Tin nóng trưa 17/6: Tìm nhóm đưa người sang Campuchia làm việc để đòi tiền chuộc

(VOH) - Những thông tin về tình hình kinh tế xã hội trong và ngoài nước sẽ được cập nhật nhanh trong Tin nóng trên VOH.

TIN TRONG NƯỚC

Quốc Hội thông qua các nghị quyết về đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP HCM

Ngày 16/6, với đa số đại biểu QH tham gia biểu quyết tán thành, QH đã thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP HCM. Đường Vành đai 3 dài khoảng 76km, chia thành 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 75.000 tỉ đồng.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Quốc Hội thông qua các nghị quyết về đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP HCM. Ảnh: VGP

Đây là dự án giao thông đường bộ có tổng mức đầu tư lớn nhất ở phía Nam từ trước đến nay, kéo theo là số hộ dân bị ảnh hưởng khi dự án đi qua là rất lớn. Hiện UBND TP đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính xây dựng đề án khai thác quỹ đất 2 bên đường cho dự án này. Khi có đề án, sẽ thông tin rộng rãi cho người dân được rõ.

Tăng kiểm tra phòng chống dịch sốt xuất huyết

Tới đây sẽ có 7 đoàn kiểm tra của Bộ Y tế và các viện tiến hành kiểm tra hoạt động phòng chống sốt xuất huyết do dự báo số ca mắc tăng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước ghi nhận trên 60.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 97% so với cùng kỳ. Cục Y tế dự phòng cũng dự báo số mắc mới sốt xuất huyết đang trong xu hướng tăng, đặc biệt là tại các tỉnh thành phía Nam (hiện mỗi tuần có thêm 6.000 - 8.000 ca mắc mới), bắt đầu tăng tại miền Trung.

Giá heo hơi chững lại trên cả nước

Giá heo hơi không có biến động trên cả nước, tiếp tục đi ngang dưới mốc 60.000 đồng/kg.

Tin nóng trưa 17/6: Tìm nhóm đưa người sang Campuchia làm việc để đòi tiền chuộc 2
Ảnh minh họa: TTO

Giá heo hơi khu vực miền Nam tiếp tục giữ mức ổn định. Mức giá thấp nhất khu vực là 54.000 đồng/kg, ghi nhận tại 4 tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng. Bình Phước, TP.HCM, Bình Dương  hiện neo tại mốc 55.000 đồng/kg. Giá thịt heo tại chợ dân sinh không biến động, giá phổ biến từ 80.000 - 180.000 đồng/kg tùy mặt hàng.

USD bị bán tháo, giá các ngoại tệ khác tăng mạnh

Các ngân hàng tăng giá các ngoại tệ khác khá mạnh trong sáng hôm nay 17.6 trước sự đi xuống của USD.

Hôm nay 17.6, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 4 đồng/USD, xuống còn 23.089 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại giữ giá USD không thay đổi, Vietcombank mua vào với giá từ 23.060/USD và bán ra 23.370 đồng/USD.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp, đồng bạc xanh bị bán tháo sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) tăng lãi suất 0,75% dẫn đến những lo ngại làm gia tăng suy thoái của Mỹ. Tại Eximbank, giá euro tăng 280 đồng; đô la New Zealand tăng 170 đồng; đô la Úc tăng 130 đồng.

Tìm nhóm đưa người sang Campuchia làm việc để đòi tiền chuộc

Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết gần đây có nhiều trường hợp bị lừa sang Campuchia làm việc rồi đòi tiền chuộc. Cơ quan này đang xác minh, điều tra đưa các trường hợp này về với gia đình.

Tin nóng trưa 17/6: Tìm nhóm đưa người sang Campuchia làm việc để đòi tiền chuộc 3
Ảnh minh họa: CAND

Như ngày hôm qua 16/6, cơ quan này phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm 2 trường hợp ở thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông vào Bình Dương làm việc bị đối tượng xấu lừa giới thiệu việc làm rồi bán sang Campuchia. Những đối tượng này yêu cầu 2 người nếu muốn về Việt Nam, thì gọi về gia đình chuyển sang số tiền 85 triệu đồng để chuộc người mỗi người về.

Nổ nồi hơi ở Biên Hòa làm 1 người chết, nhiều nhà hư hỏng

Sáng hôm nay 17-6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) điều tra nguyên nhân vụ nổ nồi hơi làm chị Nguyễn Thị Ngân (36 tuổi, ngụ phường Bửu Long) tử vong, nhiều căn nhà bị hư hại.

Tối hôm qua, chị Ngân đang làm bánh cuốn thì đồng hồ hơi của nồi làm bánh bị tắt không sử dụng. Sau đó, người dân nghe tiếng nổ rất lớn, rung chuyển cả khu vực. Chiếc nồi hơi cao khoảng 80cm, đường kính 60cm sau khi phát nổ bay lên cao rồi rơi xuống nhà hàng xóm cách đó khoảng 50m và làm sập nóc nhà.

Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ bị đổ sập và 3 căn nhà liền kế cũng bị đổ sập tường, nhiều đồ vật hư hỏng nặng và chị Ngân đã tử vong.

TIN THẾ GIỚI

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chống lạm phát bằng lãi suất

Hôm qua, chứng khoán toàn cầu đã đồng loạt tăng điểm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất thêm 0,75 điểm % - mức tăng lãi suất mạnh nhất trong gần 30 năm qua để kiểm soát lạm phát đang gia tăng.

Chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm sau quyết định tăng lãi suất của FED. Ảnh: EPA
Chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm sau quyết định tăng lãi suất của FED. Ảnh: EPA

Theo giới phân tích, quyết định từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đáp ứng mong đợi của thị trường. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất, chỉ số của đồng USD cũng đã hạ nhiệt, giảm 0,40%, từ mức cao kỷ lục trong vòng 20 năm.

Xả súng tại nhà thờ tại Mỹ

Cảnh sát Mỹ vừa cho hay một người chết và hai người bị thương trong vụ xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Vestavia Hills thuộc bang Alabama vào chiều tối qua, ngày 16.6 (giờ địa phương).

Cảnh sát cho hay có 3 người bị bắn ở bên trong nhà thờ, trong đó có một người thiệt mạng. Nghi phạm vụ xả súng đã bị bắt, nhưng cảnh sát không cho biết danh tính của nghi phạm.

Nguồn dự trữ nhiên liệu ở Sri Lanka chỉ còn đủ dùng trong khoảng 5 ngày

Nguồn dự trữ nhiên liệu tại Sri Lanka sẽ còn đủ dùng trong khoảng năm ngày, trong bối cảnh đảo quốc này chờ Ấn Độ xác nhận về hạn mức tín dụng mới để mua nhiên liệu.

Sri Lanka đang đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong bảy thập niên, sau khi dự trữ ngoại hối của nước này giảm xuống mức thấp kỷ lục, cùng tình trạng thiếu thốn thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men tiếp diễn.

WHO điều tra báo cáo về virus bệnh đậu mùa khỉ có trong tinh dịch

WHO đang điều tra khả năng virus gây bệnh đậu mùa khỉ lây nhiễm qua đường tình dục sau các báo cáo phát hiện loại virus này có trong tinh dịch.

Trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva. Ảnh: VCG

Trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva. Ảnh: VCG

Đã có hơn 1.300 ca nhiễm bệnh đầu mùa khỉ được báo cáo ở khoảng 30 quốc gia kể từ đầu tháng 5. Hiện nay, WHO cho biết Vaccine đậu mùa được cho là có hiệu quả lên tới 85% đối với bệnh đậu mùa khỉ.

Triều Tiên xuất hiện dịch bệnh truyền nhiễm mới

Triều Tiên ghi nhận đợt bùng phát một loại bệnh đường ruột không xác định, có nguy cơ làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tế quốc gia giữa lúc Bình Nhưỡng đang đối mặt dịch COVID-19.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - ông Kim Jong-un đã gửi thuốc men tới TP.Haeju để giúp đỡ sớm nhất có thể những bệnh nhân đang trải qua “đợt dịch đường tiêu hóa cấp tính”. Đợt dịch mới bùng phát tại Triều Tiên được cho rằng có thể là dịch tả hoặc thương hàn.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/