Tin nóng trưa 1/7: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jordan

(VOH) - Vụ nổ khí độc xảy ra tại cảng Aqaba (Jordan) cách đây vài ngày (27/6) khiến 5 thuyền viên Việt Nam tử vong và 7 người bị thương.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jordan

Vụ nổ khí độc xảy ra tại cảng Aqaba (Jordan) cách đây vài ngày (27/6) khiến 5 thuyền viên Việt Nam tử vong và 7 người bị thương. Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu công ty phái cử khẩn trương lo hậu sự, hỗ trợ 12 thuyền viên này. Cục cũng yêu cầu hai doanh nghiệp quản lý các thuyền viên phối hợp với đối tác chủ tàu và các bên liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết thêm, đối với lao động tử vong khi đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp có trách nhiệm làm các thủ tục như hậu sự, di cốt thuyền viên Việt Nam về nước song song với yêu cầu các bên liên quan giải quyết chế độ bảo hiểm, giải quyết quyền lợi...

Tin nóng trưa 1/7/2022: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jorda 1
Hình ảnh vụ nổ khí độc tại cảng Aqaba ngày 27/6 - Ảnh chụp màn hình

TP.HCM ghi nhận hơn 1.000 ổ dịch sốt xuất huyết

Số ca sốt xuất huyết tăng nóng tại TP.HCM với 10 ca tử vong và hơn 1000 ổ dịch được ghi nhận. Sáng hôm qua 30/6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra, giám sát công tác phòng chống sốt xuất huyết tại TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM cho biết tính từ đầu năm 2022, TP.HCM đã có trên 20.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 172,5% so với cùng kỳ năm 2021. TP.HCM cũng đã ghi nhận 1.111 ổ dịch. Các quận, huyện có ca mắc sốt xuất huyết cao là Bình Tân, Bình Chánh, quận 12, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Củ Chi và Tân Phú. Các quận, huyện trên sẽ có nguy cơ bùng phát dữ dội dịch sốt xuất huyết nếu không quyết liệt triển khai các giải pháp chống dịch ngay từ bây giờ. Về phía người dân cần phải chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy.

Tiệm bán tranh cháy lớn ở quận 1

Khoảng 6h30 sáng nay 1/7, đám cháy lớn bùng lên từ một tiệm bán tranh trên đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM khiến nhiều người xung quanh hốt hoảng.

Cửa hàng tranh có nhiều vật liệu dễ cháy nổ khiến lực lượng chữa cháy khó tiếp cận. Nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ hiện trường vụ hỏa hoạn. Giao thông đường Hai Bà Trưng bị chặn lại để hỗ trợ chữa cháy.

Lực lượng PCCC đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường giải quyết sự cố. Đến 7h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Tin nóng trưa 1/7/2022: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jorda 2
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: TTO

Chiều nay giá xăng trong nước giảm?

Giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore tiếp tục lùi nhẹ, giá xăng trong nước hôm nay được dự báo sẽ có lần giảm đầu tiên sau 7 lần tăng liên tiếp, mức giảm khoảng 100 - 300 đồng/lít.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phía nam tính toán, nếu cơ quan điều hành không thay đổi mức chi và trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu tại kỳ điều hành này, các loại thuế, phí vẫn chưa được tác động thì giá xăng chiều nay giảm khoảng 100 - 300 đồng/lít tùy loại.

Sáng nay 1/7, giá bán các mặt hàng xăng dầu trong nước phổ biến trên thị trường như sau: xăng E5 RON92 31.302 đồng/lít; xăng RON95 32.873 đồng/lít.

Tin nóng trưa 1/7/2022: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jorda 3
Ảnh minh họa: PN

5 ôtô tông nhau gây kẹt xe hơn 2km trên quốc lộ 1

Vào khoảng 8h ngày 1-7, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom đã xảy ra vụ tai nạn giao thông với 5 xe ôtô va liên hoàn vào nhau, khiến xe qua lại khu vực này bị ùn tắc kéo dài khoảng 2km.

Nguyên nhân ban đầu xác định tài xế ôtô chạy từ hướng Dầu Giây về TP Biên Hòa đã tông vào đuôi xe con. Sau cú va chạm, các xe đã đụng nhau liên hoàn, làm 4 người trên ôtô con bị thương nhẹ. Cả 5 xe ôtô đều bị hư hỏng.

Cảnh sát giao thông đã có mặt tổ chức phân luồng giao thông và xử lý vụ tai nạn. Đến 9h30, các xe qua khu vực này đã lưu thông trở lại bình thường.

4 đối tượng mua bán, vận chuyển 50 kg ma túy lãnh án tử hình

Ngày hôm qua 30/6, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt 4 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển 50kg ma túy, mức án tử hình.

Tháng 9/2021, Đạt đến khu vực cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh mua 46 gói ma túy với giá 5 tỷ đồng từ một người đàn ông bên Lào. Sau đó mang về bán lại cho Nhân, SN 1977, ngụ TP Hồ Chí Minh với giá 11,3 tỉ đồng. 

Đạt mang số ma túy trên đến xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc để giao cho Hậu và Hiệp để thuê 2 đối tượng này mang lên TP Hồ Chí Minh với tiền công 100 triệu đồng. Hậu vận chuyển 43 gói ma túy đi TP Hồ Chí Minh, 3 gói còn lại giữ tại nhà thì bị Công an bắt giữ.

TIN THẾ GIỚI:

Canada gia hạn các biện pháp phòng chống Covid-19 ở biên giới

Cơ quan Y tế công cộng Canada thông báo, chính phủ liên bang nước này tiếp tục kéo dài các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với du khách nước ngoài nhập cảnh, cho đến ít nhất là ngày 30-9-2022.

Theo CBC, thông cáo báo chí nêu rõ, tất cả sân bay tiếp tục tạm dừng xét nghiệm ngẫu nhiên bắt buộc đối với những du khách đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 đến giữa tháng 7.

Tin nóng trưa 1/7/2022: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jorda 4
Cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Mount Sinai ở Toronto, tỉnh/bang Ontario, Canada ngày 3/1 - Ảnh minh họa: REUTERS

 Hàn Quốc tăng mức lương tối thiểu

Theo Yonhap, giới chức Hàn Quốc cho biết, các đại diện của người lao động và người sử dụng lao động ở nước này đã đồng ý đề ra mức lương tối thiểu theo giờ của năm 2023, tăng 5% so với năm nay.

Trong các cuộc đàm phán, đại diện giới lao động đã kêu gọi phải tăng lương đáng kể. Trong khi đó, phía người sử dụng lao động kêu gọi trì hoãn kế hoạch tăng lương do lo ngại gây thiệt hại kinh tế - vốn đã hứng chịu tác động của đại dịch Covid-19, lãi suất và lạm phát tăng, tỷ giá hối đoái đều cao.

Chứng khoán Mỹ chạm đáy kể từ năm 1970

Hôm qua, chứng khoán Mỹ khép lại với các chỉ số rơi xuống mức thấp nhất trong hơn nửa thập kỷ, trong bối cảnh các dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bị kéo vào suy thoái.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số S&P 500 đã mất 20,6% giá trị, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1970.

Tin nóng trưa 1/7/2022: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo khẩn về vụ 12 thuyền viên Việt Nam thương vong tại Jorda 5
Các chỉ số chạm đáy tại thị trường chứng khoán Mỹ ngày 30-6 - Ảnh: REUTERS

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188             

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz