Tin nóng trưa 4/7: Cục Hàng không yêu cầu Tân Sơn Nhất phải ưu tiên mặt bằng phục vụ khách

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hạn chế tối đa việc di dời, tái bố trí lại mặt bằng, ưu tiên phục vụ hành khách.

TIN TRONG NƯỚC

Cục Hàng không yêu cầu Tân Sơn Nhất phải ưu tiên mặt bằng phục vụ khách mùa cao điểm

Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hạn chế tối đa việc di dời, tái bố trí lại mặt bằng, ưu tiên phục vụ hành khách. Sớm làm việc với cơ quan chức năng đưa gate 22-25 vào khai thác chính thức. Tân Sơn Nhất cũng phải bố trí thêm biển báo, biển thông báo chuyến bay hoặc bố trí biển lớn hơn tại khu vực chờ sảnh B. Đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để phân luồng giao thông khu vực ra/vào Tân Sơn Nhất nhằm hạn chế ách tắc.

san bay
Ảnh tư liệu: TTO

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM tăng nhiệt

Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê ở TP.HCM của Savills Việt Nam cho hay trong 6 tháng đầu năm, nguồn cung của toàn bộ thị trường cho thuê TP đạt mức 205 triệu m², tỉ lệ lấp đầy bình quân là 90%. Trong đó, văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm như quận 1 và quận 3 khá "nóng" với tỉ lệ lấp đầy ổn định, đạt trên 93%. Dự báo đến năm 2023, TP.HCM sẽ có thêm nhiều dự án đạt chất lượng hạng A với quy mô lớn nằm ở khu vực bán đảo Thủ Thiêm, cung cấp khoảng hơn 80.000m².

Sức mua yếu kéo giá heo hơi đi xuống

Thị trường tiêu dùng đang bước vào mùa thấp điểm, dịch tả heo châu Phi vẫn diễn biến phức tạp cùng với xu hướng giảm dần tiêu thụ thịt heo khiến giá heo hơi có chiều hướng đi xuống.

Tại miền Nam, giá heo hơi điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg tại một vài nơi. ‏Theo đó, Đồng Nai và Tiền Giang hạ nhẹ 1.000 đồng/kg xuống mức 56.000 đồng/kg và 57.000 đồng/kg.‏ Còn với các tỉnh thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng, giá thu mua tiếp tục chững lại ở mức 55.000 đồng/kg.‏ Các tỉnh thành còn lại trong khu vực không ghi nhận sự thay đổi về giá so với hôm qua.

Bắt nhóm trộm cắp tinh vi tại Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt cho biết đơn vị vừa triệt phá một nhóm móc túi 6 người từ Đồng Nai lên Đà Lạt trộm ví, điện thoại có tính chất tinh vi, chuyên nghiệp.

Các đối tượng đã cải trang làm du khách, tiếp cận "con mồi" để trộm tài sản. Bố trí cảnh giới và xử lý tình huống khi bị phát hiện. Chỉ trong hai ngày, nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm trót lọt. Dự kiến số tài sản trộm được sẽ mang về Đồng Nai tiêu thụ và chia nhau. Hầu hết thành viên trong nhóm móc túi có tiền án, tiền sự liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và ma túy.

Hỗn chiến khiến 5 người thương vong ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế vừa bắt chín người trong vụ hỗn chiến bằng dao, súng tự chế khiến năm người thương vong.

Vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên xảy ra vào tối giờ ngày 2-7 tại khu vực Quốc lộ 1, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hai nhóm thanh niên trong lúc đi tắm suối đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, các đối tượng hẹn nhau tại vị trí trên để giải quyết. Lúc này, một nhóm sử dụng dao, mã tấu, nhóm còn lại có súng tự chế.

Vụ hỗn chiến khiến Phan K. (ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) bị đối phương sử dụng súng tự chế bắn trúng ngực trái tử vong; bốn người khác bị thương phải cấp cứu, điều trị tại một bệnh viện ở TP Đà Nẵng.

TIN THẾ GIỚI

Thế giới lo ngại về biến thể phụ của Omicron

Làn sóng dịch Covid-19 đang trở lại nhiều nước trên thế giới, số ca mắc mới tăng lên mức cao. Hai biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 đang trở thành biến thể chủ đạo khi lây lan nhanh với tốc độ chóng mặt và chiếm đến 55% tổng số ca mắc Covid-19 toàn cầu.

Giới chuyên gia y tế cho rằng, làn sóng mới của dịch Covid-19 xuất phát từ việc hầu hết các nước đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng dịch để khôi phục và phát triển hoạt động kinh tế - xã hội. Trong khi đó, virus chưa hoàn toàn biến mất mà vẫn tiếp tục biến đổi.

Tin nóng trưa 4/7/2022: Cục Hàng không yêu cầu Tân Sơn Nhất phải ưu tiên mặt bằng phục vụ khách mùa 2
 

Thiên tai hoành hành ở Trung Quốc

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo lượng mưa kỷ lục và nguy cơ thiên tai cao ở các tỉnh của Trung Quốc.

Reuters cho biết hôm qua, Trung Quốc đón cơn bão đầu tiên trong năm nay mang tên Chaba. Cơn bão đổ bộ tỉnh Quảng Đông, gây mưa to và gió lớn tại các khu vực bờ biển phía Nam.

Trong những tuần gần đây, trận mưa lũ lịch sử ở miền Nam Trung Quốc khiến nhiều tài sản bị phá hủy, làm tê liệt giao thông và gián đoạn cuộc sống thường nhật của hàng triệu người.

Sri Lanka tiếp tục gặp khủng hoảng về nhiên liệu

Sri Lanka đang gặp khó khăn trong việc có được 587 triệu USD để thanh toán cho một nửa số chuyến hàng vận chuyển nhiên liệu.

Trước đó, Chính phủ Sri Lanka đã đóng cửa các cơ quan nhà nước không thiết yếu cùng với các trường học trong hai tuần để giảm lượng người đi làm. Một số bệnh viện tại quốc đảo Nam Á cũng cho biết, số lượng nhân viên y tế có mặt giảm mạnh do tình trạng thiếu nhiên liệu.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/