Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy

Mới đây, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy các loại. Đây là vụ tàng trữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay do Công an tỉnh triệt phá.

TIN TRONG NƯỚC   

Chuẩn bị tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch tổ chức tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản.

Vắc xin được sử dụng của Hãng Pfizer, liều 0,3ml tương tự liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên. Khoảng cách tiêm ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Người đã mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 5 tháng.

Cập nhật đến ngày 15-6 cả nước đã triển khai tiêm chủng được hơn 224 triệu liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó tỉ lệ bao phủ mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi lần lượt đạt xấp xỉ 100% và 97%.

Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà 1
Tiêm vắc xin cho trẻ tại Hà Nội - Ảnh: TTO

Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện tại TPHCM

Trước thực trạng nhiều bãi giữ xe tự phát tại các bệnh viện TPHCM lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ phải xuống lòng đường dễ xảy ra tai nạn, Sở Giao thông Vận tải thành phố vừa có yêu cầu UBND các quận 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11 tháo dỡ hàng rào làm bãi giữ xe, lấn chiếm vỉa hè, trả lại không gian cho người đi bộ.

Thành phố cho phép làm bãi xe tạm trên vỉa hè của hơn 100 tuyến đường, đa phần là các tuyến rộng với vỉa hè từ 3 đến dưới 5 m. Trong đó, các bãi đậu xe khi bố trí trên vỉa hè phải chừa lại ít nhất 1,5 m bề rộng cho người đi bộ.

Giá mít Thái giảm mạnh chỉ còn 3.000 đồng/kg, người trồng lỗ nặng

Giá mít Thái tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã giảm mạnh, chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg nhưng vẫn khó tìm được người mua. Thậm chí, nhiều nhà vườn phải hái bỏ chất đống ngoài vườn hoặc cho cá, dê ăn...

Ông Lê Quốc Điền - phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp, cho biết giá mít rớt sâu do phía Trung Quốc chưa cho nhập khẩu, trong khi nhiều nông dân tự phát trồng mít không theo quy hoạch. 

Phong trào trồng mít Thái xuất phát từ các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre nhằm thay thế những cây trồng trước đây bị nhiễm mặn như sầu riêng, chôm chôm, vú sữa… sau đó lan rộng ra các tỉnh thượng nguồn sông Tiền, sông Hậu như Đồng Tháp, An Giang… 

Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà 2
Mít rớt giá chỉ còn 2.500 đồng/kg được nông dân tập kết cặp tuyến đường ở thị xã Tân Châu, An Giang - Ảnh: TTO

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đang lỗ 160 tỉ đồng

Cả năm 2021 doanh thu của Hanoi Metro - đơn vị vận hành đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông đạt hơn 5 tỉ đồng nhưng giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỉ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỉ đồng và đến thời điểm hiện tại, Hanoi Metro đang lỗ lũy kế tổng cộng 160 tỉ đồng.

Lãnh đạo Hanoi Metro, cho biết năm 2021 đại dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng đã ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế cả nước cũng như hoạt động của doanh nghiệp này.

Hiện, mức giá vé của Cát Linh - Hà Đông đang được nhà nước trợ giá khoảng 60 - 70%.

Hiện, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang áp dụng đơn giá tạm đã được thành phố phê duyệt trước đó. Do chưa có đơn giá chính thức, nên thành phố chưa chính thức bù giá vé cho dự án, vì thế, công ty mới lỗ lũy kế 160 tỉ đồng.

Bấm điện thoại trong quán cà phê, nam thanh niên tử vong sau tiếng sét lớn ở Gò Vấp

Ngày hôm qua 18/6, Công an quận Gò Vấp, TPHCM lập hồ sơ vụ nam thanh niên tử vong bất thường tại quán cà phê trên địa bàn.

Trước đó, chiều 17/6, anh T. 32 tuổi, quê Bình Thuận đang ngồi uống cà phê và bấm điện thoại tại quán trong con hẻm đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Trong lúc này, trời đổ mưa và có sấm sét. Sau một tiếng sét lớn, anh T gục xuống nền đất. Người xung quanh kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Diễn biến được camera an ninh ghi lại.

Nguyên nhân tử vong của nạn nhân vẫn chưa xác định được là sét đánh hay đột quỵ, hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Gò Vấp vẫn đang xác định nguyên nhân.

Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà 3
Nam thanh niên gục xuống, tử vong sau tiếng sét ở quán cà phê trên địa bàn quận Gò Vấp - Ảnh chụp từ clip

Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới đây, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy các loại. Đây là vụ tàng trữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay do Công an tỉnh triệt phá.

Trước đó, sáng ngày 17/6, lực lượng chức năng bắt quả tang Bùi Văn Minh, trú phường Phước Nguyên đang tàng trữ 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá. Khám xét nơi ở của Minh, tiếp tục phát hiện thêm 7 gói ma túy tổng hợp dạng đá.

Từ lời khai của đối tượng Minh, tối cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với lực lượng Công an TPHCM bắt khẩn cấp đối tượng Võ Trung Hồng (50 tuổi, trú huyện Củ Chi, TPHCM).

Khám xét người và phòng trọ của Hồng tại đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM, lực lượng phòng, chống ma túy đã phát hiện, thu giữ 19 gói ma túy tổng hợp dạng đá có trọng lượng khoảng 4,2kg và hơn 2.000 viên thuốc lắc, 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật khác. Tổng khối lượng ma túy thu giữ được gần 5 kg.

Tại cơ quan công an, Hồng đã khai nhận hành vi phạm tội.

 

 TIN QUỐC TẾ   

Lào tạo điều kiện thuận lợi cho nhập khẩu xăng

Bộ Tài chính Lào đã chỉ thị cho các ngành liên quan và các chốt biên giới tạo điều kiện cho hoạt động nhập khẩu xăng. Đồng thời, yêu cầu ngăn chặn những kẻ buôn bán xăng với giá cao hơn so với giá mà chính phủ cho phép hoặc tích trữ nhiên liệu, cũng như áp đặt các hình phạt nghiêm khắc đối với các hành vi vi phạm trên. 

Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà 4
Người dân Lào mua xăng tại một trạm xăng ở thủ đô Viêng Chăn - Ảnh: TTXVN

Gazprom giảm nguồn cung khí đốt qua Ukraine, châu Âu phải dùng khí đốt dự trữ

Tập đoàn Gazprom thông báo đã giảm nguồn cung khí đốt qua Ukraine tại trạm Sudzha xuống hơn 41 triệu m3 trong hôm qua 18/6. Tình trạng sụt giảm lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga đã buộc châu Âu phải sử dụng nguồn khí đốt dự trữ, vốn được tích lũy để tiêu thụ trong thời gian cao điểm của mùa Đông sắp tới.

Phát biểu mới nhất của Tổng thống Putin về việc phương Tây đổ lỗi cho Nga

Tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg 2022 diễn ra và  ngày 17/06, tổng thống Putin cho rằng Nga không phải là nguyên nhân của khủng hoảng lương thực trên thế giới. Trong bối cảnh phải đối phó với các biện pháp trừng phạt chưa từng có, ngân sách của LB Nga vào năm 2022 vẫn sẽ có được khoản thặng dư 3.000 tỷ ruble. 

Tin nóng sáng 19/6: Bắt giữ các đối tượng tàng trữ gần 5kg ma túy, lớn nhất từ trước tới nay tại Bà 5
Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu tạiDiễn đàn Kinh tế Saint Petersburg - Ảnh: AFP

EU hy vọng nối lại xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine bằng đường biển

Hôm qua 18/6, Đại diện Liên minh châu Âu EU Joseph Borrell cho biết, khối này hy vọng sẽ tìm ra giải pháp cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua các cảng ở Biển Đen trong những ngày tới. Ông cũng bày tỏ hy vọng có thể tìm ra giải pháp trong những ngày tới, nếu không có nguy cơ xảy ra thảm họa lương thực toàn cầu.

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/