Tin nóng sáng 23/2: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu

(VOH) - Công điện nhấn mạnh Bộ Công Thương bảo đảm không để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

TIN TRONG NƯỚC

Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu

Trong công điện nhấn mạnh Bộ Công Thương quyết liệt trong công tác điều hành cân đối cung cầu thị trường xăng dầu theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm không để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước. Bộ Công an tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, nhập khẩu, buôn bán và phân phối xăng dầu.

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 1

Bảo đảm không để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến cao tốc

Lãnh đạo UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Hai dự án đang nghiên cứu đầu tư cũng được đề nghị thúc tiến độ gồm mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Đánh giá về tình hình vốn đầu tư, TP.HCM cho hay kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách TP đã được thông qua 142.557 tỉ đồng. Nguồn vốn này chỉ đáp ứng khoảng 20% tổng nhu cầu vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của TP.

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 2

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành chưa rõ ngày hoàn thành do vướng mắc về vốn - Ảnh: TTO

TPHCM xem xét dừng học trực tiếp nếu mỗi ngày hơn 100 trẻ mắc Covid-19 chuyển nặng

Chiều 22.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM họp giao ban định kỳ trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 mới có dấu hiệu gia tăng, bao gồm cả trẻ em khi các khối lớp học trực tiếp tại nhà trường. Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết từ ngày 14.2 đến nay, số ca trẻ em tăng cao hơn gấp 3 lần so với tuần trước (từ 7.2 đến 13.2). Cụ thể, trong tuần qua ghi nhận 7.505 ca trong trường học; bao gồm 706 giáo viên và 6.799 học sinh, trong đó cấp mầm non là 394 em, cấp tiểu học là 2.786 em, THCS là 1.875 em, THPT - giáo dục thường xuyên là 1.744. Số trường học phát sinh ca nhiễm tuần qua cũng tăng với 201 trường.

Báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cũng cho thấy số trẻ em dưới 12 tuổi chiếm 93% ca bệnh, đây là lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin, trong đó 65% là trẻ dưới 5 tuổi. Ngành y tế theo dõi sát diễn tiến số ca mắc, số ca nặng cần hỗ trợ hô hấp tại các bệnh viện để kịp thời tham mưu cho UBND TP.HCM xem xét ngưng việc học trực tiếp khi số trẻ mắc Covid-19 có triệu chứng nặng cần hỗ trợ hô hấp nhiều hơn 100 ca/ngày. Hiện nay mỗi ngày chỉ có 5 ca trẻ em cần hỗ trợ hô hấp.

tiêm

Tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh ở TP.HCM

Ngày 22/2, cả nước ghi nhận thêm 55.879 ca mắc COVID-19 mới

Theo Bộ Y tế, 24h qua, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 55.879 ca mắc mới, trong đó có 39.728 ca tại cộng đồng.

Đến nay, tại Việt Nam đã ghi nhận 205 ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron tại TP. Hồ Chí Minh (97), Quảng Nam (27), Hà Nội (18), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8), Kiên Giang (4), Quảng Ninh (20), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (2), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (2), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1), Hưng Yên (6), Bình Phước (1), An Giang (1).

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 2.890.252 ca nhiễm, đứng thứ 32/225 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 144/225quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 29.261 ca nhiễm).

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 4

Hình minh họa.

TIN THẾ GIỚI

Campuchia, Thái Lan bác bỏ khả năng phong tỏa

Hôm qua, Thủ tướng Campuchia khẳng định sẽ không có việc phong tỏa thành phố, phong tỏa đất nước, nhằm tránh để xảy ra tình trạng hỗn loạn, khan hiếm hàng hóa. Bộ Y tế Campuchia cũng đã ban hành chỉ thị cấm bán và phân phối thuốc điều trị COVID-19 trái phép.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Thái Lan cũng khẳng định nước này sẽ không áp đặt phong tỏa, bất chấp việc nâng cảnh báo COVID-19 trên toàn quốc lên Cấp độ 4, ngay sát mức cao nhất. Nhắc nhở người dân duy trì khoảng cách, làm việc tại nhà và tránh tụ tập để ngăn chặn sự lây lan của virus. Yêu cầu người dân bình tĩnh vì số lượng ca mắc COVID-19 ở nhiều quốc gia cũng tăng lên.

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 5

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Italy giải cứu gần 600 người di cư ở ngoài khơi Calabria

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Italy đã giải cứu gần 600 di cư chen chúc trên hai chiếc thuyền đánh cá đang lênh đênh ở ngoài khơi bờ biển Calabria, miền Nam Italy, trong điều kiện thời tiết xấu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đã cử 1 tàu lớn và 3 tàu tuần tra tham gia việc giải cứu, diễn ra ở ngoài khơi. Trong số những người được giải cứu có 59 trẻ vị thành niên, hầu hết trong số đó không có người thân trong gia đình đi cùng, và thi thể của một người đã chết được vài ngày, trong khi 1 chiếc tàu tuần tra đã đưa một người khác cần được chăm sóc y tế ngay lập tức đến cảng của Calabria.

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 6

Người di cư từ Libya được Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu tại khu vực ngoài khơi đảo Lampedusa, Italy. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Từng 'sạch bóng' virus, quần đảo Solomon lao đao khi COVID-19 tấn công

Các nhân viên y tế tuyến đầu ở Solomon cảnh báo rằng hệ thống y tế đang trên bờ vực sụp đổ, khi quần đảo Thái Bình Dương này phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng.

Bác sĩ và các y tá tại Bệnh viện Quốc gia ở thủ đô Honiara đã chia sẻ tình trạng thiếu cơ sở vật chất và nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại quần đảo này. Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết, nhiều bệnh nhân đang nằm trên sàn nhà, bệnh viện quá đông. Những bệnh nhân yếu ớt và thi thể chật kín. Nhà xác quá tải. Đó là một trải nghiệm đáng buồn. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này trước đây. 

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 7

Thủ đô Honiara của Quần đảo Solomon. Ảnh: Alamy

Iran trả lại Ba Lan 820.000 liều vaccine COVID-19 viện trợ do có nguồn gốc từ Mỹ

Bộ trưởng Y tế Iran cho biết, mặc dù Ba Lan đã đảm bảo, nhưng số vaccine COVID-19 đó xuất phát từ “nguồn không chính đáng”. Ba Lan cam kết họ sẽ “thay thế số vaccine này bằng những liều từ nguồn được cấp phép”.

Vào năm 2020, lãnh đạo tối cao Iran đã nói không với việc vaccine COVID-19 từ Anh và Mỹ “nhập cảnh” Iran. Đến nay Iran chỉ nhập khẩu vaccine không sản xuất tại Mỹ hoặc Anh.

Thủ đô mới của Indonesia cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch

Tổng thống Indonesia đã cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara vốn được xây dựng với khái niệm “thành phố rừng thông minh”.

Người đứng đầu Chính phủ Indonesia cũng cho hay Nusantara được xây dựng như một “thành phố 10 phút”, tức là có thể đi vòng quanh thành phố chỉ trong 10 phút. Thủ đô mới cũng được xây dựng với các công nghệ thân thiện với môi trường với nguồn năng lượng chính từ thủy điện trên sông Kayan.

Tin nóng sáng 23/2/2022: Thủ tướng ký công điện về bảo đảm cung ứng xăng dầu 8
Các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm hoạt động tại khu vực thủ đô mới Nusantara của Indonesia. Ảnh: AFP