Tin tổng hợp 15/11: Đề xuất sớm mở lại các khu cách ly

(VOH) - Việc đề xuất sớm triển khai lại các khu cách ly vì thời gian qua tình hình F0 có xu hướng tăng.

Sở Y tế TPHCM vừa đề xuất sớm triển khai lại các khu cách ly quận, huyện và có thêm bệnh viện dã chiến sẵn sàng thu dung, điều trị trước tình hình F0 có xu hướng tăng.

Các địa phương cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cơ sở vật chất, vị trí phù hợp để chủ động tiếp nhận, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 (F0) không đủ điều kiện cách ly tại nhà hay chuyển nặng.

Tin tổng hợp 15/11: Đề xuất sớm mở lại các khu cách ly 1
Ảnh minh họa: TTO

Ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho rằng dịch bệnh còn kéo dài không biết lúc nào chấm dứt, do đó khuyến khích mỗi quận, huyện cần chuẩn bị một bệnh viện dã chiến quy mô từ 300 - 500 giường là điều cần thiết.

Hiện ở một số địa phương như Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Tân... đã có bệnh viện dã chiến và trong thời gian tới tùy vào tình hình dịch bệnh các quận, huyện khác cũng sẽ lần lượt thiết lập các bệnh viện để chủ động tiếp nhận, chăm sóc và điều trị các F0 chuyển nặng.

6 cách thức mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022

Sáng 15/11, ngành đường sắt bắt đầu mở bán đợt 1 vé tàu Tết Nhâm Dần 2022, giá vé giảm 10% cho khách mua trong 10 ngày đầu.

Đợt đầu mở bán vé cho các đoàn tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và tàu SE21/22 (Sài Gòn - Đà Nẵng).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và được sự cho phép của các cấp thẩm quyền, ngành đường sắt sẽ tiếp tục bố trí các đoàn tàu phù hợp đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 của người dân.

Khách có thể mua vé tàu Tết qua 6 cách như sau:

- Cách 1: Hành khách có thể đến trực tiếp ga Sài Gòn lấy số thứ tự chờ mua vé.

- Cách 2: Khách cho thể mua trực tuyến trên các website: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn. Lưu ý, sau khi đặt chỗ thành công trên mạng, trong 10 ngày đầu bán vé hành khách có 24 tiếng để thanh toán. Nếu quá hạn giữ chỗ, vé tàu sẽ được trả về hệ thống. Từ ngày 26/11 trở đi, thời gian giữ chỗ chỉ còn 12 tiếng.

- Cách 3: Hành khách còn có thể mua vé qua tổng đài 19001520

- Cách 4: Ứng dụng Momo, Viettelpay, VNpay...

- Cách 5: Phòng vé ga Bình Triệu (Thành phố Thủ Đức)

- Cách 6: Các đại lý bán vé tàu của ngành đường sắt.

Về chính sách giá vé, ngoài giảm 10% giá vé trong 10 ngày đầu mở bán, sinh viên mua vé tàu Tết còn được giảm thêm 20%. Bên cạnh đó, khách mua vé khứ hồi được giảm thêm 5%, mua vé tàu Tết dịp thấp điểm được giảm tới 40% giá vé,…

Điểm mới của công tác bán vé tàu Tết năm nay là lần đầu tiên ngành đường sắt thực hiện bán vé nguyên khoang, nguyên toa cho hành khách có nhu cầu.

Từ nay đến ngày 31/12, ngành đường sắt sẽ bán vé nguyên khoang (khoang 4 giường và khoang 6 giường), nguyên toa đối với hành khách đi tàu với cự ly từ 300km trở lên. Khách có nhu cầu đưa, đón tại nhà, ngành đường sắt sẽ phục vụ. Hành khách mua vé nguyên khoang, nguyên toa được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng tại nhà ga và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu.

Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành đường sắt thực hiện giảm 10% giá vé với hành khách mua nguyên khoang và 15% giá vé với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé này được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Vụ công ty Alibaba: Truy tố Nguyễn Thái Luyện cùng 22 đồng phạm

Thông tin mới nhất về vụ công ty Alibaba, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) cùng 22 bị can khác về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Rửa tiền'.

Theo kết luận điều tra bổ sung, Nguyễn Thái Luyện cùng 22 đồng phạm đã thành lập 22 pháp nhân, vẽ ra 58 dự án bất động sản không có thật ở các tỉnh như: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận rồi phân lô, tách thửa trái pháp luật để bán cho 5.671 bị hại chiếm đoạt số tiền là 2.435 tỷ đồng.

Vụ công ty Alibaba: Truy tố Nguyễn Thái Luyện cùng 22 đồng phạm
Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm.

Hầu hết khách hàng nhận chuyển nhượng đất nền thổ cư do Công ty Alibaba bán đều không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như cam kết khi đến hạn, mà sẽ được Công ty Alibaba chuyển sang hình thức trả lãi hoặc thu mua trở lại theo các hợp đồng quyền chọn hoặc phụ lục hợp đồng kèm theo.

Số tiền mua đất nền của khách hàng được xác định đã bị chiếm đoạt bởi hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất thổ cư không có thật của Luyện và đồng phạm tại thời điểm nhận tiền thanh toán từ khách hàng.

Làm rõ việc tụ tập đông người trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

TTO đưa tin, lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương giao thanh tra sở làm rõ việc tụ tập đông người trong buổi livestream (phát video trực tiếp) tại khu du lịch Đại Nam có đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19 hay không.

Vào chiều 14/11, thanh tra sở đã được yêu cầu có mặt để ghi nhận tại khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) khi diễn ra buổi livestream do vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi", chủ khu du lịch) tổ chức.

Theo ghi nhận, có rất đông người tụ tập tại đây, trong đó nhiều người là "Youtuber" có mặt để ghi hình và phát sóng trực tiếp. Ngoài vợ chồng bà Hằng, ông Dũng, còn có khách mời là tiến sĩ luật, Youtuber... do ban tổ chức mời.

Thùy Tiên hé lộ đầm dạ hội sẽ diện tại Miss Grand International 2021

Trên trang cá nhân, Thùy Tiên khiến dân tình bất ngờ khi đăng tải hình ảnh tiết lộ về mẫu đầm dạ hội mà cô sẽ mang đến Miss Grand.

Chiếc đầm dạ hội này có tên gọi The Crown Dress - Giấc mơ vương miện và do NTK Nguyễn Minh Tuấn thiết kế với sự kết hợp của hai gam màu xanh vàng, đây cũng là màu chủ đạo của vương miện Miss Grand International.

Tin tổng hợp 15/11: Đề xuất sớm mở lại các khu cách ly 3Thùy Tiên đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục Miss Grand International 2021
 

NTK Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, cái tên của thiết kế này đã nói lên hết ý nghĩa, chính là ước muốn Thùy Tiên sẽ đạt được vương miện trong cuộc thi năm nay.

Sau khi đăng tải, những hình ảnh tcủa Thùy Tiên đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích cùng bình luận từ mọi người.

Thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ - chiều tối và đêm có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 15/11, khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to, riêng Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 15-18/11, Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa dự báo tại Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên phổ biến 180-300mm, có nơi trên 400mm; Quảng Trị, Khánh Hòa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 70 mm/24 giờ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Sẽ cấm Huawei tham gia mạng 5G

Trong bối cảnh Chính phủ Canada chuẩn bị công bố chính sách đối với các mạng di động thế hệ tiếp theo, các chuyên gia an ninh quốc tế nhận định tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Huawei Technologies có thể sẽ bị loại.

Tại Canada, đảng Bảo thủ đối lập từ lâu đã gây sức ép muốn đảng Tự do cầm quyền cấm Huawei tham gia vào quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng 5G tại nước này. Một số ý kiến lo ngại rằng nếu tham gia cung cấp thiết bị cho mạng 5G, Huawei có thể tiếp cận một loạt thông tin kỹ thuật số được thu thập từ cách thức, thời điểm và vị trí mà khách hàng Canada sử dụng các thiết bị có kết nối Internet.

Cũng có giả thuyết cho rằng, các cơ quan an ninh Trung Quốc có thể buộc Huawei phải giao nộp thông tin cá nhân. Huawei khẳng định họ là một công ty độc lập và không tham gia hoạt động gián điệp cho bất kỳ ai.

Xác định 9 đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2022

Cùng với chủ nhà Qatar, vòng chung kết World Cup 2022 đã chính thức xác định được 8 đội tuyển đến ở khu vực châu Âu và Nam Mỹ góp mặt.

Ở loạt trận sáng 15/11, Croatia, Serbia và Tây Ban Nha đã trở thành ba đại diện tiếp theo của khu vực châu Âu giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022. (Nguồn: Marca)
Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2022. (Nguồn: Marca)

Cụ thể, Croatia đã vượt qua Nga với tỷ số 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà của Fedor Kudryashov ở những phút cuối. Kết quả này giúp Croatia khép lại vòng bảng với 23 điểm để giành ngôi nhất bảng H cùng tấm vé trực tiếp đến Qatar. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã để thua ngược 1-2 trước Serbia, đưa Serbia lần thứ 13 trong lịch sử dự World Cup. Còn Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển 1-0, qua đó giành vé dự World Cup.

4 đội bóng khách của khu vực châu Âu cũng đã vượt qua vòng bảng, gồm Đức, Đan Mạch, Pháp và Bỉ.

Nhóm dự vòng play-off khu vực châu Âu đã xác định được những cái tên đầu như Bồ Đào Nha, Nga, Séc, Thụy Điển, Xứ Wales, Áo và Bắc Macdeonia.