Tin nóng trưa 18/6: Bị lừa mất hơn 1 tỉ qua điện thoại

Công an TX.Sơn Tây đang điều tra vụ giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng với thủ đoạn không mới.

TIN TRONG NƯỚC

Nghiên cứu giải tăng cường tiềm lực báo chí

Chiều 17/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì gặp mặt của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Thủ Tướng nhấn mạnh, trong các thành tựu chung của đất nước, có đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam, các nhà báo, các cơ quan báo chí, với thông tin khách quan, trung thực, kịp thời, đúng hướng, tạo chia sẻ, tạo cảm hứng và động lực cho người dân, góp phần để "dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm".

Vì thế trong thời gian tới các cơ quan phải nghiên cứu giải pháp phù hợp để tăng cường tiềm lực của báo chí.

Thời tiết Hà Nội trong ngày đầu thi vào lớp 10

Thời tiết nắng nóng gay gắt trong ngày đầu gần 107.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập.

Cảnh báo: Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6, từ ngày 21/6 nắng nóng có xu hướng giảm dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22-23/6, sau giảm dần.

Nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Giá USD hôm nay 18/6/2022

Sau đợt bán tháo của ngày hôm trước, các nhà đầu tư quốc tế lại quay lại mua USD đẩy giá tăng nhanh. Trong khi đó thị trường ngoại tệ trong nước ít biến động.

Eximbank đã tăng giá bán USD 20 đồng, lên 23.350 đồng/USD, trong khi giá mua vào đứng yên ở mức 23.110 - 23.130 đồng/USD.

Vietcombank giữ giá USD đứng yên ở mức 23.070 - 23.100 đồng/USD ở chiều mua vào và bán ra 23.380 đồng/USD… Trên thị trường tự do, giá đồng bạc xanh tiếp tục tăng thêm 20 đồng ở chiều mua vào, lên 23.920 đồng/USD và bán ra đứng yên ở 23.950 đồng/USD.

Bị lừa mất hơn 1 tỉ qua điện thoại

Sáng nay 18/6, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an TX.Sơn Tây đang điều tra vụ giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng với thủ đoạn không mới.

Tin nóng , lừa đảo
Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị lừa đảo qua điện thoại

Bà P. (64 tuổi, trú TX.Sơn Tây) nhận được cuộc gọi từ số lạ, tự xưng là cán bộ công an, thông báo bà P. có lệnh bắt của cơ quan điều tra, yêu cầu bà cung cấp tài khoản ngân hàng và thông tin để phục vụ điều tra. Chỉ ít phút sau, bà P. phát hiện tài khoản bị mất hơn 1 tỉ đồng.

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, nhắc nhở người thân, bạn bè về các thủ đoạn kể trên để tránh trở thành nạn nhân.

Quảng Nam: Phát hiện thi thể nam giới phân hủy trên sông

Sáng 18/6, chính quyền huyện Tiên Phước cho hay người dân địa phương này vừa phát hiện một thi thể nam giới nổi lên ở sông Tiên trong tình trạng phân hủy.

Theo cơ quan chức năng, thi thể trong tình trạng phân hủy, nằm ngửa, hai tay giơ thẳng lên mặt nước. Công an huyện Tiên Phước đã tiếp cận hiện trường, bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực này.

Thông tin ban đầu nạn nhân là nam giới, thi thể đang trong quá trình phân hủy nên chưa thể xác minh danh tính. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

TIN THẾ GIỚI

Dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks sang Mỹ

Ngày 17/6, Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Priti Patel đã ký lệnh dẫn độ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đến Mỹ, nơi ông phải đối mặt với cáo buộc gián điệp.

Trước đó, một tòa án ở London đã ra lệnh dẫn độ chính thức vào tháng 4 năm nay, sau cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm. Ông Assange vẫn còn quyền kháng cáo. Ông bị truy nã ở Mỹ với 18 tội danh, sau khi WikiLeaks công bố hàng ngàn tập tin mật và điện tín ngoại giao vào năm 2010. Nếu bị kết tội, ông Assange phải đối mặt với án tù lên tới 175 năm.

Châu Âu không chuyển thêm vũ khí hạng nặng cho Ukraine

Lãnh đạo các nước châu Âu đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với việc kết nạp Ukraine vào EU, song không cam kết viện trợ thêm đáng kể các loại vũ khí hạng nặng mà Kyiv đang cần. Bước đầu tiên trong quá trình đề cử Ukraine gia nhập EU có thể kéo dài nhiều năm.

Ukraine cần cái gật đầu của toàn bộ 27 thành viên EU để có thể khởi động quá trình gia nhập liên minh. Vấn đề này đã gây chia rẽ trong EU khi các nước như Đan Mạch và Hà Lan vốn phản đối việc mở rộng khối, khiến không nước nào có thể gia nhập EU kể từ Croatia cách đây một thập kỷ.

Cấm dự án công nghiệp nặng mới tại các khu trọng điểm của Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc sẽ cấm các dự án mới trong các ngành sản xuất thép, than cốc, xi măng, thủy tinh và lọc dầu tại các khu trọng điểm nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường và đáp ứng các mục tiêu khí hậu đã đề ra.

Nước này cũng sẽ tăng tốc chuyển đổi sang sử dụng các nhiên liệu thay thế trong ngành sản xuất xi măng; mở rộng phát triển việc thu giữ và lưu trữ carbon cũng như tăng tỷ lệ tái chế trong các ngành thép và nhôm; khuyến khích lối sống ít carbon và kiến tạo "các cộng đồng xanh". 

Thế giới cần hành động sớm trước hậu quả của hạn hán

Hạn hán là một phần của hệ thống tự nhiên và con người, trong thế kỷ trước đã khiến hơn 10 triệu người thiệt mạng, kinh tế toàn cầu thiệt hại hàng trăm tỷ USD, nhưng những gì chúng ta đang trải qua bây giờ còn tồi tệ hơn nhiều.

Quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là bảo tồn các loại đất màu mỡ, nguồn nước, trồng rừng để tái tạo lại cảnh quan, lớp phủ thực vật… là những chìa khoá quan trọng giúp ngăn ngừa sa mạc hóa và phục hồi sau hạn hán. Đây cũng chính là mục tiêu số 15 trong các Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ.

Ăn trưa cùng tỉ phú Warren Buffett với phí 13,1 triệu USD

Tính đến sáng nay 18/6, đã có người đề ra mức giá hơn 13,1 triệu USD trong phiên đấu giá quyền dùng bữa trưa từ thiện với tỉ phú Mỹ Warren Buffett trên trang eBay.

Cuộc đấu giá này sẽ kết thúc lúc 9h30 hôm nay, giờ Việt Nam. Số tiền thu về sẽ được góp cho Glide, một tổ chức phi lợi nhuận tại thành phố San Francisco, bang California, Mỹ giúp cung cấp các bữa ăn, nơi ở, các xét nghiệm HIV và viêm gan C, đào tạo nghề và các chương trình dành cho trẻ em. Tính đến trước năm 2022, vị chủ tịch và giám đốc điều hành Berkshire Hathaway này đã giúp Glide hơn 34,1 triệu USD bằng cách đấu giá 20 bữa ăn trưa.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/