Tin nóng trưa 3/6 - Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người

Một số nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô di chuyển với tốc độ khá cao.

TIN TRONG NƯỚC   

Việt Nam tăng cường xuất khẩu lương thực

Khi thế giới đứng trước nguy cơ lạm phát giá, đứt gãy nguồn cung lương thực - thực phẩm, Việt Nam với vị thế của một nước xuất khẩu nông sản hàng đầu đã thể hiện vai trò quan trọng của mình khi tích cực xuất khẩu các loại thực phẩm như gạo, thủy sản… ra toàn cầu. 

Tại Đại hội đồng LHQ, Hội đồng Bảo an LHQ và Diễn đàn Kinh tế thế giới (ở Davos, Thụy Sĩ), thông điệp chung của các nhà lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế hàng đầu thế giới là cần hành động toàn cầu nhằm giảm thiểu tác động của một cuộc khủng hoảng an ninh lương thực.

TS Đào Minh Sô, Trưởng bộ môn Cây lương thực (Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam), cùng quan điểm: “Việt Nam là nước “dư thừa” về lương thực, khả năng xuất khẩu còn rất lớn nếu nhu cầu thế giới tăng cao. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là người nông dân cần được quan tâm để nâng cao lợi nhuận trong sản xuất. Chúng ta không thể vì trách nhiệm cộng đồng thế giới mà xuất khẩu bằng mọi giá. Hiện nay chi phí mọi thứ đều tăng cao, việc phân phối lợi nhuận cần được cân bằng để người nông dân có thể yên tâm sản xuất”.

Tin nóng trưa 3/6: Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người 1
Thu hoạch lúa tại Tam Nông (Đồng Tháp). Vị thế “bếp ăn của thế giới” có thể tạo ra “quyền lực mềm” cho Việt Nam - Ảnh: TNO

Khởi động du lịch Nha Trang - Chào hè 2022

Từ nay đến tháng 8/2022, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ diễn ra chuỗi sự kiện trong chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022”. Chương trình hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, ấn tượng mà du khách không thể bỏ qua.

Chương trình "Nha Trang - Chào hè 2022" với 34 hoạt động được tổ chức trải đều từ tháng 6 đến tháng 8/2022. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến các hoạt động chính được tổ chức từ ngày 3/6 - 5/6 với nội dung đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn. Cụ thể, từ ngày 3 - 5/6 sẽ diễn ra Lễ hội âm nhạc Ocean Holic Nha Trang tại sân bóng Thanh niên (đường Trần Phú) với nhiều chương trình sôi động, ý nghĩa.

Thông qua những ngày diễn ra chương trình, hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa sẽ được giới thiệu, quảng bá một cách sâu rộng đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp thu hút một lượng lớn du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động, Ban tổ chức còn thực hiện các điểm trang trí ấn tượng, nổi bật dọc tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú để phục vụ nhân dân và du khách lưu lại những bức ảnh lưu niệm thật đẹp, đầy ý nghĩa và đem đến những giây phút check in sôi động, màu sắc.

Cập nhật thời tiết ngày 3/6/2022

Từ hôm nay 3/6, miền Nam bắt đầu giảm mưa và bước vào giai đoạn nắng nóng, trong khi miền Bắc sau đợt nắng nóng đang diễn ra sẽ có mưa trở lại, nhiều nơi mưa rất to. Còn miền Trung vẫn nắng nóng gay gắt.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết hôm nay 3/6, từ buổi sáng đến trưa có thể xuất hiện mưa sớm ở một số tỉnh thành, tuy nhiên diện mưa chỉ khoảng 1/3 diện tích. Dần về chiều và tối mưa gia tăng, có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 4/6, mưa dông còn xảy ra trên 1/2 diện tích, khu vực, có nơi mưa vừa, mưa to. Từ  5/6, mưa có xu hướng giảm dần. Khả năng Nam Bộ có một thời kỳ "đứt mưa" từ ngày 7 đến 11/6, nhiệt độ có xu hướng tăng, có nơi nắng nóng trở lại.

Thời tiết hôm nay tại ba miền diễn biến như sau:

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa gia tăng, vài nơi có mưa vừa, mưa to.

Tin nóng trưa 3/6: Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người 2
Mưa dông tại Nam Bộ còn duy trì tới ngày mai 4/6 rồi bắt đầu giảm dần - Ảnh: TTO

Sự dịch chuyển của bất động sản "triệu đô"

Trước đây, chỉ những khu vực trung tâm TPHCM hay những nơi có vị trí đẹp, quỹ đất “vàng” mới có bất động sản được định giá lên tới “triệu đô”. Tuy nhiên, khi dân số ngày càng đông, quỹ đất ngày càng hẹp, các bất động sản “triệu đô” cũng dần thưa thớt tại TPHCM, thậm chí khan hàng, nhất là các dự án vừa sở hữu vị trí đẹp, vừa có thiên nhiên xanh mát kết hợp cùng dịch vụ hiện đại.

Vì vậy, các nhà phát triển đã chuyển dịch dự án sang các đô thị vệ tinh của TPHCM. Đây là những khu vực có hạ tầng phát triển nên thời gian di chuyển từ những địa điểm này đến TPHCM cũng được rút ngắn đáng kể. Ngoài ra, trong tương lai khi hạ tầng cùng các tuyến đường cao tốc, các tuyến đường vành đai đang thi công được hoàn thiện, những đô thị vệ tinh này chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm để người dân chuyển đến sinh sống, học tập, làm việc. Chính điều này đã thúc đẩy các nhà phát triển bất động sản mở rộng thị trường sang những đô thị vệ tinh liền kề TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An,…

Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người

Khoảng 23 giờ 30 ngày 2/6, anh Nguyễn Quốc Thịnh (35 tuổi, trú P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) lái xe ô tô Audi mang biển 98A-499.44 di chuyển trên đường Hùng Vương, hướng đi đường Xương Giang, TP.Bắc Giang. 

Khi xe đến khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, đoạn thuộc Tổ 2 (P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang) thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển số 98B2-755.90 do ông Nguyễn Mạnh H. (48 tuổi, trú P.Thọ Xương, TP.Bắc Giang) cầm lái, chở theo vợ và con gái.

Cú tông mạnh khiến ông H., bà Dương Thị Q. (44 tuổi, vợ ông H.) và bé Nguyễn Thùy D. (13 tuổi, con gái ông H.) tử vong tại chỗ. Xe ô tô và xe máy bị hư hỏng nặng.

Tin nóng trưa 3/6: Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người 3
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TNO

Một số nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô di chuyển với tốc độ khá cao.

Theo C08, anh Nguyễn Quốc Thịnh là cán bộ Ban Quản lý bảo trì đường bộ Bắc Giang (thuộc Sở GTVT Bắc Giang). C08 đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

  
TIN QUỐC TẾ   

Hàng không Anh quá tải vì thiếu nhân lực

Do thiếu nhân lực, các sân bay tại Anh đang chật vật để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Tình trạng chậm, hủy chuyến diễn ra thường xuyên, buộc Bộ Giao thông Anh phải yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé nếu không sắp xếp đủ nhân viên.

Thiếu hụt nhân sự là một thách thức lớn đối với các hãng hàng không. Họ từng khuyến khích hàng ngàn nhân viên nghỉ việc hoặc nghỉ hưu sớm để cắt giảm chi phí lương thưởng trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Giờ đây, các hãng lại phải chạy đua để tuyển phi công, tiếp viên hàng không và những người lao động khác.

Singapore cảnh báo nguy cơ bùng phát đợt dịch COVID-19 mới

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cảnh báo rằng làn sóng COVID-19 tiếp theo có thể tấn công Singapore vào tháng 7 hoặc tháng 8, theo đó kêu gọi các cơ sở chăm sóc y tế phải luôn chuẩn bị sẵn sàng đối phó.

Tin nóng trưa 3/6: Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người 4
Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung - Ảnh: MCI/TTXVN

Phát biểu tại hội thảo về kế hoạch hoạt động hàng năm của Bộ Y tế ngày 2/6, ông Ong Ye Kung nhấn mạnh hệ thống y tế của Singapore cần phải chuẩn bị cho đợt bùng phát COVID-19 mới do các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron, được phát hiện đầu tiên tại Nam Phi và đã xuất hiện tại Singapore từ hôm 18-5.      

Tính đến hết ngày 1/6, Singapore đạt tỷ lệ tiêm chủng 92% tổng dân số (đã tiêm đủ 2 mũi), với 76% dân số đã tiêm mũi tăng cường.

Thổ Nhĩ Kỳ đổi tên nước

Liên Hợp Quốc chấp thuận đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ về việc đổi tên nước từ Turkey thành Türkiye nhằm củng cố tên tuổi, văn hóa quốc gia.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric hôm 2/6 xác nhận Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đã đệ trình đơn lên tổ chức, yêu cầu đổi tên đất nước từ Turkey thành Türkiye.

Türkiye là cách viết tên nước theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, đã được sử dụng từ năm 1923, khi Thổ Nhĩ Kỳ thành quốc gia mới sau khi Đế chế Ottoman tan rã. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng tên Turkey trên trường quốc tế.

OPEC+ gật đầu nâng sản lượng, giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Giá dầu tăng cao hơn sau khi OPEC+ hôm 2-6 đồng ý tăng sản lượng trong bối cảnh xung đột Nga- Ukraine làm khuấy đảo thị trường năng lượng toàn cầu.

Cụ thể, OPEC+ sẽ tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày trong cả tháng 7 và tháng 8. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kết thúc đợt cắt giảm sản lượng lịch sử mà OPEC+ đã thực hiện trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát.

OPEC+ đã từ từ đưa ra lại thị trường gần 10 triệu thùng mỗi ngày mà họ đã quyết định cắt giảm từ tháng 4- 2020. Trong những tháng gần đây, sản lượng của OPEC+ đã tăng từ 400.000 lên 432.000 thùng/ngày.

Tin nóng trưa 3/6: Bắc Giang: lái xe Audi tông chết 3 người 5
Giá dầu thế giới vẫn tăng dù OPEC + đồng ý tăng sản lượng - Ảnh: Bloomberg

Nữ hoàng Anh ra thông báo gây tiếc nuối về Đại lễ Bạch kim

Nữ hoàng Anh Elizabeth II không thể tham dự lễ tạ ơn tại Thánh đường St Paul vào ngày 3/6 vì lý do sức khỏe. Đây là hoạt động cơ chính thứ hai trong chuỗi sự kiện Đại lễ Bạch kim mừng 70 năm trị vì của bà.

Trước đó, vào ngày 2/6, Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi) xuất hiện tại Điện Buckingham và tham dự lễ thắp sáng đèn hiệu tại lâu đài Windsor vào tối cùng ngày.

Theo báo The Guardian, đây là quyết định gây tiếc nuối nhưng hợp lý vì sự kiện trong ngày thứ 2 đòi hỏi thời gian, quãng đường di chuyển và yêu cầu sức khỏe tương đối cao. Trong những thông báo trước đó, thay vì ra một cam kết chắc chắn, Điện Buckingham luôn nói rằng Nữ hoàng Elizabeth II hy vọng bà có thể tham dự được.
 
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/