Tin nóng trưa 1/8: Từ hôm nay, Zalo sẽ bắt đầu thu phí

(VOH) - Từ hôm nay 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.

TIN TRONG NƯỚC

Từ hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu thu phí

Từ hôm nay 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh1
Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam.

Như đã thông báo từ trước, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng. Động thái của nhà phát hành lập tức gặp phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng, dù bên cạnh đó vẫn còn số ít khách hàng ủng hộ việc thu phí.

Ùn xe trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây do nhiều xe chưa dán thẻ ETC

Từ 7h đến 8h30 sáng nay 1/8, xe cộ xếp hàng dài nhiều km tại khu vực trạm thu phí Long Phước. Nguyên nhân do nhiều xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ tiền đi vào làn ETC.

Đến 8h30, giao thông tại khu vực đã thông thoáng trở lại. Theo Công ty TNHH MTV Thu phí tự động (VETC), từ 9h sáng 1/8, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ vận hành 100% thu phí tự động không dừng (ETC).

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh2
Dòng xe kéo dài nhiều kilomet trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đầu giờ sáng 1/8. (Ảnh: TTO)

 Việc tổ chức thu phí 100% tự động không dừng bắt đầu từ thời điểm nêu trên căn cứ theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải. Ngoài ra, các tuyến cao tốc trên địa bàn khắp cả nước cũng triển khai thu phí hoàn toàn bằng ETC như: cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Từ tháng 8 này, bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với một số công chức, viên chức

Những công chức, viên chức được bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ gồm: Viên chức chuyên ngành thư viện; Viên chức chuyên ngành công nghệ thông tin, an toàn thông tin; Viên chức âm thanh viên, phát thanh viên, kỹ thuật dựng phim, quay phim thuộc chuyên ngành Thông tin và Truyền thông; Viên chức chuyên ngành văn hóa cơ sở. Thay vì phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, các Thông tư mới chỉ yêu cầu những đối tượng công chức, viên chức nêu trên cần có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm

Giá vàng tuần này được dự đoán tiếp đà tăng

Với niềm tin Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhiều nhà phân tích Phố Wall và Phố Main dự đoán vàng duy trì đà tăng giá.

Theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News mới đây, đa số nhà phân tích Phố Wall và nhà đầu tư Phố Main dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này. Tâm lý tích cực xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần rồi với mức tăng 2% và đang kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.783,30 USD một ounce, vàng giao ngay đạt 1.766,5 USD một ounce.

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh3
Giá vàng tuần này được dự đoán tiếp đà tăng. (Ảnh: Báo Công Thương)

Đại gia bất động sản bị nhân tình tung ‘ảnh nóng’ tống tiền hơn 13 tỷ

Ông PLA (37 tuổi) - Một đại gia trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản bị nhân tình tung “ảnh nóng”, liên tục gây sức ép để buộc phải chi số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Theo đó, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đoàn Phương Anh (34 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về tội cưỡng đoạt tài sản và tung “ảnh nóng” đến bạn bè, đồng nghiệp hòng níu kéo tình cảm và áp đảo tinh thần ông PLA. Quá trình điều tra, ông A đã nhận lại 400 triệu đồng và được gia đình Phương Anh trả 250 triệu đồng. Ông này không yêu cầu bồi thường, đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị can. Thông tin cụ thể về vụ việc sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bản tin sau.

Bị bạn đùa đẩy xuống sông, nam sinh 15 tuổi đuối nước

Chiều 31/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn Hải Phòng đã tìm thấy thi thể em T.N.K.H, trên đoạn kênh gần cống Trường Sơn nối với sông Lạch Tray, sau một ngày mất tích.

Thông tin ban đầu cho thấy, chiều 30/7, em H (15 tuổi) ngụ tại phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng đi chơi với các bạn tại khu vực cống Trường Sơn, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão. Trong lúc nô đùa, một bạn trong nhóm nghĩ là H biết bơi nên đẩy em xuống sông. Đến khi thấy H chới với, nhóm bạn nhảy xuống cứu nhưng không được.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ thành phố Hải Phòng đã tới hiện trường tìm kiếm nhưng phải tới chiều nay mới phát hiện thi thể em H. Thi thể nạn nhân đã bàn giao cho cơ quan pháp y làm thủ tục pháp lý và chuyển gia đình mai táng.

TIN THẾ GIỚI

Ít nhất 32 người bị các nhóm tội phạm sát hại ở Madagascar

Ngày 31/7, hãng tin Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Madagascar cho biết, ít nhất 32 người đã bị sát hại tại một khu vực ở phía Bắc thủ đô Antananarivo của quốc gia Đông Phi này, sau khi các băng nhóm trộm cướp trong vùng phóng hỏa nhiều ngôi nhà.

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh4
(Ảnh: telesurtv.net)

Trong video đăng trên trang Facebook chính thức của Bộ Quốc phòng Madagascar, tướng Richard Rakotonirina, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhấn mạnh: “Người dân trong vùng đã trải qua một thảm kịch. 32 người đã thiệt mạng. Những kẻ cướp đã thực hiện hành vi man rợ và tàn ác khi thiêu sống cả phụ nữ và trẻ em”.

Bệnh đậu mùa khỉ diễn biến phức tạp ở Mỹ

Một ngày sau khi bang New York (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp, TP New York cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế công do bệnh đậu mùa khỉ lây lan ở thành phố này.

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh5
Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ ở New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, tính đến ngày 29/7, có tổng cộng 5.100 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được ghi nhận trên cả nước. New York hiện là bang có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất ở Mỹ với 1.383 ca, tiếp theo là bang California với 799 ca.

Bảo hiểm nắng nóng đắt khách ở Nhật Bản

Đây là loại bảo hiểm mới nhất tại Nhật Bản, thu hút sự chú ý của người lao động ngoài trời. Khi nắng nóng kỷ lục hoành hành từ châu Âu đến châu Á trong mùa hè này, một số công ty bảo hiểm Nhật Bản nhanh chóng tung ra nhiều chính sách nhằm bảo vệ những người bị thiệt hại do nhiệt độ cao chưa từng thấy.

tin-nong-trua-1-8-voh.com.vn-anh6
Người dân Tokyo di chuyển trên đường phố ngày 28/6, giữa đợt nắng nóng tháng 6 tồi tệ nhất kể từ năm 1875. (Ảnh: Reuters)

Khi bị sốc nhiệt do nắng nóng, khách hàng sẽ nhận được chi phí điều trị do bảo hiểm chi trả, tối đa là 10.000 yen (hơn 1,7 triệu đồng) đối với trường hợp phải truyền dịch cấp cứu và 30.000 yen (hơn 5,2 triệu đồng) nếu nhập viện điều trị.