Chờ...

Tin nóng sáng 17/8: Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay

(VOH) – Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm bay 6 tháng đối với cô gái nhảy múa quay clip gần máy bay đang lăn vào sân đậu tại Cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang).

TIN TRONG NƯỚC 

Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm bay 6 tháng đối với cô gái nhảy múa quay clip gần máy bay đang lăn vào sân đậu tại Cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang). Hành khách bị cấm bay là L.M.X.Y. (26 tuổi, trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Trước đó, hành khách L.M.X.Y. cũng đã bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt  hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng an ninh và nhân viên hàng không tại sân bay.

Tin nóng sáng 17/8: Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
Cấm bay 6 tháng đối với cô gái nhảy múa quay clip gần máy bay - Ảnh: SGGPO 

Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã đề nghị các sở GTVT yêu cầu doanh nghiệp vận tải rà soát, giảm giá cước phù hợp với diễn biến giảm giá xăng dầu. Với giá cước vận tải đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ ngày 10 đến 21/8, đường sắt đã điều chỉnh giá vé các tàu Thống nhất như: Giảm 3% giá vé ghế ngồi và 5% giá vé giường nằm. Đối với vận tải hàng hóa nói chung, thông tin từ Vụ Vận tải cho biết, do hợp đồng giá cước được ký theo lô hàng và được vận chuyển trong thời gian dài nên không thay đổi ngay theo biến động giá xăng dầu. Hơn nữa, giá cước vận tải được cấu thành từ rất nhiều yếu tố. Với các hợp đồng mới, các doanh nghiệp vận tải hàng hóa sẽ tính toán chi phí đầu vào, trong đó có giá xăng dầu để điều chỉnh giá cước.

Hết hạn nhưng nhiều lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ

Theo Bộ LĐTB-XH, ngày 15/8 là hạn chót nhận hồ sơ của người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà từ các doanh nghiệp gửi về. Dự kiến ban đầu, tổng mức đề nghị hỗ trợ là khoảng 6.600 tỷ đồng, nhưng đến hết ngày 15/8, số hồ sơ được UBND cấp huyện tiếp nhận là 3.420.590 lao động với kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 2.367 tỷ đồng, chỉ tương đương 36,5% số kinh phí dự kiến. 

Bộ LĐTB-XH cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ mới đã được đóng lại; thời gian tới các địa phương tiếp tục triển khai giải ngân cho những người đã có hồ sơ nộp từ ngày 15/8 trở về trước mà chưa nhận được tiền hỗ trợ. 

Hà Nội: Xe tải cẩu gây tai nạn liên hoàn khiến hai người thương vong

Chiều 16/8, ở khu vực vòng xuyến cầu Kim Chung thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), một xe tải cẩu tự hành va chạm với nhiều ôtô và một xe máy; một thanh niên đi xe máy đã tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn giao thông đã gây ra ùn ứ giao thông hướng đi cầu Thăng Long-sân bay Nội Bài.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội phối hợp cơ quan chức năng huyện Đông Anh đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kể trên. 

TIN THẾ GIỚI 

Lại nổ ở Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án Mỹ

Bán đảo Crimea lại chứng kiến một vụ nổ khác, giữa lúc Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Mỹ tìm cách kéo dài xung đột ở Ukraine.

Sân bay Anh tiếp tục ra mức trần đón khách

Sân bay Heathrow ở London, Anh cho biết, họ sẽ tiếp tục giới hạn số lượng hành khách hàng ngày xuất phát từ sân bay này cho đến cuối tháng 10 như một phần trong nỗ lực đối phó với nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong bối cảnh thiếu nhân viên.

Tin nóng sáng 17/8: Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc 3
Sân bay Heathrow ở London - Ảnh: SGGPO 

Loạt ngân hàng lớn của Mỹ nối lại giao dịch trái phiếu Nga

Bộ Tài chính Mỹ đã có động thái bật đèn xanh, cho phép trái chủ Mỹ bán bớt lượng trái phiếu Nga mà họ nắm giữ vào tháng trước. Biện pháp này được triển khai sau lời kêu gọi từ các nhà đầu tư, khi họ cho rằng không rõ số phận của tài sản ở Nga sẽ thế nào sau khi các lệnh trừng phạt của Washington khiến Bộ Tài chính Nga không thể trả cổ tức bằng đồng USD.

Tin nóng sáng 17/8: Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc 4
Đồng ruble của Nga. Ảnh: TTXVN

WHO kêu gọi công chúng hỗ trợ đổi tên bệnh đậu mùa khỉ

Trả lời báo chí, người phát ngôn WHO, Fadela Chaib cho hay bệnh đậu mùa ở người đã được đặt tên trước khi có các quy trình tốt nhất hiện nay trong việc đặt tên bệnh. Bà Chaib cho rằng WHO thực sự muốn tìm một tên không gây sự kỳ thị và cơ quan này bắt đầu tiến hành cuộc tham vấn công chúng về việc đổi tên bệnh đậu mùa khỉ thông qua trang web riêng. 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/