Tin tổng hợp chiều 18/11: TPHCM tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa

(VOH) - Sau khi ra văn bản cho phép các dịch vụ hoạt động, ngày hôm nay 18-11 UBND TP.HCM vừa có văn bản tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

TIN TRONG NƯỚC

 

Đề xuất cách ly tại nhà 7 ngày với F1 đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19

Bộ Y tế đang lấy ý kiến của các địa phương về việc cách ly tại nhà, trong đó đề xuất rút ngắn thời gian xuống 7 ngày với các F1 đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin ngừa Covid-19.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 1

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại khu vực cách ly nằm trên địa bàn phường Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi phát hiện nhiều ca F0, vào ngày 17-11 - Ảnh: NLĐ

Theo đó, thời gian qua, nhiều tỉnh, thành phố đã đạt tỉ lệ bao phủ vắc-xin rất cao, đồng thời có nhiều người mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh. Những người này có nguy cơ thấp hơn về khả năng bị nhiễm và mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu bị nhiễm.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo… đối với những người đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1.

Trong quá trình cách ly, thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR mẫu đơn 3 lần (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ Bảy).

 

 

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu chỉ còn 824 tỷ đồng

Ngày hôm nay, Văn phòng Bộ Tài chính cho biết, đến hết quý 3 năm nay, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu chỉ còn số dư 824 tỷ đồng.

Theo thông báo này, từ ngày 1-7 đến hết ngày 30-9, tổng số trích quỹ xăng dầu là 502 tỷ đồng; nhưng tổng số chi sử dụng từ quỹ để bình ổn giá xăng dầu bán lẻ lên tới 802 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, số dư của Quỹ Bình ổn giá xăng dầu giảm mạnh kể từ đầu năm 2021 đến nay. Theo Bộ, sở dĩ quỹ bình ổn giá mặt hàng này liên tục giảm mạnh vì liên tục tăng chi mạnh để bình ổn giá xăng dầu bán lẻ.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 2

Ảnh minh họa: SGGP

Giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh

Ngày hôm nay, tiếp tục giảm 1%, dầu WTI của Mỹ giao dịch ở mức 77,6 USD/thùng, dầu Brent ở ngưỡng 79,8 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch khuya 17.11, giá dầu thô Brent giao sau giảm 1,7% xuống 81,05 USD/thùng; dầu thô WTI của Mỹ giảm 3% xuống 78,36 USD/thùng. Đợt giảm khiến dầu thô Brent xuống thấp nhất kể từ ngày đầu tháng 10 và dầu thô WTI xuống thấp nhất kể từ ngày 7.10.

Trong nước, ngày 18.11, giá xăng dầu thuộc vùng 1 được niêm yết như sau: Xăng RON 95 25.090 đồng/lít, xăng RON 92 23.660 đồng/lít, dầu diesel 19.060 đồng/lít, dầu hỏa 17.630 đồng/lít. Bảng giá bán lẻ tại vùng 2 cao hơn, xăng RON 95 lên đến 25.590 đồng/lít và xăng RON 92 là 25.480 đồng/lít.

Chưa bán vé máy bay Tết

Thông tin từ các đại lý bán vé máy bay cho biết, đến thời điểm này, các hãng mới chỉ mở bán vé cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 1-12, chưa có bán vé máy bay Tết.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bộ GTVT đã yêu cầu các hãng chỉ mở bán với những chuyến bay đã được cấp phép, tránh trường hợp vé bán ra nhưng chuyến bay không thể thực hiện được nếu dịch diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế khai thác bay nội địa trong giai đoạn thí điểm vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất tăng tần suất tất cả các đường bay trong thời gian tới, bao gồm cả giai đoạn bay Tết Nhâm Dần.

Tài xế công nghệ 2 bánh ở TP.HCM bắt đầu bật app, đón khách trở lại

Sau thời gian tạm ngưng do dịch, sáng nay, hàng trăm tài xế xe công nghệ 2 bánh của Be đã bắt đầu bật app, đón khách tại TP.HCM.

Be là ứng dụng đầu tiên mở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM. Gojek thông báo mở lại GoRide vào ngày 19-11, còn Grab cũng đang chuẩn bị trở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh.

Theo các hãng, đối tác tài xế sẽ tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Thông tin về tình trạng tiêm vắc xin của đối tác tài xế sẽ được hiển thị trên ứng dụng khi người dùng đặt chuyến.

Gojek chính thức gia nhập thị trường taxi công nghệ tại TP.HCM

Ngày hôm nay, hãng Gojek công bố chính thức mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đến với đông đảo người dùng tại TP.HCM, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect.

Được triển khai lần đầu tại TP.HCM vào tháng 8, chuyên chở lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, GoCar Protect tích hợp các tính năng về an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Gojek dự kiến sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội, và sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect.

TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar

Sau khi ra văn bản cho phép các dịch vụ hoạt động, ngày hôm nay 18-11 UBND TP.HCM vừa có văn bản tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

Văn bản nêu rõ: xét tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo đề nghị của Sở Y tế, UBND TP chỉ đạo hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar tạm thời ngừng  kinh doanh đến khi có thông báo mới.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 3

Các dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar lại phải dừng hoạt động - Ảnh: TTO

Ngày mai, TP.HCM sẽ mở cửa rạp chiếu phim

Sau khi TP.HCM thông báo mở lại rạp từ ngày mai 19-11, các nhà rạp tung lịch chiếu một loạt phim mới trên toàn quốc: The Sucide Squad, The Medium, Black Widow, Shang-Chi...

Ngày thứ sáu 19-11 sẽ là ngày hội trở lại rạp cho khán giả với loạt phim mới: The Suicide Squad (Điệp vụ cảm tử), The Medium (Âm hồn nhập xác), Black Widow (Góa phụ đen), Dark Spell (Cấm thuật). Phim Việt Thiên thần hộ mệnh chiếu tiếp sau khi đã chiếu từ tháng 4.

Không phải lúc chết, Vệ sĩ sát thủ 2 sẽ ra từ 26-11. Venom 2 ra từ 3-12. Shang Chi và huyền thoại Thập Luân chưa có lịch cố định.

Đại lễ kỳ siêu đồng bào tử vong do Covid-19 tại TP HCM

Sáng nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM và Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Văn phòng 2 Trung ương đã tổ chức đại lễ kỳ siêu các nạn nhân tử vong trong dịch bệnh Covid-19. Đại lễ kỳ siêu được tổ chức trang trọng tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP HCM) và giới hạn số người tham dự, đảm bảo nguyên tắc 5K.

Hòa thượng Thích Trí Quảng, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM, là trưởng ban tổ chức. Tham dự có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM cùng đại diện các cơ quan chức năng và đại diện các gia đình có người thân mất do Covid-19.

Buổi tưởng niệm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thể hiện sự tri ân với các y- bác sĩ, tình nguyện viên tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch không may mất do COVID-19, đồng thời tưởng niệm đồng bào tử nạn do COVID-19 ở Việt Nam nói riêng, trên toàn thế giới nói chung.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 4

Đại lễ kỳ siêu được tổ chức tại Việt Nam Quốc Tự. Ảnh: NLĐ

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021

Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 28-11 tại Nhà hát Tháng Tám, TP Hải Phòng.

Có 19 đơn vị tham dự, trong đó có 18 đơn vị thuộc khu vực phía Bắc và 1 đơn vị thuộc khu vực phía Nam là Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh tỉnh Bình Thuận. Các tác phẩm tham dự liên hoan hướng tới chủ đề ca ngợi đất nước, quê hương và con người Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn chống đại dịch Covid-19.

Ca mắc Covid-19 tăng nhanh, Cần Thơ tăng cường điều trị F0 tại nhà

Sáng nay, Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biết mấy ngày qua số ca nhiễm Covid-19 ở Cần Thơ liên tục tăng nhanh.

Hiện tại công suất điều trị của ngành y tế Cần Thơ là 3.100 giường nhưng đến nay đã có 3.025 bệnh nhân Covid-19 đã được thu dung điều trị, còn trống 75 giường.

Trước dấu hiệu quá tải của các bệnh viện dã chiến, Sở Y tế Cần Thơ đang xin chủ trương mở thêm một bệnh viện dã chiến. Đặc biệt, Cần Thơ hiện đang tăng cường triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà. Người khỏe mạnh, không có triệu chứng hoặc ít triệu chứng sẽ cho điều trị tại nhà nếu đủ điều kiện.

Hiện tại, theo thống kê sơ bộ của Sở Y tế Cần Thơ đã có khoảng 400 người nhiễm Covid-19 đang được theo dõi điều trị tại nhà.

TIN THẾ GIỚI

Chợ Giáng sinh tại Đức thận trọng trước ngày mở cửa

Các chợ Giáng sinh truyền thống tại Đức đang rơi vào tình cảnh nơm nớp, không biết sẽ mở như thế nào, hay thậm chí năm nay có được mở hay không.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 5

Tại chợ Giáng sinh trên quảng trường chính ở thành phố Hamburg, nếu ai chưa tiêm vaccine COVID-19, thì họ sẽ không được thưởng thức các thú vui của mùa lễ hội. Khu vực ẩm thực ở chợ sẽ bị quây lại và được kiểm soát, người tới đây sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng.

Không chỉ các chủ quầy hàng, nhiều người dân cũng ủng hộ các quy định này bởi ít ra năm nay họ còn có thể tham gia chợ Giáng sinh. Nếu không tuân thủ, các khu chợ Giáng sinh sẽ phải đóng cửa như năm ngoái

COVAX đã phân phối hơn 500 triệu liều vaccine COVID-19

92 nước và vùng lãnh thổ nghèo nhất đã được tiếp cận vaccine miễn phí nhờ các nhà tài trợ đã chi trả toàn bộ chi phí. COVAX đang tiếp tục đẩy nhanh việc phân phối để các nước có thể nhận được lượng vaccine nhiều nhất phù hợp với năng lực tiêm phòng. Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách về vaccine giữa các nước.

Hiện tại hơn 7,5 tỷ liều vaccine các loại đã được sử dụng trên khắp thế giới, trong đó ở các nước thu nhập cao tỷ lệ vaccine là 143 liều/100 người. Con số này ở các nước thu nhập thấp là chưa đến 7 liều/100 người.

Những nước nghèo nhất thế giới trong đó có Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo, Haiti, Nam Sudan và Yemen vẫn chưa có đủ vaccine cho 2% dân số của mình.

Indonesia nâng cấp độ chống dịch dịp cuối năm

rong nỗ lực ngăn chặn nguy cơ xảy ra làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba, Chính phủ Indonesia đã quyết định nâng cấp độ chống dịch trên cả nước trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới 2022.

Theo đó, lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 3 sẽ được áp đặt đồng bộ trên quy mô quốc gia, kể cả các địa phương đang ở trạng thái chống dịch cấp độ 1 và cấp độ 2. Các hoạt động tập trung đông người như bắn pháo hoa, diễu hành, rước kiệu… sẽ bị cấm hoàn toàn.

Quy định hạn chế hoạt động cộng đồng cấp độ 3 cũng sẽ được áp đặt đối với các hoạt động tôn giáo trong dịp lễ Giáng sinh, tham quan du lịch và các trung tâm mua sắm. Quy định trên dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 24/12/2021 tới đến ngày 2/1/2022.

Hơn 100.000 người Mỹ tử vong do sử dụng thuốc quá liều

Đáng chú ý, tỷ lệ tử vong do dùng thuốc quá liều đã gia tăng tại Mỹ trong hơn hai thập kỷ qua và gia tăng đáng kể trong 2 năm gần đây, gần 30% chỉ trong năm ngoái.

Tin tổng hợp chiều 18/11: Tiếp tục dừng hoạt động đối với karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar 6
 

Theo các chuyên gia, đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức, khiến một bộ phận người dân dễ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần và chứng rối loạn sử dụng thuốc.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, nhiều trường hợp tử vong liên quan tới việc sử dụng thuốc giảm đau Fentanyl bất hợp pháp.