Tin nóng sáng 5/9: TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp lễ 2/9

(VOH) - Theo thống kê nhanh của Tổng cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, TPHCM đã đón 920.000 lượt khách, trong đó có 130.000 lượt khách lưu trú.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo thống kê nhanh của Tổng cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, TPHCM đã đón 920.000 lượt khách, trong đó có 130.000 lượt khách lưu trú; công suất cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 75% và là địa phương thu hút khách đông nhất trong dịp này. Theo Tổng cục Du lịch, kết quả hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã cho thấy du lịch đang trên đà phục hồi và phát triển rất tích cực. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch lễ hội cuối năm và mùa đón khách du lịch cho du khách nước ngoài của thị trường Việt Nam.

Tin nóng sáng 5/9/2022: TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 1
Ảnh minh họa: PN

Dự báo nhu cầu ô tô tăng mạnh

Giới phân tích nhận định, nhu cầu về ô tô vẫn tăng mạnh trong trung và dài hạn do tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam vẫn ở mức thấp và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng lên. Về lợi nhuận, biên lợi nhuận ngành ô tô có xu hướng bị siết lại trong nửa cuối năm 2022 và chỉ bắt đầu phục hồi vào năm 2023 sau khi giá vật liệu thô trở lại mức bình thường.

Tin nóng sáng 5/9/2022: TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 2
Ảnh minh họa: SGGPO

Cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM bị truy tố vì can thiệp “sâu” vào đấu thầu

Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND TP.HCM để đề nghị xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM Nguyễn Minh Khải và 7 bị can khác tại Bệnh viện Mắt là thuộc cấp của bị can Khải về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, gây thiệt hại cho Quỹ Bảo hiểm y tế - BHYT và người bệnh hơn 14,2 tỉ đồng.

Bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) vào mùa thu hoạch

Thời điểm này, đặc sản bưởi Phúc Trạch của huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) vào vụ thu hoạch. Theo chia sẻ của nhiều người dân, năm nay, huyện Hương Khê được mùa bưởi, giá bưởi từ 10.000 - 30.000đ/quả. Giá không cao hơn năm trước nhưng đổi lại, sức tiêu thụ năm nay tăng cao. Ngày nào cũng có thương lái đến mua bưởi tại vườn, sau đó đóng thành bao chở đi các vùng miền trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ.

Tin nóng sáng 5/9/2022: TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 3
Ảnh minh họa: SGGPO

Những ngày tới VN-Index sẽ vượt ngưỡng 1.285 điểm?

Phiên giao dịch ngày hôm nay 5/9 cũng là phiên đầu tiên thị trường chứng khoán hoạt động trở lại sau đợt nghỉ lễ dài 4 ngày. Các dự báo khá thận trọng về những phiên đầu tuần. Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng, thị trường phiên trước khi nghỉ lễ giao dịch khá yên ắng với thanh khoản thấp. Trong những phiên sắp tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì có lẽ VN-Index sẽ không thể vượt qua ngưỡng 1.285 điểm. Các nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục cơ cấu danh mục ngắn hạn để hạ tỉ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

TIN THẾ GIỚI

EU lên tiếng vụ bà Aung San Suu Kyi bị tuyên thêm 3 năm tù

Theo Hãng tin Reuters, ngày hôm qua 4-9, Liên minh châu Âu (EU) đã lên án việc cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi mới đây bị tòa án Myanmar kết án thêm ba năm tù đi kèm lao động khổ sai, sau khi bà bị kết tội gian lận bầu cử. EU gọi đây là bản án "vô lý" và thông tin thêm bà Aung San Suu Kyi hiện phải đối mặt với tổng cộng 20 năm tù vì ít nhất 11 tội danh.

Trung Quốc nâng cảnh báo trước siêu bão

Ngày hôm qua, 4-9, Trung Quốc đã ban bố cảnh báo bão màu vàng và nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp III (mức cao thứ ba), khi siêu bão Hinnamnor di chuyển vào Biển Hoa Đông, gần các khu vực ven biển phía đông của Trung Quốc.  Theo Thời báo Hoàn Cầu, đây sẽ là cơn bão số 11 và cũng là siêu bão đầu tiên tấn công Trung Quốc trong năm nay. Dự báo siêu bão Hinnamnor sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực phía đông Trung Quốc, với mưa và gió mạnh từ ngày 4/9 tới 6/9.

Tin nóng sáng 5/9/2022: TPHCM là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 4
Siêu bão Hinnamnor vào ngày 4/9.

Giá năng lượng, lương thực tăng mạnh tại châu Âu

Kể từ đầu năm 2022, giá năng lượng, đặc biệt là giá khí đốt, giá điện và giá dầu, cùng giá lương thực đã tăng mạnh tại châu Âu. Cụ thể, giá khí đốt đã tăng hơn 170%, giá điện tại một số thị trường tăng gần 2.700%, còn giá dầu tăng gần 30%. Trong số các kim loại công nghiệp đáng chú ý, giá của palladium, kim loại được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô và Nga là nhà cung cấp chủ yếu, tăng 14%.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/