Tin nóng chiều 3/7: Hai nhóm côn đồ hỗn chiến trên cầu, 4 người thương vong

(VOH) - Trong lúc đánh nhau, một người bị trúng đạn và tử vong sau đó.

Khoảng 21 giờ tối qua 2/7, hai nhóm thanh niên của các tổ dân phố An Cư Đông 1, An Cư Đông 2 và Lập An (thị trấn Lăng Cô – Thừa thiên Huế) đem theo mã tấu, tuýp sắt và súng tự chế đến cầu Lăng Cô để giải quyết mâu thuẫn.

Tin nóng chiều 3/7: Hai nhóm côn đồ hỗn chiến trên cầu, 4 người thương vong 1
Cầu Lăng Cô - nơi diễn ra cuộc hỗn chiến khiến một người chết tối 2-7 - Ảnh: TTO

Hai nhóm sau đó lao vào hỗn chiến trên cầu. Trong lúc đánh nhau, một người đã dùng súng tự chế bắn trúng ngực anh Phan Văn K. (khoảng 30 tuổi, trú tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô) khiến anh này tử vong ngay sau đó.

Sau cuộc hỗn chiến, có thêm 3 thanh niên khác bị thương nặng và được đưa vào TP Đà Nẵng để cấp cứu.

Công nhân công ty cây xanh bị vùi lấp dưới hố sâu 4m tử vong

Khoảng 21h30 tối qua  2-7, anh Hoàng Như Sỹ (33 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) đang sử dụng xe cuốc đào hố sâu 4m tại ngã tư RMK, xa lộ Hà Nội, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức để ông Đặng Văn K (45 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, công nhân công ty cây xanh) xuống tìm đường dây điện phục vụ cho máy tưới cây xanh.

Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO
Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Khi ông Kh. xuống hố thì đất xung quanh hố bị sạt lở vùi lấp ông. Anh Sỹ dùng xe cuốc đào đất lên nhưng ông Kh. đã tử vong.

Cháy lớn trong Khu công nghiệp Phú Tài (Bình Định)

Vào khoảng 9 giờ sáng nay 3/7 đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát, thuộc Khu công nghiệp Phú Tài (phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Do thời tiết hanh khô, cùng nguyên liệu gỗ dễ cháy đang được cất trữ nhiều tại đây nên ngọn lửa bốc cháy dữ dội, lan rộng nhiều khu vực trong Công ty Hoàng Phát.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một nhà xưởng của công ty bị sập đổ, nhiều vật liệu gỗ bị cháy hoàn toàn, một số vật dụng đồ điện, máy móc đã bị hư hại.

Nhà xuất bản Giáo Dục đạt doanh thu hơn 1.800 tỉ đồng

Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam vừa công bố "Báo cáo đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021", với nhiều kết quả khả quan. Đơn vị này có vốn điều lệ 596 tỉ đồng, hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100%.

Theo báo cáo, năm vừa qua nhà xuất bản đã phát hành hơn 164 triệu quyển sách giáo khoa, vượt 40% so với kế hoạch đề ra.

Về sức khỏe tài chính, năm qua nhà xuất bản ghi nhận doanh thu hơn 1.828 tỉ đồng, lãi ròng sau thuế tới 287 tỉ đồng, tương đương cao gấp 2,5 lần so với kế hoạch được Bộ Giáo dục và đào tạo (cơ quan chủ quản) giao cho.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận hòa Indonesia

Ở hiệp 2 trận U19 Indonesia - U19 Việt Nam (0-0), tiền vệ Anh Tú phải rời sân sau một pha va chạm với đối thủ. Kết thúc trận, tiền vệ trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội phải nhờ đồng đội cõng ra xe trở về.

Tiền vệ cánh phải Nguyễn Anh Tú (7) thi đấu ở trận ra quân giải U19 gặp Indonesia - Ảnh: HỒNG PHAN

Tiền vệ cánh phải Nguyễn Anh Tú (7) thi đấu ở trận ra quân giải U19 gặp Indonesia - Ảnh: TTO

Đến sáng nay, các bác sĩ của đội xác nhận Anh Tú bị lật cổ chân, tình trạng chính xác phải chờ kết quả chụp phim nhưng khả năng sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc Anh Tú sẽ khó có thể tham dự các trận đấu sắp tới tại Giải U19 Đông Nam Á 2022.

Đây là thiệt thòi không nhỏ với HLV Đinh Thế Nam vì Anh Tú nằm trong đội hình chính và giải đấu có mật độ dày 2 ngày/trận.

Tay vợt nữ gốc Việt Harmony Tan vào vòng 4 Wimbledon 2022

Harmony Tan là VĐV người Pháp nhưng có gốc Việt Nam và Campuchia. Tay vợt 25 tuổi này hiện đang xếp hạng 115 thế giới.

Ngay vòng đầu tiên của Wimbledon 2022, Harmony Tan đã gây tiếng vang bằng chiến thắng 2-1 trước Serena Williams, tay vợt 7 lần vô địch giải Grand Slam trên sân cỏ này. Sau đó, tay vợt gốc Việt tiếp tục chứng tỏ đó không hề là chiến thắng may mắn với ba chiến thắng liên tiếp.

TIN THẾ GIỚI

Trung Quốc siết chặt các hạn chế tại thành phố Vô Tích

Hôm nay 3/7, thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động tại nhiều địa điểm công cộng ngầm dưới lòng đất, bao gồm các cửa hàng và siêu thị sau khi ghi nhận 31 ca mắc Covid 19 mới. Những dịch vụ phục vụ bữa ăn tại các nhà hàng cũng bị đình chỉ và chính quyền thành phố khuyến cáo người dân nên làm việc tại nhà.

Tin nóng chiều 3/7: Hai nhóm côn đồ hỗn chiến trên cầu, 4 người thương vong 4
Quét mã y tế trước cửa trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 23/8/2021. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trước đó, Từ Châu, một thành phố khác ở tỉnh Giang Tô, đã yêu cầu người dân không được rời khỏi thành phố trừ trường hợp cần thiết.

Malaysia thắt chặt kiểm soát nhập cư bất hợp pháp

Những người nhập cư bất hợp pháp chưa thể rời khỏi Malaysia theo Chương trình hiệu chuẩn của chính phủ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Malaysia sau khi bị trục xuất. Những đối tượng này sẽ bị đưa vào trại giam của Cục Nhập cư trước khi bị trục xuất.

Bộ trưởng Nội vụ Hamzah Zainudin cho biết, đã có tổng cộng hơn 282.500 người nhập cư bất hợp pháp đăng ký hồi hương theo Chương trình hiệu chuẩn, tuy nhiên chỉ có hơn 243.000 người trong số này đã hồi hương.

Australia sơ tán hàng nghìn người dân tránh lũ lụt

Hôm nay 3/7, chính quyền thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia đã yêu cầu hàng ngàn người dân phải đi sơ tán nhằm tránh nguy cơ lũ lụt trong bối cảnh mưa lớn tiếp diễn tại thành phố lớn nhất đất nước này.

Ít nhất 18 cảnh báo sơ tán đã được đưa ra tại khu vực phía Tây Sydney, các tuyến đường trong thành phố đều bị cô lập, trong khi nhiều khu vực ngoại ô đã bị ngập. Vào sáng sớm hôm nay, mưa lớn đã khiến nước trong đập Warragamba tại Sydney tràn bờ, sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Đức kêu gọi người dân tiết kiệm khí đốt

Mới đây, người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng Đức đã kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa hiệu quả của những thiết bị điện để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Nga cắt giảm 60% nguồn cung khí đốt tự nhiên đến Đức thông qua Dòng chảy phương Bắc 1 vào đầu tháng này.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/