Tin nóng chiều 3/9: Tồn đọng tiền hỗ trợ Covid-19 do không tìm ra người nhận tại Bình Dương

Tỉnh Bình Dương hiện còn hơn 700 trường hợp chưa thể liên hệ để bổ sung thông tin và mời đến nhận tiền hỗ trợ Covid-19.

TIN TRONG NƯỚC

Tồn đọng tiền hỗ trợ Covid-19 do không tìm ra người nhận tại Bình Dương

Tính đến cuối tháng 8, BHXH tỉnh Bình Dương đã chi hơn gần 12 tỷ đồng cho hơn 5.000 lao động từ gói hỗ trợ bổ sung của Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, do người lao động khi kê khai thông tin không chính xác số tài khoản, số điện thoại, địa chỉ... nên hiện còn hơn 700 trường hợp chưa thể liên hệ để bổ sung thông tin và mời đến nhận tiền.

 hỗ trợ Covid-19
BHXH tỉnh Bình Dương thông báo, những ai đã nộp hồ sơ nhưng chưa nhận tiền cần sớm liên hệ để đảm bảo quyền lợi. (Ảnh: UBND Bình Dương)

BHXH tỉnh Bình Dương thông báo, những ai đã nộp hồ sơ nhưng chưa nhận tiền cần sớm liên hệ để đảm bảo quyền lợi.

Đường sắt chạy thêm nhiều chuyến tàu đưa người dân trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ 2/9

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu trong hôm nay và ngày mai, đưa người dân từ các địa phương trở về Thủ đô sau nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, tàu Thống nhất sẽ chạy thêm SE12 tuyến Sài Gòn - Hà Nội. Các tuyến từ Đồng Hới, Vinh, Hải Phòng, Lào Cai đến Hà Nội chạy thêm 2 chuyến. Tuyến Thanh Hóa - Hà Nội, Hải Dương - Hà Nội chạy thêm 1 chuyến.

Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hiện chỉ một số mác tàu chạy vào giờ “hot” vé đã bán gần hết, còn các tàu khác vẫn còn nhiều vé. Đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé đối với các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, trẻ em, học sinh, sinh viên...

Giá xăng nhập giảm mạnh về mức 20.000 đồng

Theo dữ liệu của Bộ Công thương, phiên giao dịch hôm nay (3/9) giá xăng A95 nhập từ Singapore đã giảm về 100 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng 8 tháng qua. Mức giá này tương đương với giá xăng ngày 20/1, khi đó giá xăng RON 95 trong nước là gần 24.000 đồng/lít. Nếu trừ thuế bảo vệ môi trường hơn 3.000 đồng thì giá xăng chỉ còn hơn 20.000 đồng/lít.

Đi chơi dịp nghỉ lễ, đừng chụp ảnh đăng Facebook

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân trong đợt nghỉ lễ dài ngày phải cảnh giác trước tội phạm xâm phạm sở hữu, đặc biệt là trộm cắp, cướp giật…

Khi đi du lịch hoặc về quê, không nên đăng các hình ảnh trong quá trình vắng nhà lên mạng xã hội để tránh các đối tượng nảy sinh ý định phạm tội. Các gia đình khi đi chơi xa nên kiểm tra, khóa kỹ các ổ khóa cửa, kịp thời thay thế các loại khóa không còn an toàn. Nên nhờ người thân hoặc hàng xóm trông coi nhà cửa. Lắp đặt và thường xuyên theo dõi hệ thống camera an ninh. Không cất giữ nhiều tài sản có giá trị trong nhà.

Bên cạnh đó, Công an TPHCM cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với loại tội phạm lợi dụng sự đông đúc ở các khu du lịch, vui chơi, giải trí, mua sắm…

Bắt nghi phạm trộm hàng chục đồng hồ nước tại Q.3

Ngày 3/9, Công an quận 3 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM và Công an quận 1 đã bắt được Trần Quốc Đại (41 tuổi, sống lang thang) - nghi phạm trộm hàng loạt đồng hồ nước ở khu vực trung tâm TPHCM để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Đại khai trong lúc đạp xe đi lượm ve chai, nhìn thấy đồng hồ nước lắp trên vỉa hè nên nảy sinh ý định trộm. Với mỗi chiếc đồng hồ nước trộm được, Đại bán cho người thu mua phế liệu dạo trên đường. Mỗi cái Đại bán 70.000 đồng.

TIN THẾ GIỚI

Cơ quan quản lý hệ thống điện của Italy bị tấn công bằng mã độc

BlackCat nổi lên vào giữa tháng 11 năm ngoái và được biết đến với việc tiến hành các cuộc tấn công mạng tinh vi nhằm vào các công ty trên khắp nước Mỹ và châu Âu. Ngày hôm qua 2/9,  nhóm này loan báo đã tải xuống 700 gigabyte dữ liệu từ GSE, bao gồm thông tin về các dự án, hợp đồng và kế toán, đồng thời đăng tải hình ảnh các tài liệu đánh cắp được từ vụ tấn công mạng. Ở Italy, hiện tượng này đã tăng 350% trong năm ngoái, khi 1,9% các công ty Italy phải hứng chịu một cuộc tấn công kiểu này mỗi tuần.

Tháng trước, tin tặc cũng tấn công mạng máy tính của Tập đoàn năng lượng Eni của Italy, mặc dù công ty cho biết vụ việc không gây ra hậu quả lớn.

Nga sẽ ngừng bán dầu cho các quốc gia đặt giá trần

Trước tình hình các nước G7 nhất trí lên kế hoạch áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga, Điện Kremlin ngày hôm qua 2/9 tuyên bố nước này sẽ ngừng bán dầu cho các quốc gia tham gia áp đặt giới hạn giá.

“Những công ty áp đặt giới hạn giá sẽ không nằm trong số khách hàng mua dầu của Nga. Chúng ta đơn giản là không hợp tác với họ theo các nguyên tắc phi thị trường”, người phát ngôn Điện Kremlin nói với các phóng viên. Ông này cho rằng chính người dân châu Âu đang phải hứng chịu hậu quả của những lệnh cấm được áp đặt trên. 

áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga
Nga tuyên bố sẽ ngừng bán dầu cho các quốc gia tham gia áp đặt giới hạn giá đối với nước này (Ảnh: FT)

Ukraine sẵn sàng tăng xuất khẩu điện hỗ trợ châu Âu

Trong phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Ambrosetti lần thứ 48 tại thành phố Como, miền Bắc Italy ngày 2/9, Tổng thống Ukraine khẳng định Kiev sẵn tăng xuất khẩu điện sang châu Âu và có thể đảm bảo ít nhất 8% lượng điện tiêu thụ tại Italy. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine cũng quả quyết: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để gia nhập Liên minh châu Âu (EU), chúng tôi đã bắt đầu đàm phán và chúng tôi sẽ cùng các bạn xây dựng một châu Âu thống nhất.”

Về phía nước chủ nhà, Ngoại trưởng Italy tiếp tục khẳng định quan điểm ủng hộ đối với chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nền độc lập của Ukraine. Ông bày tỏ: “Italy sẽ tiếp tục đóng góp, khi có các điều kiện thích hợp, để tìm kiếm một giải pháp đối thoại”.

Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc có xu hướng giảm

Số ca mắc mới Covid-19 tại Hàn Quốc tiếp tục ở mức dưới 90.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp khi nước này dỡ bỏ quy định bắt buộc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với hành khách nhập cảnh do làn sóng dịch đang có xu hướng giảm.

Một dòng phụ của biến thể Omicron có khả năng lây lan cao đã dẫn tới đợt bùng phát dịch mới kể từ đầu tháng 7 năm nay, với số ca mắc mới theo ngày vọt lên mức 180.000 ca vào giữ tháng 8 vừa qua sau khi giảm xuống mức thấp nhất khoảng 3.000 ca hồi tháng 6. Giới chức y tế Hàn Quốc nhận định tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng giảm dần.

EU cấp chứng nhận cho 2 loại vắc xin phiên bản mới ngừa biến thể Omicron

Ủy viên châu Âu phụ trách y tế và an toàn thực phẩm ngày hôm qua 2/9 xác nhận Ủy ban châu Âu (EC) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 2 loại vắc xin đầu tiên tại Liên minh châu Âu (EU) được điều chỉnh để phòng ngừa những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 do Pfizer/BioNTech và Moderna sản xuất.

2 loại vắc xin mới này sẽ phòng ngừa được cả virus SARS-CoV-2 chủng gốc, cũng như các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron vốn gây ra phần lớn các ca mắc Covid-19 tại Mỹ hiện nay. Trong đó, vắc xin của BioNTech/Pfizer được khuyến nghị tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên và vắc xin của Moderna dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Hàng không Mỹ nỗ lực cải thiện tình trạng hoãn, hủy chuyến

Tỷ lệ chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 3 tiếng tại khắp các sân bay trên toàn nước Mỹ đang tăng mạnh trong những ngày này. Những ngày đầu tháng 9, số lượng bữa ăn và buồng phòng khách sạn các hãng hàng không phải cung cấp cho người dùng bị chậm chuyến đã tăng mạnh. Bộ Giao thông Mỹ đã thắt chặt qui định về việc bồi hoàn với các khách hàng bị hoãn, hoặc hủy chuyến bay. Bộ này hy vọng qui định này sẽ khiến các hãng hàng không phải nghiêm túc hơn về quyết định hoãn/hủy chuyến bay trong tháng cao điểm du lịch này.

Động đất tại Hy Lạp và Papua New Guinea

Ngày hôm nay 3/9, một trận động đất có độ lớn 5,8 đã làm rung chuyển đảo Crete của Hy Lạp. Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu cho biết tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 2km. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất gây ra.

Đảo Crete là một trong số nhiều đảo của Hy Lạp nằm bên bờ Địa Trung Hải và có diện tích khoảng 8.260km2. Dân số hòn đảo khoảng 600.000 người. Cùng ngày, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết một trận động đất có độ lớn 6,1 cũng đã làm rung chuyển khu vực cách vùng Kandrian của Papua New Guinea 111km về phía Tây-Tây Bắc. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz