Tin nóng sáng 23/6: 8 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

(VOH) - Tại tỉnh Bình Dương, từ tháng 4 đến nay đã ghi nhận gần 4.900 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 8 trường hợp tử vong.

TIN TRONG NƯỚC:

TP.Thủ Đức ngập nặng, phương tiện chết máy la liệt trong cơn mưa lớn chiều qua (22/6)

Chiều 22/6, TP.Thủ Đức (TP.HCM) ngập nặng sau trận mưa to kéo dài nhiều giờ. Hàng loạt xe máy, ô tô chết máy, người dân bất lực chờ đợi dưới mưa hoặc tìm cách tự sửa phương tiện. Người đi đường chôn chân dưới mưa, kẹt xe kéo dài nhiều cây số khiến giao thông ùn tắc trên nhiều tuyến đường. Tại quốc lộ 1K, các loại phương tiện giao thông nối đuôi nhau nhích từng chút một, nhiều con đường ở phường Hiệp Bình Phước cũng xảy ra tình trạng tương tự, nước ngập sâu gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân giờ tan tầm.

Tin nóng sáng 23/6/2022: TP.Thủ Đức ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 22/6 1
Ảnh: Internet

Bình Dương ghi nhận 8 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Tại tỉnh Bình Dương, từ tháng 4 đến nay đã ghi nhận gần 4.900 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 8 trường hợp tử vong. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện 920 ổ bệnh sốt xuất huyết, các địa phương đã xử lý 914 ổ bệnh. Thời gian tới, Sở tiếp tục duy trì chiến dịch diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường tại các địa phương. Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận hơn 60.000 ca mắc sốt xuất huyết, số ca nặng tăng nhanh. Số trẻ em tử vong do sốt xuất huyết nhiều hơn người lớn. Dự báo số mắc sốt xuất huyết thời gian tới tiếp tục gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng.

Bạc Liêu phát hiện chùm ca nhiễm COVID-19 là trẻ em, có bé sơ sinh 2 ngày tuổi tử vong

Hôm qua 22/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ ngày 16 - 20.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu ghi nhận chùm 26 ca bệnh nhi nhiễm Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong, trong đó bé sơ sinh 2 ngày tuổi tử vong. Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đang quản lý và điều trị 25 bé mắc Covid-19. Tất cả được chuyển sang khu cách ly cùng với 1 người nhà theo chăm sóc và người nhà ở luôn trong khu cách ly, không được ra ngoài. Trong 25 bé có 6 bé đang được can thiệp máy trợ thở, 19 bé còn lại tình trạng sức khỏe ổn.

Giá vàng hôm nay 23/6: USD giảm nhanh, vàng tăng vọt

Hôm nay 23/6, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt khi đồng USD giảm nhanh trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng với các loại tài sản rủi ro do lạm phát tăng và nguy cơ suy thoái tăng lên. Vàng tiếp tục là mặt hàng giữ được mức giá khá vững và có triển vọng tốt hơn so với các loại tài sản khác. Mặt hàng này được hưởng lợi từ những bất ổn trên thị trường tài chính thế giới. Vàng được dự báo sẽ ở mức bình quân 1.820 USD/ounce trong năm nay. Điều đó có nghĩa là vàng sẽ xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce trong nửa cuối 2022.

Tin nóng sáng 23/6/2022: TP.Thủ Đức ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 22/6 2
 

Cháy lớn tại Công ty sợi MeKong ở Tiền Giang

Tối hôm qua 22/6, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của một vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 15h30 cùng ngày tại một nhà xưởng của Công ty TNHH sợi MeKong, trong Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 7 xe chữa cháy, máy bơm cùng với khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt ngọn lửa. Đến khoảng 17h30, đám cháy cơ bản đã được khống chế, hiện các ngành chức năng đang thống kê thiệt hại và nguyên nhân của vụ cháy.

Công an Hà Nội phát hiện loại ma túy được ngụy trang dưới dạng chocolate

Công an Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ một số loại ma túy dạng mới, được ngụy trang dưới nhãn mác chocolate Chill Max bán công khai trên mạng xã hội. Qua khai thác được biết các bệnh nhân sau khi ăn chocolate 20 phút, xuất hiện dấu hiệu bồn chồn, khó thở, sau đó bất tỉnh và được đưa đi Bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã đến tiếp nhận vụ việc và gửi mẫu chocolate trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội giám định chất ma túy trong các mẫu thu được từ vụ việc trên. Vụ việc đang được các cơ quan, chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin nóng sáng 23/6/2022: TP.Thủ Đức ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 22/6 3
 

TIN THẾ GIỚI

20.000 gia đình tại Hong Kong (Trung Quốc) mất điện

Hôm qua (22/6), 20.000 hộ gia đình tại Hong Kong (Trung Quốc) đã bị rơi vào cảnh mất điện do cháy cầu cáp điện. Hiện tại, nguồn điện cung cấp cho các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, đường sắt đã được khôi phục, nhưng sẽ cần thêm 2 ngày nữa để khôi phục nguồn cung cho 20.000 khách hàng còn lại.

Bangladesh khẩn trương hỗ trợ hàng triệu dân gặp khó khăn sau lũ lụt.

Chính quyền Bangladesh ngày 22/6 tăng cường nỗ lực phân phát lương thực và nước uống cho hàng triệu người đang gặp khó khăn sau đợt mưa lớn gây lũ lụt kinh hoàng trên 1/4 lãnh thổ nước này. Ít nhất 17 trong số 64 tỉnh, phần lớn ở phía Bắc và Đông Bắc của Bangladesh, ngập trong nước lũ. Chính quyền cho biết có ít nhất 36 người thiệt mạng và khoảng 4,5 triệu người mắc kẹt. Lũ lụt cũng đe dọa ảnh hưởng đến nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và việc cung cấp nước sạch.

Tin nóng sáng 23/6/2022: TP.Thủ Đức ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 22/6 4
Cảnh sát cứu trợ người dân trú ẩn tại một trường học ở Sylhet, đông bắc Bangladesh, hôm 18/6. Ảnh: AFP.

Mỹ kêu gọi dừng đánh thuế xăng dầu cho đến cuối tháng 9

Các quan chức Mỹ cho hay Tổng thống Joe Biden ngày 22/6 sẽ kêu gọi Quốc hội dừng đánh thuế liên bang đối với mặt hàng xăng và dầu diesel cho đến cuối tháng 9.Đây là động thái cần thiết để hỗ trợ người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh giá xăng trung bình trên toàn quốc xấp xỉ 5 USD/gallon. Tuy vậy, giới quan sát cho rằng biện pháp này chưa đủ để giải quyết vấn đề giá năng lượng leo thang hiện nay.

Cháy lớn ở nhà máy lọc dầu miền Nam nước Nga

Ngày 22/6, một đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu ở miền nam nước Nga sau khi bị chiếc máy bay không người lái lao vào. Vụ hỏa hoạn lan ra một khu vực rộng khoảng 50 m2, nhanh chóng được dập tắt và không gây thương vong. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được công bố chính thức. Hiện vẫn chưa thể xác nhận loại máy bay gây ra vụ hỏa hoạn này.

Tin nóng sáng 23/6/2022: TP.Thủ Đức ngập nặng trong cơn mưa lớn chiều 22/6 5

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy tại nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsky ở vùng Rostov của Nga. Ảnh: RIA-Novosti

Đan Mạch dự kiến tiêm mũi 4 vaccine ngừa COVID-19 cho người trên 50 tuổi

Đan Mạch sẽ tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 cho những người trên 50 tuổi. Kế hoạch này được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong những tháng tới.

Mặc dù số ca mắc COVID-19 tại Đan Mạch vẫn ở mức thấp, nhưng số ca mắc mới đang gia tăng sau khi biến chủng phụ BA.5 của biến thể Omicron được xem là lây lan nhanh hơn các biến thể khác, đã trở thành biến thể chủ đạo tại quốc gia Bắc Âu này.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/