Tin nóng trưa 21/4: Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít

(VOH) - Theo các đầu mối nhập khẩu, giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng thêm từ 800-1.000 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC

Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít, nhiều hãng hàng không cháy vé dịp 30/04 – 1/5

Sau 3 lần giảm giá liên tiếp, giá xăng dầu trong nước có thể tăng trở lại vào phiên điều chỉnh hôm nay (21-4) do giá cơ sở tăng lên trong thời gian qua. Theo các đầu mối nhập khẩu, giá bán lẻ xăng dầu có thể tăng thêm từ 800-1.000 đồng/lít.

Ngoài ra, dịp 30-4 và 1-5 này, Nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không được đánh giá "bùng nổ" qua sức mua vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều hãng đã "cháy vé". Các hãng hàng không đã cấp tốc tăng tải thêm nhiều chuyến bay, bổ sung năng lực phục vụ trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, chúng ta có thẻ thấy Trong quý 1-2022, giá vật liệu xây dựng có xu hướng tăng mạnh theo xu thế tăng chung của thế giới. Theo dự báo của các chuyên gia, trong thời gian tới, giá các loại vật liệu xây dựng sẽ còn tiếp tục tăng.

xăng

Đổ xăng tại cây xăng ở quận 4, TP.HCM - Ảnh: TTO

Hà Nội: Vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người chết, 2 người bị thương

Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng nay tại ngôi nhà 2 tầng ở ngõ 65 phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã triển khai lực lượng tới hiện trường tổ chức cứu nạn cứu hộ và dập lửa. Theo đại diện UBND quận Đống Đa, vụ hỏa hoạn đã khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. 2 người khác tự thoát sang mái nhà tầng 2 thì được lực lượng Công an cùng người dân hướng dẫn, cứu thoát. Trong số các nạn nhân có cả người già và trẻ nhỏ.

Đến 1h23 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.  Nguyên nhân của vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cháy nhà

Lực lượng chức năng làm việc tại khu vực xảy ra cháy vào sáng 21-4

Bộ Y Tế: yêu cầu thu hồi thuốc chứa hoạt chất chống chỉ định cho người Châu Á

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi giấy đăng ký lưu hành và thu hồi thuốc đối với các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40 mg đã có chống chỉ định cho người châu Á.

Thông tin từ một số đơn vị điều trị, thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin hàm lượng 40 mg sử dụng cho bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng và có nguy cơ về tim mạch.

Cục Quản lý Dược yêu cầu cơ sở đăng ký, nhập khẩu thuốc phối hợp với cơ sở sản xuất gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc, tiến hành thu hồi toàn bộ các thuốc chứa hoạt chất nêu trên, gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trước ngày 1.5.

Kon Tum: Xảy ra liên tiếp 3 trận động đất rạng sáng nay

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), trong khoảng từ 0h55 đến 4h12 ngày 21-4, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum liên tiếp xảy ra 3 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 3,2 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8km.

Các trận động đất này không gây rủi ro về thiên tai, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Trước đó, ngày 20-4, tại huyện Kon Plông cũng ghi nhận trận động đất mạnh 2,5 độ Richter. Còn vào ngày 18-4, tại huyện Kon Plông xảy ra 7 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 4,5 độ Richter. Trong đó trận động đất mạnh 4,5 độ Richter đã gây rung lắc tại huyện Kon Plông.

Tin nóng trưa 21/4: Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít 3

Vị trí tâm chấn trận động đất lúc 0h55 ngày 21-4 - Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng, một số nơi nóng trên 38 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 21/4 nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, Thủ đô Hà Nội thời tiết có sự thay đổi rõ rệt từ se lạnh sang oi nóng, nhiệt độ cao nhất tăng dần từ 27-30 độ C, thấp nhất duy trì 21-24 độ C. Sau đó, nền nhiệt tiếp tục tăng lên ngưỡng nắng nóng khoảng 35 độ C vào ngày 24/4.

Cao điểm của đợt nóng sắp tới từ ngày 25-27/4 khi nhiệt độ ở đồng bằng và Tây Bắc phổ biến 33-35 độ C, riêng khu vực Hòa Bình có nơi trên 36 độ C. Trong khi đó, Bắc Trung Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất 34-36 độ C, vùng núi 35-37 độ C, một số nơi nóng trên 38 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối kèm nguy cơ sấm sét, gió giật và lốc xoáy. Người dân cần lưu ý để đề phòng.

Cần Thơ tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Hôm nay (21/4), TP Cần Thơ sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 130.600 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đang sinh sống, học tập tại thành phố.

UBND TP Cần Thơ đã giao 4 bệnh viện chuẩn bị thuốc cấp cứu sẵn sàng ứng trực. Lực lượng y tế phường, xã và các trường học cũng đã chuẩn bị sẵn nhân lực, bàn tiêm.

Vaccine sử dụng tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi có hai loại. Vaccine hãng Pfizer-BioNTech (COMIRNATY) tiêm cho trẻ 5 đến dưới 11 tuổi, liều lượng 0,2 ml, tiêm bắp, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần. Vaccine hãng Moderna (SPIKEVAX) tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi, liều lượng 0,25 ml, tiêm bắp, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

TIN THẾ GIỚI

Thượng Hải: nới lỏng phong tỏa Covid-19

Thượng Hải vừa nới lỏng các biện pháp kiểm soát chống Covid-19, hơn 4 triệu người sống ở những khu vực được chuyển từ phong tỏa sang kiểm soát, được phép ra khỏi nhà.

Số ca mắc Covid-19 của Trung Quốc trong đợt lây nhiễm mới nhất là khá thấp, nhưng nước này thực thi chiến lược "Không Covid-19" - phong tỏa các thành phố lớn để cô lập từng ca nhiễm. Thượng Hải đã đóng cửa các cơ sở kinh doanh, yêu cầu hầu hết cư dân phải ở trong nhà kể từ ngày 28/3 sau khi các ca mắc Covid-19 tăng vọt. 

Ngoài Thượng Hải, các trung tâm công nghiệp và thương mại khác như Trường Xuân, Cát Lâm và Thẩm Dương ở phía đông bắc, cảng Thiên Tân ở phía đông Bắc Kinh và Thâm Quyến, Quảng Châu ở phía nam, cũng đóng cửa các cơ sở kinh doanh, áp hạn chế đi lại hoặc yêu cầu người dân ở trong nhà. 

Thái Lan: đạt 50% miễn dịch cộng đồng với Covid-19

Cục Kiểm soát dịch bệnh (DoDC) thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết, mức độ miễn dịch cộng đồng đối với dịch Covid-19 ở nước này hiện đã đạt xấp xỉ một nửa dân số toàn quốc. Tuy nhiên, con số này vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu 80% do chính phủ đề ra.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan đã ghi nhận thêm 129 ca tử vong do Covid-19, tăng 5 trường hợp so với 1 ngày trước đó và đạt kỷ lục trong đợt bùng phát dịch lần này. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới lại tiếp tục giảm trong ngày thứ tư liên tiếp, xuống chỉ còn 16.891 ca và thấp hơn 103 ca so với 1 ngày trước đó.

Tin nóng trưa 21/4: Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít 4

Người cao tuổi đi tiêm chủng tại điểm tiêm chủng Lat Phrao, thủ đô Bangkok.

Israel: dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong nhà

Chính phủ Israel đã quyết định dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín kể từ 20 giờ ngày 23/4, trong bối cảnh dịch Covid-19 tại nước này tiếp tục xu hướng giảm đi. Tuy nhiên, quyết định này không được áp dụng tại các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, cơ sở dưỡng lão, các chuyến bay cũng như những người cần cách ly.

Ngày 20/4, Israel ghi nhận thêm 4.583 trường hợp lây nhiễm mới, mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Israel hiện có 220 bệnh nhân Covid-19 nặng, so với mức cao gấp 6 lần tại thời điểm cách 6 tuần.

Google mở trung tâm phát triển sản phẩm đầu tiên ở Châu Phi

Google cho biết đang đầu tư vào trung tâm phát triển sản phẩm đầu tiên của châu Phi ở thủ đô Nairobi của Kenya để phục vụ lượng người dùng internet ngày càng tăng trên lục địa này.

Trước đó, CEO Google Sundar Pichai cho biết, công ty đang đầu tư 1 tỷ USD vào các dự án khác nhau ở châu Phi trong vòng 5 năm để giúp các nền kinh tế đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Microsoft cũng đang đầu tư vào các trung tâm phát triển công nghệ ở Kenya và Nigeria, đầu tư 100 triệu USD và thuê hàng trăm kỹ sư ở cả hai quốc gia.

Tin nóng trưa 21/4: Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít 5

Bảng hiệu của văn phòng Google ở ​​Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.

Phi hành đoàn dân sự đầu tiên bay về trái đất từ trạm ISS

Nhiệm vụ AX-1 do công ty khởi nghiệp Axiom Space ở Houston, Texas giới thiệu cung cấp hành trình bằng tên lửa, công tác tập huấn, và điều phối bay tới trạm ISS cho hành khách trả phí. Phi hành đoàn rời trạm ISS, kết thúc nhiệm vụ 12 ngày bằng chuyến bay trở về trên tàu Crew Dragon vào 10 giờ ngày 20/4 theo giờ Hà Nội. Họ sẽ hạ cánh bằng dù xuống biển nếu điều kiện thời tiết cho phép.

AX-1 là nhiệm vụ đầu tiên với phi hành đoàn toàn cư dân và không có thành viên nào đến từ cơ quan chính phủ. Đây cũng là lần đầu tiên các cư dân bay tới trạm ISS bằng tàu vũ trụ do Mỹ sản xuất. Chi phí của nhiệm vụ chưa được tiết lộ.

Tin nóng trưa 21/4: Dự kiến giá xăng tăng thêm 800-1.000 đồng/lít 6

Phi hành đoàn AX-1 trong khoang tàu Crew Dragon. Ảnh: Axiom

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/