Tin nóng trưa 23/4: Kẻ gian đột nhập phòng tân hôn, trộm 4,5 lượng vàng và 900 phong bì mừng cưới

Theo thông tin ban đầu, sau khi tổ chức đám cưới, anh T.A. (ngụ xã Quỳnh Bảng) cùng vợ và người thân trong gia đình đi xem lễ khai mạc du lịch biển...

TIN TRONG NƯỚC  

Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà

Ngày hôm nay 23/4, UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ông Lê Quang Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, đã ký ban hành kế hoạch triển khai thử nghiệm mô hình tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân tham gia chuyển đổi số.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ thành lập tổ công nghệ cộng đồng để hỗ trợ chuyển đổi số đến từng ngõ, từng nhà giúp người dân sử dụng các nền tảng dịch vụ chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trong giao dịch hàng ngày.

Theo ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên, qua thống kê, trong số 1,3 triệu dân toàn tỉnh hiện có khoảng 900.000 sử dụng smartphone và hạ tầng công nghệ thông tin, sóng di động được phủ rộng khắp đến toàn bộ các thôn, bản, xã... Đây là điều kiện thuận lợi để Thái Nguyên triển khai chuyển đổi số.

Tin nóng trưa 23/4: Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà 1
Trung tâm điều hành thông minh tự động cập nhật dữ liệu liên tục thay cho báo cáo bằng văn bản - Ảnh: Trần Trang/TTXVN

Bắt đầu đợt nắng nóng kéo dài, mưa chỉ còn rải rác chiều tối

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 23/4, cả nước bắt đầu trải qua một đợt nắng nóng kéo dài trong vài ngày. Mưa chỉ còn xuất hiện rải rác vào chiều tối nhưng kèm dông lốc, mưa đá nguy hiểm.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc vài nơi có nắng nóng. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía tây ngày có nắng nóng. Từ ngày 24/4, có nắng nóng diện rộng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ở Tây Nguyên và Nam Bộ một vài địa phương có nắng nóng.

Từ hôm nay đến 3 ngày tới, các tỉnh thành Bắc Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại cao, riêng Hạ Long ở mức nguy cơ gây hại trung bình. Các tỉnh thành Trung Bộ, Nam Bộ, chỉ số tia cực tím luôn duy trì trong ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, ngoại trừ Cần Thơ và Cà Mau ở mức nguy cơ gây hại cao.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, đã hoàn tất mẫu huy chương và đưa vào sản xuất huy chương cho đại hội. Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 huy chương Vàng, Bạc, Đồng được trao cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm khoảng 85%. Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt sẽ in hình linh vật SEA Games năm nay là Sao la, mặt còn lại in nổi logo.

Về ý nghĩa logo được in trên mặt huy chương, hình tượng “Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V”, đây là hình ảnh tượng trưng cho VĐV đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca. Cánh chim màu xanh là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị anh em trong khu vực.

Tin nóng trưa 23/4: Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà 2
Mẫu huy chương vàng, bạc, đồng (từ trái sang) tại SEA Games 31 - Ảnh: Sở VH&TT Hà Nội.

Chương trình lao động nông nghiệp tại Úc chưa triển khai đã phải cảnh báo lừa đảo

Mặc dù Chương trình lao động nông nghiệp tại Úc vẫn đang đàm phán về cách thức triển khai, song tại một số địa phương xuất hiện các cá nhân, tổ chức mời chào người lao động đi Úc với mức chi phí cao.

Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) thông tin: “Hiện tại, Việt Nam - Úc mới thống nhất về mức lương cơ bản và vẫn đang trong quá trình trao đổi, đàm phán để thống nhất quy trình, nội dung triển khai. Chưa có bất cứ thông tin gì về điều kiện, thời gian tham gia chương trình hay chi phí... Vì vậy, người lao động cần cảnh giác với những thông tin quảng cáo, mời chào tham gia Chương trình lao động nông nghiệp tại Úc”.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng lừa đảo, thu tiền của người lao động, ông Liêm cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đã gửi công văn đề nghị Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tuyên truyền, thông tin tới người dân tại địa phương về việc này.

Nghệ An: Kẻ gian đột nhập phòng tân hôn, trộm 4,5 lượng vàng và 900 phong bì mừng cưới

Sau đám cưới, cô dâu chú rể ở Nghệ An bị kẻ gian đột nhập vào phòng tân hôn lấy trộm toàn bộ quà mừng cưới gồm 4,5 cây vàng và khoảng 900 phong bì đựng tiền mừng.

Theo thông tin ban đầu, sau khi tổ chức đám cưới, anh T.A. (ngụ xã Quỳnh Bảng) cùng vợ và người thân trong gia đình đi xem lễ khai mạc du lịch biển được tổ chức tại địa phương. Lợi dụng thời điểm này, kẻ gian đã đột nhập vào nhà, phá két sắt, lấy toàn bộ số vàng và phong bì mừng cưới.

Tin nóng trưa 23/4: Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà 3
Kẻ gian đang kéo rèm cửa để che mặt - Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh từ camera anh ninh của gia đình anh A. cho thấy, kẻ gian là một người đội mũ chụp màu trắng, đeo khẩu trang, mặc quần cộc, áo phông có cổ sọc đỏ trắng đang tìm cách đột nhập vào phòng riêng của vợ chồng anh A. Biết gia đình anh A. có lắp camera nên đi đến đâu, người này đều dùng rèm cửa kéo để che mặt.

Đồng Nai: Xử lý giáo viên tát học sinh, để rơi sách vở học sinh xuống đất

Trong quá trình hỏi bài cũ thầy dạy tin học đã tát 2 cái vào mặt học sinh lớp 9. Cô giáo dạy sử cùng trường thì lấy sách, vở của học sinh thả rơi xuống đất. Hiện cả 2 đang chờ nhà trường họp kỷ luật.

Trưởng phòng GD-ĐT H.Định Quán (Đồng Nai) cho biết đang chờ Trường THCS Ngô Thời Nhiệm đưa ra hình thức kỷ luật đối với 2 thầy cô giáo có hành động bạo lực học đường trên, sau đó Phòng GD-ĐT sẽ căn cứ vào đó có hình thức xử lý tiếp theo. 

TIN QUỐC TẾ  

Số ca nhiễm Covid-19 mới trên thế giới tiếp tục giảm

Đến sáng 23/4, thế giới có trên 508,36 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 6,23 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19 với trên 82,58 triệu ca mắc và hơn 1,017 triệu trường hợp tử vong. Trongngày qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 26.600 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tại tâm dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới Ấn Độ, vào ngày 22/4, nước này ghi nhận tổng cộng trên 43,05 triệu người mắc COVID-19, bao gồm hơn 522.000 trường hợp thiệt mạng vì COVID-19 tại quốc gia Nam Á này.

Brazil hiện là điểm nóng dịch bệnh lớn thứ 3 thế giới với hơn 662.500 bệnh nhân COVID-19 không qua khỏi trong tổng số trên 30,33 triệu người nhiễm bệnh ở quốc gia này.

Tin nóng trưa 23/4: Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà 4
Đến nay, hơn 508,36 triệu người đã mắc COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh: AP

Ba Lan tính huỷ bỏ toàn bộ hợp đồng dầu khí đã ký kết với Nga

Đặc mệnh toàn quyền của Chính phủ Ba Lan về Cơ sở hạ tầng Năng lượng Chiến lược cho biết nước này đang cân nhắc hủy bỏ các hợp đồng cung cấp dầu khí đã ký kết trước đó với Nga.

Khi được hỏi liệu Warsaw có kế hoạch hủy các hợp đồng cung cấp dầu với Nga hay không, ông cho biết Ba Lan đã tính đến kế hoạch này. Ông nói: “Ba Lan có ý định hủy bỏ các hợp đồng dầu mỏ với Nga. Điều này là hoàn toàn thực tế. Bất kỳ nhà sản xuất dầu thô nào cũng có thể trở thành nhà cung cấp thay thế cho Ba Lan”.

Ông Naimski cho biết Ba Lan đang tinh chế khoảng 26-27 triệu tấn dầu tại các nhà máy lọc dầu Gdansk và Plock của nước này. Theo ông, khoảng 60% lượng dầu này hiện đến từ Nga và nếu việc cung cấp dầu từ Nga bị cấm vận, các nhà máy lọc dầu của Ba Lan có thể chuyển sang một số loại dầu khác.

Thượng Hải siết phong tỏa, Hồng Kông sắp mở cửa

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc hôm qua thông báo 11 ca Covid-19 tử vong trong 24 giờ, tất cả đều ở Thượng Hải.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới ở Thượng Hải giảm so với ngày hôm trước. Giới chức Thượng Hải tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, như tiến hành đợt xét nghiệm mới trên toàn thành phố trong ngày 22/4, và cảnh báo rằng tình trạng phong tỏa đã kéo dài thời gian qua chỉ có thể được dỡ bỏ hoàn toàn một khi tình trạng lây nhiễm bị chặn đứng, theo Reuters. Trong khi đó, Hồng Kông sẽ cho phép người nước ngoài tới đặc khu này từ ngày 1/5 và có chính sách xét nghiệm, cách ly như cư dân Hồng Kông. Đây là lần đầu tiên Hồng Kông nới lỏng biện pháp trên kể từ khi dịch bùng phát.

Tin nóng trưa 23/4: Thái Nguyên lập tổ hỗ trợ chuyển đổi số đến từng nhà 5
Nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ đứng tại một điểm kiểm soát ở khu dân cư - Ảnh: AFP

Trong diễn biến khác, Tổ chức Y tế thế giới ngày 21/4 ủng hộ việc dùng thuốc trị Covid-19 dạng uống của Công ty Pfizer (Mỹ) cho những bệnh nhân có nguy cơ cao.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/