Tin nóng chiều 17/6: UBND Quận 1 tìm chỗ giữ xe, nhà vệ sinh cho khách đến tham quan bến Bạch Đằng

(VOH) - UBND Quận 1 vừa có kiến nghị tìm chỗ giữ xe, nhà vệ sinh cho khách đến tham quan bến Bạch Đằng.

TIN TRONG NƯỚC

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cảnh báo giấy tờ khám sức khỏe bị làm giả

Trưa nay 17/6, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) vừa có thông báo về việc tiếp tục nhận được thông tin từ một trung tâm dạy lái xe về giấy tờ khám sức khỏe và các mẫu chứng nhận kết quả xét nghiệm giả mang danh bệnh viện này.

Cũng trong trưa nay, ThS.BS Lương Công Minh - trưởng phòng quản lý chất lượng Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - khẳng định BS.CKI Lê Văn Tuyến bị giả con dấu, giả chữ ký. Đối tượng làm giả đã bịa đặt sai chức năng khám bệnh chuyên khoa. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong các cơ sở y tế tại TPHCM được Sở Y tế TP cấp phép về việc thăm khám sức khỏe thi lái xe.

UBND Quận 1 kiến nghị tìm chỗ giữ xe, nhà vệ sinh cho khách đến tham quan bến Bạch Đằng

UBND Quận 1 (TPHCM) vừa có kiến nghị Sở Xây dựng nghiên cứu bố trí bãi giữ xe tại vị trí giữa công viên Bạch Đằng để người dân thuận tiện hơn khi đến tham quan, cụ thể phương án tạm thời là yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus cho người dân gửi xe, góp phần đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông cho khu vực.

Tin nóng chiều 17/6: UBND Quận 1 tìm chỗ giữ xe, nhà vệ sinh cho khách đến tham quan bến Bạch Đằng 1
Lượng khách khổng lồ nhưng thiếu bãi giữ xe, nhà vệ sinh là khiếm khuyết cần bổ sung tại khu vực bến Bạch Đằng (Ảnh: TTO)

Theo UBND quận 1,  hiện tại nhu cầu vui chơi, tham quan, giải trí của người dân và khách du lịch nói chung tại quận 1 có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là cuối tuần, dịp lễ.

Đường sắt cao tốc qua TPHCM được đề xuất làm trên cao

Hôm nay 17/6, trong buổi làm việc của Bộ Giao thông Vận tải với các địa phương về phương án đầu tư tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Phan Công Bằng đã đề xuất đoạn đường sắt cao tốc qua địa bàn thành phố dài hơn 33 km, thuộc tuyến TPHCM - Cần Thơ sẽ làm trên cao để thuận lợi khi thực hiện.

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt này dài 174 km với 13 nhà ga, qua 6 tỉnh, thành gồm: Bình Dương, TPHCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ. Điểm đầu tuyến ở ga An Bình (TP Dĩ An, Bình Dương), điểm cuối tại ga Cần Thơ (quận Cái Răng). Đoạn qua TPHCM trước đó được tính toán chỉ 12 km trên cao.

Hôm nay 17/6, Giá xăng dầu duy trì đà giảm

Sáng nay, giá dầu thế giới quay đầu giảm do thông tin sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch Covid-19.

Đầu giờ sáng nay 17/6 (theo giờ Việt Nam), dầu thô WTI của Mỹ mất hơn 1 USD so đầu phiên, về mức 116 USD/thùng. Nhiều nhà phân tích cho rằng, vấn đề là giải quyết được nguồn cung khi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu không hề suy giảm. Bên cạnh đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết ​​nhu cầu sẽ tăng hơn nữa vào năm sau, tăng hơn 2% lên mức kỷ lục 101,6 triệu thùng/ngày.

Xe container lao vào nhà dân tại quận 7

Trưa nay 17/6, ôtô đầu kéo chạy trên đường Nguyễn Thị Thập hướng từ Nguyễn Văn Linh về TP Thủ Đức, cách cầu Phú Mỹ khoảng 500 m thì bất ngờ nổ lốp, húc đổ giải phân cách rồi lao vào nhà dân. Cú tông mạnh khiến tường quán cơm và tiệm hoa bị đổ sập, nhiều người trong quán tháo chạy, bàn ghế ngổn ngang.

Đầu xe container hư hỏng, vỡ kính chắn gió, thân xe chắn ngang đường khiến giao thông ùn tắc. Lúc tai nạn, đường vắng người nên không xảy ra thương vong.

Hai cha con đánh chết người trên biển rồi trình báo là tai nạn

Hôm nay 17/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cha con ông Nguyễn Văn Pháp (63 tuổi) và con trai là Nguyễn Văn Đức (28 tuổi), cùng ngụ huyện Cẩm Xuyên để điều tra hành vi giết chết một người đàn ông trên biển do mâu thuẫn cá nhân, sau đó đưa vào bờ khai báo với công an là vụ tai nạn.

Vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Một số sân bay tại châu Âu giảm chuyến bay do thiếu nhân sự

Một số sân bay chính tại châu Âu vừa thông báo hạn chế phục vụ chuyến bay và hành khách trong mùa du lịch Hè do tình trạng thiếu nhân viên thời kỳ hậu Covid-19 sau khi cắt giảm.

Hiện nhiều sân bay khắp châu Âu cũng đang nỗ lực giải bài toán khó về lao động và logistics trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng mạnh sau khi các lệnh hạn chế để phòng đại dịch Covid-19 được dỡ bỏ.

sân bay quá tải, covid-19
Nhu cầu đi lại tại châu Âu tăng mạnh sau khi các lệnh hạn chế để phòng đại dịch Covid-19 được dỡ bỏ. (Ảnh: Reuters)

Đặc biệt, các sân bay tại Anh rơi vào cảnh rối loạn khi kỳ nghỉ giữa học kỳ trùng với dịp Đại lễ Bạch kim. Đầu tháng 6 này, Bộ trưởng Giao thông Anh yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé cho các chuyến bay không sắp xếp được đủ nhân viên sau khi hàng loạt hãng hàng không phải hủy chuyến bay do bị quá tải.

Trung Quốc và Việt Nam thống nhất tăng gấp đôi chuyến bay

Hàng không Trung Quốc vừa có thư gửi Việt Nam nhất trí cho phép các hãng hàng không 2 nước được tăng gấp đôi tần suất khai thác các chuyến bay chở khách so với hiện nay. 

Từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc bị gián đoạn để phòng chống dịch. Từ đầu năm 2022, Việt Nam đã dần khôi phục đường bay bay thường lệ với các nước, và từ giữa tháng 3 vừa qua đã gỡ bỏ dần các rào cản về kiểm soát dịch bệnh với khách nhập cảnh. Hiện khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam đã về trạng thái như khi chưa có dịch Covid-19.

Hiện Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách “zero Covid-19”, nên hoạt động đi lại, giao thương, du lịch, trong đó có hàng không giữa 2 nước vẫn còn một số hạn chế.

Đức cảnh báo nguy cơ bùng phát làn sóng Covid-19 mới

Các chuyên gia Đức cảnh báo nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới sẽ bùng phát vào mùa Hè này, nhất là tại các viện dưỡng lão, trong bối cảnh các biến thể phụ của Omicron đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại nước này trong khi hầu hết các biện pháp phòng dịch đã được dỡ bỏ.

Trong tuần qua, biến thể phụ BA.5 tại Đức chiếm 24% trong số các mẫu bệnh phẩm dương tính với Covid-19, tăng gấp đôi so với tuần trước đó. Trong khi đó, các biến thể phụ BA.4 và BA.2.12.1 cùng chiếm khoảng 4%. 

Những biến thể mới này có thể làm gia tăng số ca mắc mới tại Đức trong thời gian tới do chúng có khả năng lây lan mạnh hơn so với biến thể chiếm ưu thế trước đây.

Các chuyên gia Australia kêu gọi tiêm mũi tăng cường phòng Covid-19

Các chuyên gia y tế Australia đang kêu gọi người dân nước này đi tiêm mũi vắc xin tăng cường phòng Covid-19 để đối phó với biến thể phụ BA.5 của Omicron. Theo các báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Australia, số ca nhiễm biến thể phụ BA.5 ở nước này đã tăng gấp ba kể từ đầu tháng 6, vượt cả số ca nhiễm biến thể phụ BA.2, từng đạt đỉnh tại bang NSW vào khoảng tháng 3 vừa qua.

Một chuyên gia nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và mọi người cần tăng cường khả năng miễn dịch của mình. Các cơ quan y tế Australia lo ngại về nguy cơ một đợt bùng phát dịch Covid-19 mới cùng với các ca bệnh cúm gia tăng trong mùa đông sẽ gây ra tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế.

Hàng chục nhân viên bị bỏng khi tham gia team building của công ty

Hoạt động “đi trên lửa” trong sự kiện team building của một công ty diễn ra ngày 14/6 tại Zurich (Thụy Sĩ) đã khiến 25 người bị thương, trong đó có 13 người bị bỏng nặng và phải nhập viện.

Ngay sau khi cảnh sát nhận được điện báo, lực lượng cứu hộ cũng đã có mặt để cấp cứu kịp thời cho những người bị thương. Tổng cộng 10 xe cứu thương và 2 đội ngũ y bác sĩ phụ trách cấp cứu đã được huy động tới hiện trường.

Về phần mình, công ty cho biết trò chơi này chỉ mang tính chất tự nguyện chứ không ép buộc các nhân viên phải tham gia. Vụ việc đã được trình lên văn phòng công tố viên của Thụy Sĩ để xử lý.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/