Tin nóng chiều 4/9: Bắt 25 “quái xế” chặn quốc lộ đua xe trái phép

(VOH) - Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời và bắt nhóm "quái xế" có hành vi tụ tập đua xe trái phép trên Quốc lộ 50.

TIN TRONG NƯỚC

Tặng 48.250 cuốn sách cho 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM

Ngày hôm qua 3/9, lễ khánh thành Trường Tiểu học Lê Quý Đôn diễn ra tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn nằm tại ấp 5, xã Phong Phú, với tổng mức đầu tư xây dựng là 118 tỷ đồng, trên diện tích 13.607m2, gồm 30 phòng học, 8 phòng học bộ môn và 43 phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cùng Hội Xuất bản Việt Nam, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và các đơn vị đồng hành tổ chức trao tặng 48.250 cuốn sách và 35.000 cây bút, 10.000 quyển tập cho 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành trên địa bàn TP.

Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thu hút 40.000 lượt khách

Tối hôm qua, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã chính thức bế mạc, khép lại chuỗi sự kiện đầy ấn tượng sau 3 ngày tổ chức.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk thu hút 40.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham dự; riêng hoạt động thưởng thức sầu riêng tại vườn đã thu hút gần 20.000 lượt du khách.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Đắc Lắc tổ chức một Lễ hội tôn vinh trái sầu riêng và quảng bá đặc sản sầu riêng Krông Pắk.

Giá vàng hôm nay 4/9: Vàng thế giới chỉ còn 48,7 triệu đồng/lượng

Cuối tuần 4/9, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 65,7 triệu đồng/lượng, bán ra 66,5 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Dù vậy, do thị trường hôm nay vẫn đang nghỉ lễ cuối tuần nên giá vàng SJC có sự biến động đáng kể giữa các doanh nghiệp. Một số tiệm vàng niêm yết giá vàng SJC mua vào 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 66,4 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giá mua - bán được thu hẹp ở mức còn 200.000 đồng/lượng.

Bắt 25 “quái xế” chặn quốc lộ đua xe trái phép

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời và bắt nhóm "quái xế" có hành vi tụ tập đua xe trái phép trên Quốc lộ 50.

Theo đó, rạng sáng hôm nay, hàng trăm thanh niên từ các tỉnh Long An, Tiền Giang, TPHCM… lập nhóm kín trên mạng xã hội hẹn nhau đua xe. Sau đó, cho người đứng trước trụ sở công an nhằm báo động cho các tay đua khi thấy công an rời trụ sở. Sau nhiều lần dời mốc thời gian, đến 3 giờ 30 sáng nay, nhóm "quái xế" khoảng 50 người, trong đó có nam và nữ chặn Quốc lộ 50 để đua xe. Lực lượng chức năng mật phục ập vào khống chế bắt được 25 đối tượng, nhiều “quái xế” khác đã bỏ xe chạy vào các con hẻm nhỏ trốn thoát. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 34 xe máy các loại, trong đó có nhiều xe được thay đổi kết cấu, hình dáng...

Tin nóng chiều 4/9/2022: Bắt 25 “quái xế” chặn quốc lộ đua xe trái phép 1
Nhóm quái xế tụ tập đua xe trái phép bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: TTO

Trộm chim còn xịt hơi cay người dân ở Tân Phú

Ngày 3/9, ông Nguyễn Văn Khuyên (53 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết vừa bị kẻ trộm lấy lồng chim, dùng bình xịt hơi cay tấn công người truy đuổi. Vụ việc xảy ra trước nhà ông Khuyên trong hẻm đường Hồ Đắc Di (phường Tân Thạnh, quận Tân Phú).

Khoảng hơn 8 giờ sáng ngày 3/9, hai thanh niên chở nhau trên xe máy rảo quanh khu vực rồi dừng trước nhà ông Khuyên. Diễn biến được camera an ninh ghi lại. Lúc này, một người tiếp cận lấy lồng chim treo trước nhà rồi lên xe đồng bọn bỏ chạy. Tuy nhiên, anh Tiến - một người dân phát hiện nên đã lấy xe truy đuổi.

Theo anh Tiến, trên quãng đường truy đuổi kẻ trộm chống trả quyết liệt. “Tôi chở theo một người khác đuổi theo khoảng hai cây số. Khi xe chạy đến cổng KCN Tân Bình, vì bị đuổi nên trộm vứt bỏ lại lồng chim”. Người đi cùng đã xuống xe nhặt lồng chim, riêng anh Tiến đuổi theo thì bị trộm tấn công bằng nón bảo hiểm, xịt hơi cay. Chiếc lồng cùng con chim sau đó được anh Tiến trao trả lại cho ông Khuyên. Hơi cay khiến anh Tiến cũng bị bỏng nhẹ vùng mặt.

TIN THẾ GIỚI

Moscow nhờ Liên Hợp Quốc ‘đánh tiếng’ để Mỹ sớm cấp visa cho đoàn ngoại giao Nga

Đặc phái viên của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vasily Nebenzya cho biết tính đến ngày 1-9, Washington chưa cấp thị thực (visa) nào cho đoàn 56 nhà ngoại giao Nga tới trụ sở Liên Hợp Quốc tại Mỹ dự họp, hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 3-9. Trong bức thư gửi Tổng thư ký LHQ António Guterres, ông Nebenzya cho biết chưa nhà ngoại giao nào trong số 56 đại diện Nga được cấp visa nhập cảnh vào Mỹ, đồng thời nói rằng các nhà báo, phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với đoàn ngoại giao Nga tới Mỹ cũng chưa được cấp visa. Ông Nebenzya nhấn mạnh rằng Mỹ, với tư cách là nước tổ chức sự kiện của LHQ, phải có nghĩa vụ đảm bảo phái đoàn nước ngoài có thể tham gia các sự kiện của LHQ.

Tin nóng chiều 4/9/2022: Bắt 25 “quái xế” chặn quốc lộ đua xe trái phép 2
Trụ sở Liên Hợp Quốc tại TP New York, Mỹ. Ảnh: IDA

Lần đầu tiên, Mỹ mời các đảo quốc Thái Bình Dương tới Nhà Trắng họp thượng đỉnh

Theo thông báo của Nhà Trắng ngày 2/9, hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và các đảo quốc Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 28 và 29/9.

Thông báo nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh là minh chứng cho mối quan hệ đối tác bền vững và sâu sắc giữa Mỹ và các đảo quốc Thái Bình Dương cũng như khu vực Thái Bình Dương, được củng cố bởi lịch sử, giá trị chung và mối quan hệ giao lưu nhân dân.

Theo thông báo, hội nghị thượng đỉnh phản ánh “mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa chúng tôi về các vấn đề chính như biến đổi khí hậu, ứng phó với đại dịch, phục hồi kinh tế, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường và thúc đẩy một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở".

Tin nóng chiều 4/9/2022: Bắt 25 “quái xế” chặn quốc lộ đua xe trái phép 3
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS

Sau 52 ngày sống lưu vong, cựu tổng thống Sri Lanka đối mặt lệnh bắt giữ khi về nước

Cựu Tổng thống Sri Lanka – ông Gotabaya Rajapaksa đang phải đối mặt những lời kêu gọi bắt giữ khi trở về nước, sau 52 ngày sống lưu vong từ lúc tháo chạy khỏi đất nước do các cuộc biểu tình hôm 13-7, hãng Channel News Asia ngày 3/9 đưa tin.

Các thủ lĩnh của phong trào biểu tình vốn lật đổ chính phủ của ông Rajapaksa cho rằng vị cựu tổng thống - người đã mất quyền miễn trừ tổng thống sau khi rời nhiệm sở, giờ đây phải bị đưa ra trước công lý.

Theo Channel News Asia, chính phủ của ông Rajapaksa bị cáo buộc quản lý kém và khiến nền kinh tế Sri Lanka rơi vào tình trạng suy thoái chưa từng có.

Cuộc khủng hoảng khiến tình trạng thiếu lương thực trở nên trầm trọng, mất điện kéo dài và nguồn cung nhiên liệu khan hiếm sau khi đất nước cạn kiệt ngoại tệ để thanh toán cho các mặt hàng nhập khẩu quan trọng.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/