Tin nóng trưa 2/7: Giá USD trong ngân hàng tăng

(VOH) - Công an TPHCM truy nã 1 người đài loan về tội buôn lậu; Giá USD trong ngân hàng tăng mạnh; WHO kêu gọi châu Âu khẩn trương ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây lan là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Dự án mở rộng quốc lộ 9 đến cảng cửa việt có tạm dừng vì chậm tiến độ hay không?
Dự án mở rộng quốc lộ 9 đến cảng cửa việt có tạm dừng vì chậm tiến độ hay không?

Dự án mở rộng quốc lộ 9 đến cảng cửa việt có tạm dừng vì chậm tiến độ hay không?

Tới nay, dự án trên mới giải phóng được 2,3 km trong tổng số gần 14 km của toàn dự án và đã chậm tiến độ 1,5 tháng. Nếu chậm trễ có thể dự án sẽ phải tạm dừng vì yêu cầu khắt khe từ phía Ngân hàng Thế giới.

Nguyên nhân là do kinh phí giải phóng mặt bằng tăng cao, địa phương thiếu vốn bố trí cho giải phóng mặt bằng. Tổng kinh phí dự kiến để giải phóng mặt bằng ban đầu là hơn 75 tỷ đồng, nay tăng lên ở mức gần 300 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 100% lệ phí ra, vào cảng thủy nội địa để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp do giá xăng dầu tăng cao, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề xuất phương án giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải đường thủy nội địa trong 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, giảm 100% lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa và tiếp tục giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa.

Hôm nay 2/7: giá USD trong ngân hàng tăng mạnh
Hôm nay 2/7: giá USD trong ngân hàng tăng mạnh

Hôm nay 2/7: giá USD trong ngân hàng tăng mạnh

Giá USD trong ngân hàng tăng mạnh lên mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ngược chiều giá USD tự do lại có xu hướng lùi lại xa hơn mức 24.000 đồng/USD.

Các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng giá USD lên thêm 20 - 50 đồng, Vietcombank mua vào lên 23.130 - 23.160 đồng/USD và bán ra 23.440 đồng/USD; giá mua USD của Eximbank tăng thêm 10 đồng, lên 23.210 - 23.230 đồng/USD và chiều bán ra giữ ở mức 23.440 đồng/USD… Đây là mức cao nhất của đồng bạc xanh trong ngân hàng từ nhiều năm qua. Giá USD trên thị trường tự do ngày hôm nay 2.7 giảm 20 đồng mỗi đô, mua vào còn 23.920 đồng/USD và bán ra 23.950 đồng/USD.

Vĩnh Long: Bắt quả tang 11 người chen chúc đánh bạc trong khu mộ giữa đồng

Chiều hôm qua 1/7, Công an Vĩnh Long bắt quả tang 11 người, 5 nam 6 nữ, chen chúc trong khu mộ giữa đồng để đánh bạc, thuộc ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú, H.Tam Bình.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 10 bộ bài tây (loại 52 lá), trong đó có 8 bộ bài chưa qua sử dụng; điện thoại di động, 3 xe máy và 24 triệu đồng.

Long an dot kich Karaok
Long An: đột kích cơ sở karaoke, phát hiện nhiều người sử dụng ma túy

Long An: đột kích cơ sở karaoke, phát hiện nhiều người sử dụng ma túy

Tối qua ngày 1/7, kiểm tra đột xuất một cơ sở karaoke, Công an H.Đức Hòa (Long An) phát hiện nhiều thanh niên vừa ca hát, vừa phê ma túy.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện trong 3 phòng của cơ sở có 14 thanh niên vừa ca hát, vừa phê ma túy. Tại hiện trường còn có các đĩa chứa chất ma túy những người này chưa kịp xài hết.

Tin nóng trưa 2/7: Giá USD trong ngân hàng tăng mạnh 4
 

Công an TPHCM truy nã 1 người Đài Loan - Trung Quốc về tội buôn lậu

Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã bị can Lâm Vĩnh Tường, 63 tuổi, người Đài Loan - Trung Quốc về tội 'Buôn lậu'. Bị can này đã có hành vi cố ý nhập lậu hàng hóa, không khai báo một lượng lớn hàng hóa là hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng các loại. Lô hàng trên có trị giá hàng hóa vi phạm gần 620 triệu đồng.

Sau khi xác minh bị can không có mặt tại nơi cư trú, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với bị can này.

TIN THẾ GIỚI

WHO kêu gọi châu âu khẩn trương ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây lan
WHO kêu gọi châu âu khẩn trương ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây lan

WHO kêu gọi châu Âu khẩn trương ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây lan

Ngày hôm qua, Giám đốc khu vực châu Âu của đã kêu gọi các chính phủ và xã hội đẩy mạnh nỗ lực trong những tuần và tháng tới nhằm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ hình thành và lây lan trên một khu vực địa lý rộng lớn. Khu vực châu Âu vẫn là trung tâm của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay.

WHO cũng cho biết đang làm việc về một cơ chế phân phối vaccine đồng đều hơn, sau khi một số nước trong đó có Anh và Mỹ đề xuất sẵn sàng chia sẻ vaccine phòng bệnh đậu mùa được dự trữ sẵn.

Nhiều người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Argentina

Sáng nay 2/7, hai phi công, một y tá và một bác sĩ đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở các nhân viên y tế xảy ra ở miền Nam Argentina. máy bay rơi trong khuôn viên của Căn cứ Không quân Hải quân, cách khu dân cư khoảng 1.000 m, tạo ra một vệt lửa và khói lớn. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Lạm phát tại Italy  tăng cao
Lạm phát tại Italy  tăng cao

Lạm phát tại Italy tăng cao

Hôm qua 1/7, Cơ quan thống kê quốc gia Italy cho biết, tỷ lệ lạm phát trong tháng 6/2022 tại Italy đã tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng lạm phát hàng tháng cao nhất trong 36 năm qua.

Giá năng lượng cao hơn cũng đã đẩy giá thực phẩm chế biến lên cao.  Mùa Hè khô nóng bất thường tại Italy, cũng có thể làm giảm 30% sản lượng nông nghiệp của nước này trong năm nay.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/