Tin nóng sáng 11/9: Phát động 120 ngày thông xe 4 dự án cao tốc

(VOH) - Thời gian thi đua được tính từ ngày 10/9 – 31/12/2022.

TIN TRONG NƯỚC

Hơn 40% doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã giảm giá cước

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, có khoảng 44,6% đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định kê khai giảm giá cước sau khi giá xăng hạ nhiệt.

Tin nóng sáng 11/9: Hơn 40% doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã giảm giá cước 1
Có khoảng 44,6% đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định đã kê khai giảm giá cước (Ảnh:TTO)

Xem thêm: Tin nóng sáng 10/9: Giá xăng dự báo giảm mạnh về 22.000 đồng/lít?

Theo Bộ Giao thông Vận tải, từ đầu năm 2022, giá nhiên liệu liên tục tăng cao, ảnh hưởng đến chi phí vận tải và giá dịch vụ vận tải của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải. Tại thời điểm giá nhiên liệu tăng cao, một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận tải để bù đắp chi phí. Nay giá nguyên liệu đã ổn định, các doanh nghiệp vận tải đã bắt đầu giảm giá cước trở lại.

Phát động 120 ngày thông xe 4 dự án cao tốc

Ngày 10/9, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ phát động thi đua “120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án đường bộ cao tốc: Mai Sơn - QL45; Cam Lộ - La Sơn; Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây”.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Lê Văn Thành kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị; các nhà thầu thi công 4 dự án cao tốc trên tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành các dự án theo đúng tiến độ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra. Thời gian thi đua được tính từ ngày 10/9 – 31/12/2022.

Hàng loạt quán karaoke vi phạm PCCC tại Bình Dương

Chiều 10/9, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau 24 giờ đồng loạt ra quân kiểm tra các quán karaoke đang hoạt động trên địa bàn, đã phát hiện hàng loạt vi phạm về PCCC, Phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với 24 cơ sở kinh doanh karaoke và tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với 3 cơ sở.

Các lỗi vi phạm chủ yếu bị xử phạt gồm: Lắp đặt sai vị trí thiết bị cảm biến khói, nhiệt; lối thoát hiểm không đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế PCCC; máy bơm nước không đảm bảo công suất theo yêu cầu PCCC…

Các cơ sở karaoke bị tạm đình chỉ hoạt động do chưa được cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động kinh doanh.

Liên tiếp 5 trận động đất trong ngày ở Kon Tum

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết trong ngày hôm qua 10/9 đã ghi nhận 5 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum. Các trận động đất xảy ra từ 5h55 đến 11h35 sáng, cường độ từ 2,5 đến 3,5 độ Richter.

Theo thống kê của Viện Vật lý địa cầu, từ tháng 4/2021 đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và vùng lân cận đã ghi nhận hơn 300 trận động đất có cường độ ngày càng lớn; Đến nay, nhiều trạm quan trắc đã được lắp đặt bổ sung để theo dõi tình hình động đất tại đây.

3 mẹ con thiệt mạng trong vụ cháy cơ sở chăn ga gối đệm ở Hà Nội

Liên quan đến vụ cháy tại cơ sở chăn ga gối đệm ở thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai (Hà Nội), tối 10/9, Công an huyện Thanh Oai thông tin nhanh, 3 người bị thương trong vụ cháy được đưa đi cấp cứu đã tử vong tại bệnh viện.

Các nạn nhân là 3 mẹ con trong một gia đình. Danh tính các nạn nhân đang được làm rõ. Đây là cơ sở chứa vật liệu dễ cháy như chăn, ga, gối, đệm... nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Đến chiều qua, đám cháy cơ bản được khống chế. Ngọn lửa đã thiêu rụi và làm hư hỏng nhiều vật liệu, tài sản trong khu nhà xưởng rộng khoảng 300m2 cùng ngôi nhà ống 3 tầng liền kề có diện tích khoảng 50m2.

TIN THẾ GIỚI

Vương quốc Anh sẽ tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9

Ngày 10/9, nhà chức trách Vương quốc Anh thông báo nước này sẽ tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9 tới.

Nữ hoàng Elizabeth II
Người dân đặt hoa tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II (Ảnh: Getty Images)

Theo kế hoạch, quan tài Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chuyển từ Lâu đài Balmoral đến Edinburgh vào hôm nay 11/9, sau đó tới London vào ngày 13/9. Linh cữu Nữ hoàng Anh sẽ được đặt tại Westminster Hall từ ngày 14/9 cho đến khi lễ tang diễn ra.

Nga đóng van khí đốt, EU đặt kỳ vọng vào đâu để chống lại mùa Đông giá rét

Từ cuối tháng 8 đến nay, tập đoàn Gazprom của Nga đã khóa đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc I, đẩy giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt 30% vào đầu tháng 9. Năng lượng đã trở thành chủ đề nóng nhất tại châu Âu lúc này.

Trong khi chờ có câu trả lời mang tính tổng thể, lâu dài, Liên minh châu Âu (EU) đã tạm đề ra 4 giải pháp cấp bách trong cuộc họp bất thường của các bộ trưởng năng lượng 27 nước thành viên ngày 9/9 tại Brussels. 

Thế giới đối mặt với loạt khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử làm gia tăng bất ổn

Báo cáo của Liên hợp quốc cho thấy trong khi một số quốc gia bắt đầu hồi phục sau đại dịch Covid-19, nhiều nước khác ở Mỹ Latinh, miền Nam sa mạc Sahara ở châu Phi, Nam Á và Caribe vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng vì đại dịch, thế giới đã phải đối mặt với những ảnh hưởng từ cuộc xung đột Ukraine, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh năng lượng và thực phẩm.

Báo cáo cũng lưu ý có thể tạo ra những thay đổi tích cực bằng cách tập trung vào 3 lĩnh vực chính: đầu tư cho năng lượng tái tạo, chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai, trang bị các công cụ bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại từ các cú sốc, thúc đẩy sáng tạo để củng cố năng lực ứng phó khủng hoảng trong tương lai.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/