Tin nóng trưa 23/6: Các trường tăng tốc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

(VOH) - Thời điểm này các trường trên cả nước đang gấp rút những khâu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa.

TIN TRONG NƯỚC:

Các trường tăng tốc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Riêng TP.HCM năm nay có hơn 85.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT với 158 điểm thi đảm bảo yêu cầu thi an toàn và phòng chống dịch. TP.HCM sẽ tổ chức in sao đề thi từ ngày 27-6 đồng thời chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi. Hơn 12.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi. 

Tin nóng trưa 23/6/2022: Các trường tăng tốc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 1
Ảnh: TTO

Giá cả hàng hoá tăng theo giá xăng dầu

Giá xăng dầu tăng đã kéo theo giá của các mặt hàng bán lẻ đều tăng.

Từ giữa tháng 6 đến nay thêm nhiều doanh nghiệp xi măng thông báo tăng giá bán với mức từ  50.000-80.000 đồng/tấn. Đây là đợt tăng giá thứ 3 trong tháng 6-2022 của mặt hàng xi măng, riêng giá thép vẫn trong đà giảm.

Ở ngành hàng tươi sống, nhiều loại rau củ như su hào, hành lá, hành tây, cà chua, chanh ớt bán lẻ tới tay người tiêu dùng đã tăng thêm từ 3.000-10.000 đồng/kg so với tháng 4. 

Tin nóng trưa 23/6/2022: Các trường tăng tốc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2
Ảnh minh họa: PN

Bắt giữ tài xế xe khách phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn chết người

Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra lệnh bắt tạm giam tài xế Cao Quốc Phát lái xe khách phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn làm chết 1 người.

Sáng sớm hôm qua 22/6, khi đến đoạn quốc lộ 51 đường vào Khu công nghiệp Mỹ Xuân A (thị xã Phú Mỹ) thì xe khách 16 chỗ do Phát lái đâm liên hoàn vào 2 xe máy. Vụ tai nạn làm 1 người tử vong, 2 người bị thương. Tài xế khai nhận khi thấy đèn tín hiệu giao thông còn 4 giây nên cho xe tăng tốc, lách vào đoạn không có dải phân cách thì gây tai nạn. Tốc độ xe lúc này lên đến 87km/h.

Xe container mất lái tông sập tiệm vàng lúc rạng sáng

Rạng sáng nay, một xe container bất ngờ mất lái lao qua làn đường ngược lại tông vào xe máy, rồi đâm sập tiệm vàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình (TP.HCM). Vụ va chạm may mắn không gây thương vong về người.

Tại hiện trường phần đầu xe container bể nát, biến dạng, một mảng tường lớn bên hông tiệm vàng đổ sập, bảng hiệu hư hỏng. Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Tin nóng trưa 23/6/2022: Các trường tăng tốc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 3
Ảnh: TTO

Khởi tố đối tượng lừa nhiều người sang Campuchia

Hôm nay, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố đối tượng Trần Ngọc Chung (SN 2003) ở TP. Sầm Sơn với hành vi lừa nhiều người sang Campuchia với chiêu bài việc nhẹ lương cao rồi bán cho các sòng bạc kiếm lời.

Những người này sau khi bị Chung bán cho các sòng bạc ở Campuchia với giá 650USD/1 người bị ép buộc ký cam kết phải thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi.

TIN THẾ GIỚI:

WB hỗ trợ 2,3 tỷ USD cho các quốc gia châu Phi

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua một chương trình trị giá 2,3 tỷ USD để giúp các quốc gia ở phía Đông và Nam châu Phi chống lại tình trạng mất an ninh lương thực. Đây là hoạt động đa lĩnh vực đầu tiên của WB trong khu vực nhằm giảm thiểu số người bị mất an ninh lương thực tại nơi đây.

Ethiopia và Madagascar, 2 quốc gia đang đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng do đợt hạn hán sẽ là các mục tiêu ưu tiên hàng đầu của giai đoạn đầu tiên của dự án.

Lạm phát tại Anh lên mức cao nhất trong 40 năm

Theo số liệu Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) công bố ngày hôm qua 22/6, lạm phát tại Anh đã tăng từ mức 9% trong tháng 4 lên 9,1% trong tháng 5, mức cao nhất trong 40 năm.

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lương người lao động và tạo thêm sức ép đối với Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) trong việc duy trì nâng lãi suất. BoE dự báo lạm phát có khả năng sẽ tăng lên mức 11% trước cuối năm nay do giá năng lượng tăng cao.

Tin nóng trưa 23/6/2022: Các trường tăng tốc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 4
Ảnh: Reuters

Động đất tại Afghanistan khiến hơn 1.000 người thiệt mạng

Hôm qua 22/6, Afghanistan cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại miền Đông nước này vào sáng cùng ngày đã lên tới hơn 1.000 người, trong khi ít nhất 1.500 người khác bị thương và con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên.

Thủ tướng Chính phủ lâm thời Afghanistan, Mohammad Hassan Akhund đã yêu cầu tất cả các cơ quan liên quan nhanh chóng đến khu vực chịu ảnh hưởng, sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để bảo vệ người dân và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.

Afghanistan cũng kêu gọi hỗ trợ từ nước ngoài cũng như các cá nhân và tổ chức quốc tế để viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho nước này.

Thái Lan tung ưu đãi thuế, thu hút các đoàn phim quốc tế

Chính phủ Thái Lan vừa phê chuẩn đề xuất miễn thuế thu nhập cá nhân đối với các diễn viên nước ngoài trong 5 năm nhằm thu hút các đoàn làm phim nước ngoài đến nước này. Các đoàn làm phim quốc tế sẽ được Chính phủ Thái Lan miễn thuế đối với các khoản chi tiêu với mức tối đa là 75 triệu bạt. 

Doanh thu từ các sản phẩm phim nước ngoài quay tại Thái Lan ngày càng tăng và chỉ tính riêng năm ngoái, ngành này đã tạo ra khoảng 5 tỷ bạt (khoảng 140 triệu USD) cho nền kinh tế.

Nepal dự kiến dời Base camp trên núi Everest 

Nepal có thể phải di dời Base camp (trại căn cứ) dành cho các nhà leo núi trên đỉnh Everest do dòng sông băng gần khu vực trại này bị tan băng với tốc độ nhanh hơn tốc độ tự nhiên.

Trại Base camp nằm ở độ cao 5.400m trên mặt nước biển. Vị trí được đề xuất để lập Base camp mới có thể thấp hơn 200 - 300m so với độ cao hiện tại. Do các hoạt động nghiên cứu, khảo sát chỉ có thể tiến hành trong mùa xuân nên Nepal có thể cần từ 2-3 năm để đưa ra quyết định.

Tin nóng trưa 23/6/2022: Các trường tăng tốc chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 5
Trại căn cứ - Base camp trên núi Everest ở Nepal - Ảnh: CNN

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/