi đầu trong việc sản xuất loại vaccine đặc ngừa Omicron.  

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/