Tin nóng sáng 13/3: Mãi mê sống ảo, thiếu niên rơi xuống vực sâu

Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa tiếp cận, đưa một thiếu niên 15 tuổi rơi xuống vực sâu ở bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà) đi cấp cứu.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Y Tế: Trong tháng 3 sẽ bao phủ vắc xin mũi 3 cho người đến lịch tiêm

Ngày 12/3, Bộ Y tế ban hành công văn về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó đẩy mạnh và nhanh hơn nữa việc triển khai tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết quý 1-2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm.

Theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 đến chiều 12-3, tổng số liều vắc xin phòng COVID-19 đã tiêm ở nước ta là gần 200 triệu liều. Hầu hết các địa phương đã cơ bản hoàn thành tiêm chủng 2 liều vắc xin cho người từ 12 tuổi trở lên và đang triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

Tin nóng sáng 13/3: Mãi mê sống ảo, thiếu niên rơi xuống vực sâu 1

Ảnh minh họa

 Do tỉ lệ bao phủ vắc xin cao trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là đã có sự chăm sóc đối tượng nguy cơ cao nên tỉ lệ tử vong/mắc trên phạm vi toàn quốc giảm sâu. Vì vậy việc tiêm chủng phải được coi là ưu tiên hàng đầu…

Từng nhận quà từ Việt Á, Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng

Tối 12/3, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cho hay Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước khóa XI đã họp phiên thứ 19 quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước nhiệm kỳ 2020 - 2022  bằng hình thức khiển trách và cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để một số cán bộ, nhân viên trung tâm vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng chống COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Sáu với vai trò là đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, bí thư Đảng ủy bộ phận, giám đốc CDC Bình Phước cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước. Trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Văn Sáu còn vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng nơi ông công tác.

Bé gái bị nhân tình của mẹ đóng 9 chiếc đinh vào đầu đã tử vong

Tối 12/3, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bé gái Đ.N.A 3 tuổi, trú H.Thạch Thất, Hà Nội; người bị nhân tình của mẹ đóng đinh vào đầu, đã tử vong  sau gần 3 tháng điều trị tích cực. Bệnh nhi tử vong vì tổn thương não nặng không hồi phục do dị vật.

Tin nóng sáng 13/3: Mãi mê sống ảo, thiếu niên rơi xuống vực sâu 2
Khoa cấp cứu Bệnh viện Xanh Pôn, nơi bé gái được điều trị 

Ngày 18/1, Công an H.Thạch Thất nhận tin báo từ bệnh viện về việc tiếp nhận bé N.A trong tình trạng nguy kịch, trong sọ có 9 cây đinh, có dấu hiệu bị bạo hành, nên đã vào cuộc điều tra, truy xét, đồng thời báo cáo Công an TP.Hà Nội.

Vào cuộc truy xét, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, H.Thạch Thất; làm nghề thợ mộc) về tội "giết người".

Theo lời khai ban đầu, Huyên làm nghề thợ mộc, có tình cảm và sống như vợ chồng với chị N.T.L (27 tuổi, trú xã Canh Nậu, H.Thạch Thất; mẹ bé N.A) tại nhà trọ ở xã Cần Kiệm. Quá trình chung sống, Huyên khó chịu vì bé N.A là con riêng của người yêu nên thường đánh đập, hành hạ khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.

Cụ thể, khoảng tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha với nước ngọt rồi cho bé N.A uống, khiến bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Tháng 11/2021, Huyên bực tức vì bé N.A hay xem điện thoại, đã bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng N.A rồi đổ nước bắt cháu uống. Bé gái sau đó được mẹ đưa đến bệnh viện để lấy 2 dị vật ra.

Tháng 12/2021, thấy bé N.A không ngủ, Huyên đã đánh gãy tay phải của cháu bé.

Lần gần nhất, khoảng 8 giờ ngày 17/1, trong lúc chị N.T.L vắng nhà, Huyên đã tát nhiều lần vào mặt bé N.A. Thấy bé khóc, Huyên đóng khoảng 9 chiếc đinh vào đầu cháu bé. Khi về nhà thấy con sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, chị N.T.L đã gọi xe đưa con đến bệnh viện.

TPHCM: Triệt phá băng cướp nhí gây ra 20 vụ cướp táo tợn

Tối 12/3, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ 7 thiếu niên trong băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản táo tợn của người dân trên đường phố trong thời gian qua. Băng cướp nhí này do Nguyễn Văn Tâm (17 tuổi, quê Bình Phước) cầm đầu.

Theo PC02, từ tháng 1/2022 đến nay, Tâm cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Nhóm này chạy xe máy rảo quanh trên các tuyến đường ít người qua lại, tìm người có tài sản để đeo bám, sau đó áp sát, cướp tài sản.

Trong nhiều trường hợp, nhóm này còn sử dụng hung khí như dao, bình xịt hơi cay và vật giống súng uy hiếp nạn nhân để cướp điện thoại, túi xách, nữ trang... Tài sản cướp giật được sẽ mang đi bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài. Các thành viên trong băng cướp nhí có tuổi đời còn rất trẻ, trong đó một số vẫn còn là học sinh. Công an TPHCM đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

 Mãi mê 'sống ảo', thiếu niên rơi xuống vực sâu

Tối 12/3, thông tin từ Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa tiếp cận, đưa một thiếu niên 15 tuổi rơi xuống vực sâu ở bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà) đi cấp cứu.

Vào khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, em Lê Văn Huy K. (15 tuổi, trú xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) cùng nhóm bạn điều khiển xe máy lên bán đảo Sơn Trà để tham quan, du lịch.

Khi đến đoạn dốc gần khu nghỉ dưỡng, K. cùng bạn dừng xe ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm. Do mải mê nhìn vào màn hình điện thoại để tạo nên những bức ảnh “sống ảo”, nam thiếu niên bị trượt chân, rơi xuống vực sâu hơn 15m, nằm bất động. Nhóm bạn đi cùng Kh. đã gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

Tin nóng sáng 13/3: Mãi mê sống ảo, thiếu niên rơi xuống vực sâu 3
Lực lượng cứu nạn cứu hộ nỗ lực đưa nam thiếu niên 15 tuổi từ vực sâu lên đường đi cấp cứu

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã điều động một xe cứu nạn cứu hộ cùng hàng chục chiến sĩ triển khai lực lượng tiếp cận nạn nhân.

Đại úy Nguyễn Văn Đông, Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, cho biết lực lượng cứu hộ sau khi tiếp cận nơi nam đang nằm bất động, phát hiện thiếu niên này đã bị gãy xương đùi, vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Ngay sau đó, lực lượng đã dùng băng ca, ròng rọc để đưa nạn nhân ra khỏi vực một cách nhanh nhất.

Triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Nghệ An vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá đường dây buôn bán người qua biên giới.

Vào đầu tháng 3/2022, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Nậm Cắn nhận được đơn của chị Hoa Thị H, trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tố cáo đã bị một số đối tượng lừa bán ra nước ngoài.

Sau khi điều tra, xác minh thấy có dấu hiệu đường dây hoạt động của tội phạm mua bán người,  cơ quan chức năng đã phát hiện kẻ chủ mưu trong đường dây là Kha Thị Vân (SN 1981), quê quán xã Bình Chuẩn (Con Cuông), hiện đang trốn ở nước ngoài; Lê Thị Ngọc (SN 1988), trú bản Cầu Tám, xã Tà Cạ (Kỳ Sơn) là người dắt mối và Lô Văn Cầu (chú ruột của Ngọc) sinh năm 1981, trú tại bản Chon, xã Xiêng My (Tương Dương) là đối tượng chuyển giao nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Ngọc và Cầu đã thừa nhận hành vi buôn bán người qua biên giới. Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã khởi tố vụ án, bàn giao đối tượng Lô Văn Cầu cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý, còn đối tượng Lê Thị Ngọc, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

TIN THẾ GIỚI

Lãnh đạo Nga, Pháp và Đức nhất trí xúc tiến các cuộc tiếp xúc về Ukraine

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã thông báo với hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức về tình hình nhân đạo thực tế tại các khu vực Nga triển khai hoạt động quân sự đặc biệt tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Tổng thống Putin nêu rõ các lực lượng an ninh Ukraine vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của luật nhân đạo quốc tế như là bắt con tin và sử dụng dân thường làm lá chắn, bố trí vũ khí hạng nặng tại các khu dân cư, gần bệnh viện, trường học, trường mẫu giáo... Ngoài ra, hoạt động sơ tán dân thường qua các hàng lang nhân đạo mà Nga mở ra cũng bị cản trở. Tổng thống Putin kêu gọi Tổng thống Macron và Thủ tướng Scholz hối thúc chính quyền Ukraie ngăn chặn các hành vi phạm tội như vậy. 

Tin nóng sáng 13/3: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trước các lệnh trừng phạt 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trước các lệnh trừng phạt

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov thì cơ quan chức năng lưu giữ số liệu thống kê về các làn sóng trừng phạt và đã vượt quá con số 100 từ lâu. Ông nhấn mạnh những lệnh trừng phạt hiện nay là chưa từng có và hết sức tồi tệ nhằm giáng một đòn nghiêm trọng vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Nga. 

Quan chức ngoại giao Nga khẳng định Moskva kiên quyết bảo vệ lợi ích của mình trước những tác động tiêu cực của các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ. Giữa Nga và Mỹ không thể có niềm tin với nhau khi Washington áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt chưa từng có nhằm vào Moskva và Nga kiên quyết bảo vệ các lợi ích của mình.

Tổng thống Ukraine tuyên bố sẵn sàng đàm phán cấp cao với Nga, gợi ý cuộc gặp ở Jerusalem

Hôm qua, truyền thông nhà nước Nga đưa tin Tổng thống Ukraine cho biết ông sẵn sàng đàm phán và thỏa hiệp với Moskva, đồng thời đề nghị Thủ tướng Israel đăng cai cuộc gặp đó ở Jerusalem.

Phát biểu trong một cuộc họp báo với truyền thông nước ngoài, Tổng thống Ukraine đã bày tỏ hy vọng đàm phán hòa bình sẽ đạt kết quả thực tế. Ông cho biết các chuyên gia đàm phán của hai bên đã bắt đầu thảo luận những vấn đề cụ thể, thay vì thay nhau đưa ra các tối hậu thư. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, mọi cuộc đàm phán cấp cao với Nga nên được tổ chức tại một vùng lãnh thổ trung lập, đồng thời gợi ý Israel là một địa điểm đăng cai tiềm tàng.

Tin nóng sáng 13/3: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trước các lệnh trừng phạt 2
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Đông Âu coi người tị nạn Ukraine là lực lượng lao động tiềm năng

Theo đó, Hiệp hội tổ chức sử dụng lao động Bulgaria cho biết họ có thể tuyển dụng tới 200.000 người Ukraine. Hiệp hội này đặc biệt chào đón công dân Ukraine có thể nói tiếng Bulgaria. Đại diện các ngành dệt may, xây dựng, du lịch, công nghệ thông tin của Bulgaria cũng khẳng định họ sẵn sàng tuyển dụng hàng chục ngàn nhân sự.  Trong khi đó, Hungary, quốc gia vốn gặp khó khăn vì tình trạng thiếu lao động, cũng mở rộng vòng tay với người tị nạn Ukraine.

Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng phần lớn người tị nạn Ukraine là người cao tuổi và trẻ em nên viễn cảnh về lực lượng lao động mới hùng hậu là không cao.

Đức đặt mục tiêu ngừng phụ thuộc vào dầu Nga

Bộ trưởng Đức khẳng định đất nước sẽ chấm dứt phụ thuộc vào than đá Nga và gần như không còn phụ thuộc vào dầu mỏ Nga trong năm nay.

Số liệu thống kê do chính phủ Đức công bố cho thấy Nga chiếm 1/3 tổng lượng dầu mỏ nhập khẩu vào nước này còn than đá là 45%. Cắt giảm khí đốt từ Nga là viễn cảnh khó khăn hơn đối với Đức vì Nga là nhà cung cấp hơn 50% tổng lượng khí đốt nhập khẩu tại Đức.

Tin nóng sáng 13/3: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia trước các lệnh trừng phạt 3
Công nhân tại điểm lắp đặt đường ống ở Kingisepp, vùng Leningrad, Nga năm ngoái cho dự án Nord Stream 2.