Tin nóng chiều 17/8: Cổ phiếu FLC bị xem xét đình chỉ giao dịch

(VOH) – Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có công văn gửi Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) về khả năng cổ phiếu của doanh nghiệp này bị đình chỉ giao dịch.

TIN TRONG NƯỚC 

Kỷ luật lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân và Bệnh viện TP Thủ Đức liên quan Công ty Việt Á

Ngày 17/8, theo trang thông tin điện tử Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã có quyết định kỷ luật một số cá nhân, tổ chức vi phạm có liên quan Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, Đảng ủy Bệnh viện quận Bình Tân (nhiệm kỳ 2020-2025) đã có những khuyết điểm, vi phạm, trong đó có những khuyết điểm, vi phạm liên quan việc mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Võ Tuấn Trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân.

Đảng ủy Bệnh viện TP Thủ Đức (nhiệm kỳ 2020-2025) đã có những vi phạm, khuyết điểm, trong đó có vi phạm liên quan đến việc mua sắm, quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí mua sắm kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Tin nóng chiều 17/8: Cổ phiếu của Công ty FLC khả năng cao sẽ bị đình chỉ giao dịch 1
Bệnh viện quận Bình Tân - Ảnh: TTO

Bùng nổ nạn vẽ bậy, TPHCM đề xuất gắn camera, xử lý nghiêm

Sở GTVT TPHCM vừa gửi văn bản đề xuất UBND TP các phương án chấn chỉnh, giám sát các công trình trọng điểm sau vụ việc cầu Thủ Thiêm 2 (nối TP.Thủ Đức và quận 1) bị vẽ bậy. Để xử lý triệt để tình trạng trên, Sở GTVT đề xuất lắp bổ sung camera giao thông ở các công trình quan trọng để tăng cường giám sát. Tại các công trình cấp đặc biệt hoặc quy mô Iớn như cầu Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Bình Lợi, cầu Sài Gòn, cầu Tân Thuận... sẽ sử dụng các loại sơn chuyên dụng đặc biệt nhằm hạn chế tình trạng vẽ bậy.

Cổ phiếu FLC bị xem xét đình chỉ giao dịch

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có công văn gửi Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) về khả năng cổ phiếu của doanh nghiệp này bị đình chỉ giao dịch.

HOSE cho biết đến ngày 15/8/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vẫn chưa họp Đại hội đồng cổ đông thường niên (quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 31/12/2021); chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021. Đồng thời, chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay. HOSE cũng cho biết sẽ thực hiện xử lý nâng lên diện đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu FLC theo quy định hiện hành nếu công ty tiếp tục vi phạm về công bố thông tin.

Tin nóng chiều 17/8: Cổ phiếu của Công ty FLC khả năng cao sẽ bị đình chỉ giao dịch
Cổ phiếu của Công ty FLC khả năng cao sẽ bị đình chỉ giao dịch - Ảnh: TTO 

TIN THẾ GIỚI 

Cộng hoà nhân dân Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa hành trình từ thị trấn Onchon bên bờ biển phía tây nước này trong sáng 17-8. Tuy nhiên, nguồn tin của Yonhap không cung cấp thông tin chi tiết về tầm bắn hay độ cao của các tên lửa nói trên.

Cũng theo nguồn tin này, giới chức quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Hiện Bình Nhưỡng chưa lên tiếng về vụ việc này. 

Tin nóng chiều 17/8: Cổ phiếu của Công ty FLC khả năng cao sẽ bị đình chỉ giao dịch 3
Hình ảnh vụ phóng tên lửa hành trình ngày 25/1 của Triều Tiên - Ảnh: TTO

Hàng loạt vụ đốt phá, đánh bom rung chuyển miền nam Thái Lan

Tờ Bangkok Post ngày 17/8 đưa tin các vụ đánh bom và đốt phá xảy ra tại ít nhất 17 địa điểm ở miền nam Thái Lan khiến ít nhất 7 người bị thương, dường như là những vụ tấn công hàng loạt có sự phối hợp. Các vụ tấn công nhằm vào những cửa hàng tiện ích và trạm xăng bắt đầu vào tối 16/8 và tiếp diễn đến rạng sáng hôm sau tại 3 tỉnh Yala, Narathiwat và Pattani, gây thiệt hại đáng kể. Vùng 4 thuộc Bộ Chỉ huy Các chiến dịch an ninh nội địa (ISOC) cho rằng các vụ tấn công nhằm phá hoại nền kinh tế khu vực.

Nắng nóng đẩy giá trứng gà Trung Quốc tăng vọt

Nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc đã ghi nhận những ngày nóng kỷ lục trong mùa hè năm nay. Đài khí tượng quốc gia nước này hôm 15/8 ban bố cảnh báo đỏ vì nhiệt độ cao.

Đợt nắng nóng không chỉ tác động bất lợi đến con người, mà động vật cũng chịu ảnh hưởng. Tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, nông dân cho biết năng suất đẻ trứng của gà mái giảm vì thời tiết nóng nực bất thường. Một số trang trại phải lắp hệ thống làm mát cho gà mái.

Nguồn cung giảm khiến giá trứng gà tăng vọt. Thành phố Hợp Phì ghi nhận giá trứng gà tăng khoảng 30%. Các thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, và Hải An, tỉnh Giang Tô cũng chứng kiến mức tăng tương tự.

Tin nóng chiều 17/8: Cổ phiếu của Công ty FLC khả năng cao sẽ bị đình chỉ giao dịch 4
Người dân đi bộ dưới nắng nóng ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh: AFP
* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/