Tin nóng trưa 12/9: Bắt giữ tàu chở 16.000 lít dầu DO không nguồn gốc tại Kiên Giang

Rạng sáng 12/9, Hải đoàn Biên phòng 28, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phát hiện và bắt giữ tàu cá do ông Trương Hoàng Điện (sinh năm 1994, trú tại huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng

TIN TRONG NƯỚC

Giải cứu người phụ nữ mắc kẹt tại TPHCM

Tối 11/9, người dân sống quanh khu vực chợ Cầu Muối (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TPHCM) nhận thấy tại lầu 3 của căn nhà số 365 có nhiều biểu hiện bất thường.

Đến kiểm tra, người dân phát hiện chị L.T.B.L. (34 tuổi) trong trạng thái bất tỉnh, mắt mở, nằm dưới sàn nhà, xung quanh chất đầy thùng xốp, nên báo lực lượng chức năng. Hiện nạn nhân đã chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

giải cứu
Lực lượng chức năng triển khai phương án đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Giá vàng hôm nay 12/9

Hôm nay 12/9, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,15 triệu đồng/lượng, bán ra 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng ghi nhận mức tăng tương tự, khi được giao dịch quanh 51,05 triệu đồng/lượng mua vào, 51,95 triệu đồng/lượng bán ra. Biên độ chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức cao khoảng 900.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, quanh vùng 67 triệu đồng/lượng.

Quảng Ninh giảm hơn 1.000 người hưởng lương ngân sách

Theo kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc, hưởng lương ngân sách, từ nay đến hết năm 2023, Quảng Ninh dự kiến giảm 1.080 trường hợp; trong đó tập trung chủ yếu ở lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh dự kiến giảm 490 người; năm 2023 giảm 599 người. Riêng ngành giáo dục trong 2 năm nay sẽ giảm 888 người. Việc giảm biên chế không phải cắt biên chế, cắt người làm việc mà chuyển từ hưởng lương từ ngân sách nhà nước sang hưởng lương từ đơn vị tự chủ.

Bắt giữ tàu chở dầu không nguồn gốc tại Kiên Giang

Rạng sáng nay 12/9, Hải đoàn Biên phòng 28, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phát hiện và bắt giữ tàu cá do ông Trương Hoàng Điện (sinh năm 1994, trú tại huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng.

Tàu chở khoảng 16.000 lít dầu DO, không giấy tờ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Vết nứt dài 700m xuất hiện ở Nghệ An

Một vết nứt dài 700m, có nơi sâu hơn 1m, rộng 25cm đã xuất hiện tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Vết nứt cắt ngang một ngôi nhà, gây nguy hiểm cho người dân.

Để đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân, sau khi xuất hiện vết nứt, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ 52 hộ dân đến ở tạm tại Trường mầm non Nam Tiến. Hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình và báo cáo lên Ủy ban Nhân dân huyện kỳ Sơn để tìm phương án giải quyết.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ tưởng nhớ nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố 11/9

Từ sáng 11/9 (theo giờ địa phương), nước Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tưởng niệm 21 năm xảy ra loạt vụ khủng bố 11/9/2001 - thảm kịch đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Joe Biden cam kết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn những âm mưu khủng bố. Ông cũng kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết bảo vệ quyền được tự do mà những kẻ khủng bố ngày 11/9 đã muốn vùi lấp.

Lễ tưởng niệm
Lễ tưởng niệm tại New York. (Ảnh: Reuters)

Mỹ hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tháng 10 tới sẽ mở rộng danh sách hạn chế bán cho Trung Quốc các thiết bị bán dẫn dùng cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và những công cụ chế tạo chip.

Bộ Thương mại Mỹ dự kiến công bố những quy định chính thức mới (dựa trên biện pháp hạn chế được nêu hồi đầu năm) trong thư gửi 3 công ty Mỹ gồm KLA Corp, Lam Research Corp và Applied Materials Inc. Chính quyền Mỹ cấm 3 doanh nghiệp này xuất khẩu sang Trung Quốc các thiết bị dùng để chế tạo những loại chip dưới 14 nanometer trừ khi có giấy phép.

Indonesia cân nhắc mua dầu thô từ Nga

Tổng thống Indonesia đang cân nhắc cùng với Ấn Độ và Trung Quốc mua dầu thô của Nga để bù đắp cho sự thiếu hụt trước áp lực ngày càng tăng của chi phí năng lượng cao.

Hồi tháng 8, Indonesia đã được chào bán dầu thô của Nga với mức chiết khấu 30%. Theo đó, công ty dầu khí thuộc sở hữu nhà nước Pertamina cho biết họ đang xem xét các rủi ro khi mua dầu của Nga.