Tin nóng sáng 17/6: Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lắp biển cấm dừng, cấm đỗ tại 11 điểm dừng khẩn

(VOH) - Hiện đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1, chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp.

Hôm qua 16/6, ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cho biết Bộ GTVT đã khảo sát 11 điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để có hướng xử lý sau khi đưa vào sử dụng.

Tin nóng sáng 17/6:  Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lắp biển cấm dừng, cấm đỗ tại 11 điểm dừng khẩn 1
Chiếc xe tải đậu trên điểm dừng khẩn cấp - Ảnh: TTO

Đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết thêm hiện đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1, chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp, vì vậy việc sẽ lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ tại các nút giao thông, các đường cong dẫn vào tuyến đường này để hạn chế các vụ lật xe.

Sở Y tế TPHCM khẳng định không thiếu thuốc tại cơ sở y tế

Chiều 16/6, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM Lê Thiện Quỳnh Như cho biết không có tình trạng thiếu thuốc tại các cơ sở cũng như các trung tâm y tế trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết thêm thời gian qua, nhiều sự cố về mua sắm thuốc cũng như trang thiết bị y tế diễn ra khá nhiều tại các tỉnh thành. Do đó nhân viên y tế có tâm lý lo ngại mua sắm thuốc vì sợ sai phạm. Riêng tại TP.HCM, Thanh tra Chính phủ đã hoàn tất việc thanh tra tại các bệnh viện về công tác mua sắm, kết quả sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới.

TPHCM: 2 toa tàu bị vẽ bậy của tuyến metro số 1 đã được khắc phục

Chiều hôm qua 16/6, bà Vũ Minh Huyền - Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã thông tin về việc 2 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đặt tại depot Long Bình, TP Thủ Đức bị vẽ bậy đã được khôi phục hoàn toàn và trả về nguyên trạng ban đầu.

Tin nóng sáng 17/6:  Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lắp biển cấm dừng, cấm đỗ tại 11 điểm dừng khẩn 2
Bà Vũ Minh Huyền, phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, chia sẻ tại họp báo - Ảnh: TTO

Về vấn đề bảo vệ khu depot tập kết, theo bà Huyền, khu vực này có 2 lớp bảo vệ, mỗi ngày có hàng trăm công nhân của nhiều công ty cùng làm việc và tất cả các nhà thầu. Khi xảy ra sự việc trên, Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã chỉ đạo nhà thầu có giải pháp khắc phục ngay và phối hợp với cơ quan chức năng để truy tìm thủ phạm bôi bẩn.

Hôm nay 17/6: giá vàng tiếp đà tăng

Sáng nay (17/6) giá vàng trong nước tiếp đà tăng. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang mua vào trên 67 triệu đồng/ lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/ lượng. Cụ thể, giá vàng thương hiệu DOJI ở cả khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt mức 67.650.000 triệu đồng/ lượng mua vào và 68.450.000 triệu đồng/ lượng bán ra.

Lâm Đồng: Bắt thanh niên dùng dao khống chế phụ nữ tại trụ ATM để cướp tiền

Hôm qua 16/6, cơ quan điều tra Công an TP Bảo Lộc đã bắt giữ được Đặng Bảo Tài sau 5 ngày gây án, vì đối tượng này đã có hành vi dùng dao khống chế nạn nhân ngay tại trụ ATM để cướp số tiền nạn nhân vừa rút rồi tẩu thoát.

Đặng Bảo Tài (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thừa nhận dùng dao khống chế để cướp tiền tại trụ ATM - Ảnh: P.Q.

Đặng Bảo Tài (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thừa nhận dùng dao khống chế để cướp tiền tại trụ ATM - Ảnh: TTO

 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào 5 ngày trước đó, bà N.T.M. (ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) đến trụ ATM trên đường Nguyễn Văn Cừ rút tiền và bị 1 người bịt kín khẩu trang dùng dao nhọn đe dọa khống chế cướp số tiền 2 triệu đồng rồi tẩu thoát. Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Bảo Lộc vào cuộc điều tra truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp. Khi bị tạm giữ, Tài thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mẹ ném con 2 tháng tuổi tử vong

Hôm qua 16/6, người phụ nữ quê Long An, bị Công an huyện Bình Chánh tạm giữ hình sự để làm rõ dấu hiệu phạm tội khi ném con trai 2 tháng tuổi từ tầng 5 Bệnh viện Nhi Đồng thành phố, khiến bé tử vong. Người phụ nữ 37 tuổi khai rằng, nghĩ con trai 2 tháng bị bệnh nặng, hay quấy khóc, trong khi gia đình không có tiền chữa trị nên đã ném bé từ tầng 5 bệnh viện.

Người dân phát hiện bé trai rơi xuống, hô hào bác sĩ cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong. Cảnh sát phong tỏa hiện trường, tìm kiếm, phát hiện người mẹ ngồi trong căn phòng ở tầng 6 với vẻ hoảng loạn. Sau một lúc được cảnh sát động viên, khuyên nhủ, chị này thừa nhận hành vi.

TIN THẾ GIỚI

Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ cho Trung Quốc và Ấn Độ

Hôm qua, Nga cho biết sẽ đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm tăng lượng khí tự nhiên bán cho Trung Quốc và Ấn Độ nhằm bù đắp những thiệt hại về doanh số bán dầu cho châu Âu. Nga cảnh báo rằng châu Âu sẽ phải chịu đựng giá năng lượng tăng cao vì lệnh cấm vận dầu mỏ chống Nga.

Châu Âu thiếu năng lượng, Hy Lạp đã đẩy mạnh khai thác than đá

Hy Lạp đã đẩy mạnh hoạt động khai thác than tại nước này kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, buộc nhiều nước châu Âu phải tìm kiếm nguồn cung năng lượng thay thế.

 Tháp làm mát tại nhà máy điện Agios Dimitrios thuộc Công ty Điện lực Công cộng (PPC) ở ngoại ô thành phố Kozani, miền bắc Hy Lạp. Ảnh: AP
Tháp làm mát tại nhà máy điện Agios Dimitrios thuộc Công ty Điện lực Công cộng (PPC) ở ngoại ô thành phố Kozani, miền bắc Hy Lạp. Ảnh: AP

Trong đó, than đá đang giúp lục địa này duy trì nguồn cung cấp điện và đối phó với tình trạng giá khí đốt tự nhiên tăng vọt do xung đột gây ra.

WTO đạt thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử

Hôm qua, các thành viên WTO đã đạt một thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng tiếp theo, có thể vào năm 2023. Các thành viên WTO cũng cho rằng, nếu áp loại thuế trên vào lúc này sẽ hủy hoại đà phục hồi toàn cầu vốn đang bị đe dọa bởi vòng xoáy leo thang của giá cả.

Các lãnh đạo EU ủng hộ trao quy chế ứng cử viên chính thức cho Ukraine

Hôm qua, bốn nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu EU Pháp, Đức, Italy và Romania đã có mặt tại Ukraine, ủng hộ ý tưởng "ngay lập tức" trao quy chế ứng cử viên EU cho Ukraine. Tại hội đàm, Tổng thống Ukraine Zelensky đã thảo luận về tăng cường trừng phạt Nga và tái thiết Ukraine.

*Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/