Tin nóng trưa 7/9: Apple dự kiến ra mắt bộ sưu tập iPhone 14 trong sự kiện tháng 9

(VOH) - Như thông lệ hàng năm, Apple được cho là sẽ trình làng chiếc iPhone đời mới nhất tại sự kiện quan trọng tháng 9.

Giới phân tích đánh giá, thắt chặt chính sách tiền tệ là cách duy nhất để hạ nhiệt lạm phát trong bối cảnh nhiều khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng 75 điểm cơ bản trong tháng 9.

Tin nóng trưa 7/9: Fed tăng lãi suất ảnh hưởng tỉ giá tại Việt Nam 1
Ảnh minh hoạ.

Fed tăng lãi suất sẽ khiến tình hình tài chính toàn cầu thắt chặt hơn làm giảm triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới, dẫn đến nhu cầu xuất khẩu với hàng Việt Nam thấp.

Giới phân tích dự báo lãi suất huy động bằng VND chịu áp lực tăng trong những tháng cuối năm.

Một số ngân hàng thương mại đã nhận được thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng

Những ngân hàng được ưu tiên nới thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng là những nhà băng tham gia xử lý những ngân hàng, quỹ tín dụng yếu kém, những ngân hàng giảm lãi suất cho vay khách hàng, có tỷ lệ an toàn vốn cao.

Riêng những ngân hàng có tỷ lệ nợ cho vay thị trường 1 so với huy động cao là điểm trừ trong việc xét duyệt hạn mức tín dụng lần này. Một số ngân hàng thương mại đã nhận được thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm 2022. Đây là thông tin khá tích cực không những đối với các ngân hàng mà cả doanh nghiệp.

FamilyMart thông báo chính thức về vụ việc lẩu ly của cửa hàng bị tố có dòi

Từ trang fanpage của FamilyMart Việt Nam, phía FamilyMart khẳng định, mẫu vật được khách hàng chỉ ra không phải là ấu trùng, mà đó là một phần bên trong hạt ớt. FamilyMart xác nhận rằng nó an toàn.

FamilyMart khẳng định vật thể nghi là

FamilyMart khẳng định vật thể nghi là "dòi" chỉ là phần bên trong hạt ớt có trong lẩu

Thương hiệu này đã xin lỗi khách hàng vì sự lo lắng và bất tiện do các thông tin về sản phẩm lẩu ly trong những ngày gần đây và cho biết từ hôm nay 7/9, đơn vị sẽ mở bán lại sản phẩm.

Ngành thép nội địa được kỳ vọng khởi sắc

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), cuối tháng 08, nhiều doanh nghiệp trong nước bất ngờ thông báo tăng giá thép xây dựng, cao nhất đến 810.000 đồng/tấn, sau gần 4 tháng. Trước đó, giá thép trong nước liên tục giảm 15 lần liên tiếp, với mức hạ 4-6 triệu đồng/tấn, tùy thương hiệu, loại thép và vùng miền.

Do đó, lần điều chỉnh tăng này đang đem đến kỳ vọng vào sự khởi sắc của ngành sắt thép nội địa vốn đã chịu rất nhiều áp lực kể từ đầu năm đến nay. Triển vọng tiêu thụ có dấu hiệu tươi sáng hơn vào cuối năm nay khi mà nhu cầu thép của ngành xây dựng được cải thiện.

TIN THẾ GIỚI

Trung Quốc thử nghiệm động cơ tên lửa sứ mệnh mặt trăng

Theo tờ South China Morning Post, Tập đoàn Khoa học và công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mới vào ngày hôm qua 6/9.

Trung Quốc đặt mục tiêu đưa phi hành gia lên mặt trăng trước năm 2030. Ảnh chụp màn hình: Thời báo hoàn cầu
Trung Quốc đặt mục tiêu đưa phi hành gia lên mặt trăng trước năm 2030. Ảnh chụp màn hình: Thời báo hoàn cầu

Động cơ này được cho là mạnh gấp đôi động cơ tương tự của Mỹ trong cuộc đua đưa phi hành gia trở lại mặt trăng.

IS đứng sau vụ tấn công gần sứ quán Nga

Đài RT ngày hôm qua  6/9 đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Nga ở Kabul (Afghanistan) một ngày trước đó khiến 25 người thiệt mạng. Phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Afghanistan lên án vụ tấn công, trong khi lực lượng Taliban thông báo sẽ có những biện pháp nhằm đảm bảo cho đại sứ quán các nước.

Apple dự kiến ra mắt bộ sưu tập iPhone 14 trong sự kiện tháng 9

Theo đài truyền hình CNN, sự kiện quảng bá sản phẩm sẽ diễn ra vào lúc 0h sáng 8/9 (giờ Việt Nam) tại trụ sở chính của Apple đặt tại Cupertino (bang California) và được phát trực tiếp qua website chính thức và các kênh truyền thông xã hội của Apple.

Những tín đồ công nghệ đang rất chờ đón sự kiện của Apple.
Những tín đồ công nghệ đang rất chờ đón sự kiện của Apple.

Như thông lệ hàng năm, Apple được cho là sẽ trình làng chiếc iPhone đời mới nhất tại sự kiện quan trọng tháng 9. Các mẫu Apple Watch cũng dự kiến  ra mắt trong sự kiện lần này, bao gồm sản phẩm cao cấp hơn.

Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ không ra mắt iPad hoặc máy tính Mac luôn trong lần này mà sẽ để đến tháng 10. Thiết kế gập như của đối thủ Samsung cũng không được kỳ vọng xuất hiện trong mẫu iPhone mới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/