Tin nóng trưa 18/8: Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi

(VOH) - Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận với ý kiến của cử tri TPHCM về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài.

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo về cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ giảm giá vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông công cộng như xe khách trên các tuyến vận tải hành khách cố định.

Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận với ý kiến của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận với ý kiến của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng đã giảm giá vé máy bay cho 7.230 lượt người cao tuổi, với số tiền giảm tương đương là 1,34 tỷ đồng; Bamboo Airways đã giảm giá cho 30 lượt người cao tuổi, số tiền giảm tương đương là 7,97 triệu đồng.

Xe 16 chỗ lấn làn, vượt ẩu bất chấp nguy hiểm cho xe khác.

Vào 7 giờ sáng 18/8, một tài xế lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Xe 16 chỗ đi bên cạnh bất ngờ lấn làn, tăng tốc vượt lên mà  không quan sát hay bật xi nhan để cảnh báo. Nhờ lái xe gắn camera làm chủ được tốc độ và kịp thời đánh lái, tránh được va chạm.

Hành vi vượt ẩu đáng lên án, đặc biệt trên các tuyến cao tốc, nơi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào chỉ vì một chút chủ quan.

Long An sẽ tập trung thực hiện 8 dự án giao thông mang tính đột phá.

Trong năm 2022, Long An đặt nhiệm vụ hoàn thành 4 dự án gồm nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 824; dự án nút giao Hùng Vương với Quốc lộ 62; đường tỉnh 826E; đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến đường tỉnh 826E. Triển khai thi công đường Tân Tập-Long Hậu; tập trung chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư 3 dự án trục động lực Đức Hòa; đường Lương Hòa-Bình Chánh và Hựu Thạnh-Tân Bửu. Hiện, ngành giao thông đang đẩy nhanh để bảo đảm tiến độ thực hiện.

Giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 200 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và 220 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm. Ảnh minh họa: VTV
Giá vàng trong nước sáng nay giảm. Ảnh minh họa: VTV

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,1 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 100 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và 30 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng ở mức 1.763,71 USD/ounce vào lúc 5h47 ngày 18/8 theo giờ Việt Nam.

Tin thế giới

Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) khởi động đàm phán thương mại theo sáng kiến mới

Washington và Đài Bắc (Trung Quốc) đã công bố Sáng kiến Mỹ - Đài Loan (Trung Quốc)  về thương mại thế kỷ 21 vào tháng 6 vừa qua. Công bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden xóa Đài Loan (Trung Quốc) khỏi kế hoạch kinh tế tập trung vào châu Á, vốn được thiết kế để chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực.

Một tàu tuần duyên ra khơi tại cảng Đài Bắc ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh: REUTERS
Một tàu tuần duyên ra khơi tại cảng Đài Bắc ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh: REUTERS

Hai bên đã "đạt được đồng thuận về nhiệm vụ đàm phán" và dự kiến vòng đàm phán đầu tiên sẽ diễn ra vào đầu mùa thu năm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu thăm dò khí đốt ở Địa Trung Hải

Trong tuyên bố trên mạng Twitter, Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatith Donmez nêu rõ tàu Abdulhamid Han của nước này đã bắt đầu hoạt động thăm dò tại mỏ Yorukler-1. Tàu dài 238 m, sẽ thăm dò khí đốt cách bờ biển Antalya 55 km. Tàu này được trang bị các thiết bị hiện đại nhất, có khả năng thăm dò ở độ sâu hơn 12 km. Thủy thủ đoàn của tàu có khoảng 200 người.

Giá cả hàng hoá tại Nga giảm mạnh vì sụt giá rau quả

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Liên bang Nga, giá hàng hóa ở nước này trong tuần 9-15/8 giảm 0,13% so với tuần trước đó. Trong đó, giá trái cây và rau quả giảm trung bình 3,6%,

Các dịch vụ du lịch và quản lý cũng giảm 0,19% trong một tuần trước đó, chủ yếu do giá vé máy bay giảm.

Dự báo đến cuối năm 2022, lạm phát tại Nga sẽ ở mức 13,4%/năm.

Tin văn hóa giải trí

Chương trình “Con đường âm nhạc” của Vũ Thắng Lợi sắp tới có gì đặc biệt?

“Con đường âm nhạc” do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện hàng tháng, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, tôn vinh những nghệ sĩ tên tuổi có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Chương trình phát sóng vào ngày 21/8 trên VTV1.

Vũ Thắng Lợi là  ca sĩ có giọng hát ngọt ngào, chỉn chu và tâm huyết với những sản phẩm âm nhạc cách mạng, tình ca được nhiều thế hệ khán thính giả yêu thích.

Nhóm nhạc The Moffatts quay MV tại Sa Pa

Sản phẩm âm nhạc đầu tiên mở màn cho dự án HAY Special là bản cover ca khúc Stay With Me (Sam Smith) được 2 thành viên The Moffatts quay MV tại Sapa.  The Moffatts vẫn giữ đúng phong cách thường thấy khi xuất hiện với hình ảnh giản dị, mộc mạc bên cây đàn guitar.

Tin nóng trưa 18/8: Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi 4
Ảnh: VTV

The Moffatts là boyband để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng các bạn trẻ 8x - 9x đời đầu, góp tên trong danh sách “thời kỳ hoàng kim” của các nhóm nhạc nam thập niên 80s - 90s.

Hà Nội mở lối cho đầu tư tu bổ các Di tích Quốc gia đặc biệt.

Theo phân cấp quản lý, thành phố chỉ trực tiếp quản lý 12 di tích, các di tích còn lại phân cấp cho các quận, huyện. Thực tế này đòi hỏi công tác quản lý phải thực hiện sát sao hơn trong trông nom, cũng như giám sát tu bổ.

Năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tổng thể di tích, nhưng đến nay chưa triển khai được bước tiếp theo để lập quy hoạch.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/