Tin nóng sáng 3/9: Nhiều bè cá ở hồ Trị An, Đồng Nai bị vòi rồng đánh úp

(VOH) - Chiều tối 2/9, tại khu vực lòng hồ Trị An xuất hiện một cơn lốc xoáy cực mạnh hút nước từ mặt hồ lên cao tạo thành một cột nước khổng lồ cao hàng ngàn mét.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều bè cá ở hồ Trị An, Đồng Nai bị vòi rồng đánh úp

UBND xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xác nhận chiều tối qua 2/9, tại khu vực lòng hồ Trị An xuất hiện một cơn lốc xoáy cực mạnh hút nước từ mặt hồ lên cao tạo thành một cột nước khổng lồ cao hàng ngàn mét.

Vòi rồng di chuyển vào gần bờ khiến nhiều lồng bè của người dân bị hư hỏng, lật úp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng xã Thanh Sơn nhanh chóng cử lực lượng hỗ trợ các hộ dân gặp nạn, tổ chức tìm kiếm ghe cá mất tích.

vòi rồng, trị an
Vòi rồng cao cả ngàn mét xuất hiện tại lòng hồ Trị An, Đồng Nai (Ảnh cắt từ clip)

Động thổ dự án hơn 20.000 tỷ đồng tại Thủ Thiêm

Chiều 2/9, tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã tổ chức lễ động thổ khu phức hợp thông minh Lotte Eco Smart City với tổng vốn đầu tư khoảng 20.100 tỉ đồng. Dự án dự kiến rộng hơn 50.000m2, với 5 tầng hầm và 60 tầng nổi, tổng diện tích sàn là 680.000m².

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho hay, đây là một trong những đầu tư trọng điểm của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Giá vàng trong nước đứng yên

Hôm nay 3/9, giá vàng trong nước không thay đổi nhiều vì đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,90 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 66,67 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 800.000 đồng/lượng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giảm nhẹ 50.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được doanh nghiệp điều chỉnh, chênh lệch mua vào - bán ra hơn 700.000 đồng/lượng. Riêng tại Phú Quý SJC, giá chênh lệch gần 900.000 đồng.

Xe chở hàng chuyển phát nhanh đột ngột bốc cháy khi đang lưu thông

Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, chiều 2/9, trên tuyến QL1, đoạn qua xã An Dân, H.Tuy An, xe tải chở hàng chuyển phát nhanh biển số 29H-765.96 do ông Vũ Mạnh Cường điều khiển, khi đang lưu thông theo hướng nam - bắc thì bất ngờ bốc cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ hàng hóa và phương tiện bị thiêu rụi. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và xác định thiệt hại của vụ cháy xe.

Vào thứ 4 tuần trước, trên tuyến QL1 đoạn qua xã An Dân, H.Tuy An cũng xảy ra vụ cháy xe tải. Hậu quả, toàn bộ phương tiện và hàng hóa bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỉ đồng.

Công an vào cuộc vụ tài xế bị tố nâng cước gấp 10 lần

Chiều 2/9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào cuộc làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo tài xế taxi nâng cước gấp 10 lần so với số tiền được hiển thị thực tế trên đồng hồ.

Trước đó, vào cuối tháng 8, hai sinh viên người Nhật Bản có thuê xe taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ đến phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

Khi đến nơi đồng hồ hiển thị số tiền 42.000 đồng, tuy nhiên tài xế taxi đã lấy của khách 420.000 đồng. Bức xúc trước hành vi này, người đăng tải thông tin mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định.

TIN THẾ GIỚI

G7 sẽ áp giá trần đối với dầu nhập khẩu từ Nga

Ngày 2/9, Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tuyên bố sẽ lên kế hoạch áp giá trần đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Nga.

Mức giá trần ban đầu sẽ dựa trên các tiêu chí kỹ thuật và sẽ thường xuyên được điều chỉnh khi cần thiết. Tuy nhiên, tuyên bố không tiết lộ mức giá cụ thể là bao nhiêu.

Theo tuyên bố, G7 đặt mục tiêu triển khai biện pháp này theo cùng lộ trình với các biện pháp liên quan trong gói trừng phạt thứ 6 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga.

giá dầu
Các nước G7 tuyên bố sẽ lên kế hoạch áp giá trần đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Nga

Trước đó, Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ ngừng bán dầu cho những nước áp giá trần đối với tài nguyên năng lượng của Nga, biện pháp mà Moskva cho là sẽ gây bất ổn lớn đến thị trường dầu mỏ toàn cầu. 

EU cấp chứng nhận cho 2 loại vắc xin phiên bản mới ngừa biến thể Omicron

Ủy viên châu Âu phụ trách y tế và an toàn thực phẩm ngày 2/9 xác nhận Ủy ban châu Âu (EC) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 2 loại vắc xin đầu tiên tại Liên minh châu Âu (EU) được điều chỉnh để phòng ngừa những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 do Pfizer/BioNTech và Moderna sản xuất.

2 loại vắc xin mới này sẽ phòng ngừa được cả virus SARS-CoV-2 chủng gốc, cũng như các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron vốn gây ra phần lớn các ca mắc Covid-19 tại Mỹ hiện nay. Trong đó, vắc xin của BioNTech/Pfizer được khuyến nghị tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên và vắc xin của Moderna dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Ukraine sẵn sàng tăng xuất khẩu điện hỗ trợ châu Âu

Trong phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Ambrosetti lần thứ 48 tại thành phố Como, miền Bắc Italy ngày 2/9, Tổng thống Ukraine khẳng định Kiev sẵn tăng xuất khẩu điện sang châu Âu và có thể đảm bảo ít nhất 8% lượng điện tiêu thụ tại Italy.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine cũng quả quyết: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để gia nhập Liên minh châu Âu (EU), chúng tôi đã bắt đầu đàm phán và chúng tôi sẽ cùng các bạn xây dựng một châu Âu thống nhất”.

Về phía nước chủ nhà, Ngoại trưởng Italy tiếp tục khẳng định quan điểm ủng hộ đối với chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nền độc lập của Ukraine. Ông bày tỏ: “Italy sẽ tiếp tục đóng góp, khi có các điều kiện thích hợp, để tìm kiếm một giải pháp đối thoại”.

Hàng không Mỹ nỗ lực cải thiện tình trạng hoãn, hủy chuyến

Tỷ lệ chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 3 tiếng tại khắp các sân bay trên toàn nước Mỹ đang tăng mạnh trong những ngày này. Những ngày đầu tháng 9, số lượng bữa ăn và buồng phòng khách sạn các hãng hàng không phải cung cấp cho người dùng bị chậm chuyến đã tăng mạnh.

Bộ Giao thông Mỹ đã thắt chặt qui định về việc bồi hoàn với các khách hàng bị hoãn, hoặc hủy chuyến bay. Bộ này hy vọng qui định này sẽ khiến các hãng hàng không phải nghiêm túc hơn về quyết định hoãn/hủy chuyến bay trong tháng cao điểm du lịch này.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/