Tin nóng trưa 11/9: Giá xăng dự báo giảm vào ngày mai

Giá xăng trong nước ngày mai (12/9) được dự báo giảm theo đà của giá xăng thế giới.

TIN TRONG NƯỚC

Đêm Trung thu, Hà Nội hét giá gửi xe máy lên 50.000 đồng/lượt

Các tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghịt người trong đêm Trung thu. Dòng người nối đuôi nhau đổ về khu vực phố đi bộ hồ Gươm vui chơi khiến giao thông tại các con đường trung tâm tê liệt cục bộ.

Các bãi gửi xe máy xung quanh phố đi bộ hồ Gươm đều bị quá tải, một số điểm còn xếp xe ra giữa lòng đường khiến tình hình giao thông càng trở nên hỗn loạn. Một số bãi gửi xe đã đẩy giá giữ xe lên cao gấp 10 lần những ngày thường.

Tại bãi gửi xe trên vỉa hè ở số 12, phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm), mỗi lượt xe vào gửi sẽ phải trả 50.000 đồng/lượt. Khi được hỏi tại sao giá gửi xe lại cao như vậy, người trông xe ở đây nói: "Cuối tuần mà, đông đúc, lại Trung thu nữa nên 50.000 đồng là đúng rồi".

Bánh trung thu đến giờ 'mua 1 tặng 4'

Cuối mùa Tết Trung thu, để đẩy hàng tồn, hàng loạt cửa hàng bán "xổ" bánh trung thu với giá 40.000-60.000 đồng/cái, mua 1 tặng 4... thu hút nhiều người mua hơn. Tuy nhiên, không ít người vỡ lẽ khi mua phải bánh hết hạn sử dụng, hàng trôi nổi...

Chiều hôm qua 10/9, khi thấy bảng "40.000 - 60.000 đồng/cái", nhiều người dân đã tấp vào lựa mua bánh trung thu. Theo đó, với lượng lớn bánh trong tủ kính, người bán cho biết bánh Đồng Khánh giảm còn 40.000 đồng/bánh 1 trứng, và 60.000 đồng/bánh 2 trứng, bánh Yến Sào giảm 100.000 đồng/hộp.

Giá xăng sẽ giảm mạnh vào ngày mai?

Giá xăng trong nước ngày mai (12/9) được dự báo giảm theo đà của giá xăng thế giới. Giá xăng bán lẻ có khả năng giảm tới 1.000 đồng/lít, còn giá dầu giảm khoảng 1.100-1.400 đồng/lít.

Hôm qua, Liên Bộ Tài chính - Công Thương thông báo sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Tuy nhiên, do kỳ điều hành xăng dầu này trùng với ngày Chủ nhật nên lịch được lùi sang thứ Hai (tức ngày 12/9).

Dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này giảm mạnh so với kỳ tính giá trước đó (ngày 5/9).

Cháy căn hộ chung cư Diamond Riverside

Đám cháy xuất phát từ căn hộ ở tầng 20 của chung cư Diamond Riverside trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM khoảng 21h30 tối 10/9. Lửa sau đó bùng phát mạnh, đỏ rực, kèm khói bốc cao.

Nghe chuông báo cháy, cư dân các tòa chung cư chạy xuống đất. Lực lượng PCCC tại chỗ hỗ trợ khống chế đám cháy. Sau đó, cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận 8 cũng có mặt triển tiếp cận hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sau đó, đám cháy được dập tắt, nhưng nhiều tài sản, vật dụng trong nhà bị thiêu rụi. Theo nguồn tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cháy là do cư dân căn hộ trên đốt nhang.

Bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Sáng sớm hôm nay 11/9, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - xác nhận lực lượng công an đã bắt được nghi phạm gây ra vụ nổ súng cướp tiền ở Ngân hàng Vietcombank Biên Hòa.

Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng là Lê Huy Dũng (34 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai).

Qua đấu tranh khai thác, nghi phạm đã khai nhận súng, tiền, phương tiện gây án và các tang vật gây án khác được Dũng cất giấu tại nhiều vị trí khác nhau.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng và thu giữ 1 khẩu súng rulo, xe máy hiệu Sirius mà nghi phạm sử dụng gây án cùng số tiền đã cướp ở ngân hàng...

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Người phụ nữ làm giả con dấu cơ quan để chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam Đặng Thị Trinh Nữ (SN 1991, trú tại khối 7B, phường Điện Bàn).

Đặng Thị Trinh Nữ bị bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trong thời gian gần đây, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về đối tượng Đặng Thị Trinh Nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu của Văn phòng Công chứng thông qua hình thức vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, góp tiền với nhau mua đất bán lại để thu lời, sau đó chiếm đoạt.

TIN THẾ GIỚI

New York ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus bại liệt trong nước thải

Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul ban bố tình trạng khẩn cấp kể từ ngày 9/9 nhằm tăng tỉ lệ tiêm chủng phòng bại liệt, sau khi tìm thấy virus bại liệt trong nước thải ở thành phố New York.

Ngày 1/8, giới chức y tế bang New York cho biết đã phát hiện virus gây bệnh bại liệt trong nước thải thu thập ở quận Rockland, ngoại ô thành phố New York. Hiện virus bại liệt đã được phát hiện trong nước thải ở 3 quận phía bắc New York là Rockland, Orange và Sullivan.

Trước tình hình này, nhà chức trách New York yêu cầu người dân đảm bảo rằng mỗi người đều đã được tiêm phòng để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tỉ lệ tiêm phòng bại liệt trên toàn bang New York là 79%, nhưng các quận Rockland, Orange và Sullivan có tỉ lệ thấp hơn.  

Làm rò rỉ dữ liệu khách hàng, Samsung bị kiện tập thể

Mới đây, Samsung đã thông báo về sự cố rò rỉ dữ liệu trên trang web chính thức của công ty dù vụ việc đã được phát hiện từ tháng 8/2022.

Công ty cho biết họ đã gửi email trực tiếp đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, nhưng không nói chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ nào đã bị xâm phạm.

Thống kê cho thấy có khoảng 3.000 người dùng tại Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công lần này.

1 đơn khiếu nại tập thể hiện đã được đệ trình lên Tòa án quận Nevada của Mỹ, cáo buộc Samsung đã không làm đúng nghĩa vụ của mình và để bên thứ ba truy cập trái phép, lấy cắp thông tin trong hệ thống, bao gồm tên, ngày sinh, thông tin sản phẩm…

Thái Lan ra lệnh tiêu diệt cá huỳnh quang biến đổi gene

Cục Thủy sản Thái Lan thuộc Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã nước này đã yêu cầu tất cả các trang trại nuôi cá nhiệt đới thương mại từ nay đến ngày 30/11 phải giao nộp cá biến đổi gene (GMO), trong đó có cá GloFish, để tiêu hủy.

Việc làm này nhằm ngăn chặn khả năng các loài cá biến đổi gene được thả vào nguồn nước tự nhiên có thể đe dọa các sinh vật bản địa.

cá huỳnh quang biến đổi gen
Cá huỳnh quang biến đổi gen có nguy cơ gây hại cho môi trường, đặc biệt làm ảnh hưởng đến tính đa dạng sinh học. (Nguồn: genpinterest.com)

Sau thời hạn chót ngày 30/11, những người bị phát hiện nuôi cá GMO có thể bị phạt tiền 1 triệu baht (hơn 30.000 USD) hoặc phạt tù tới 1 năm. Hình phạt sẽ tăng lên 2 năm tù hoặc phạt 2 triệu baht tùy theo mức độ vi phạm.

GloFish là cá GMO đã trở nên phổ biến đối với những người đam mê cá nhiệt đới vì màu sắc rực rỡ và có thể phát sáng trong bóng tối.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/