Tỉnh Bình Phước tặng TPHCM 5.000 túi an sinh | 1.000 thai phụ được "đồng hành vượt cạn"

(VOH) - Lễ xuất quân chuyển 5.000 túi an sinh do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TPHCM được tổ chức sáng 10/9.

Sáng nay 10/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh làm lễ xuất quân chuyển 5.000 túi an sinh do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thông qua hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước cho rằng, mặc dù tỉnh Bình Phước là một trong những tỉnh chịu tác động của đại dịch Covid-19. Song với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì TPHCM thân yêu, tỉnh Bình Phước sẽ làm tất cả góp một phần nhỏ của mình giúp thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua đại dịch này. Bà Trần Tuệ Hiền cho biết, trước đó, đã có trên 176 tấn lương thực, thực phẩm như: rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác của nhân dân Bình Phước đã được chuyển kịp thời đến nhân dân các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Bình Phước tặng TPHCM 5.000 túi an sinh 1
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM gửi lời cám ơn tỉnh Bình Phước

Trước những khó khăn của người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay góp sức ủng hộ TPHCM. Cụ thể, từ ngày 1/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát động chiến dịch cao điểm kêu gọi 5.000 túi an sinh và lương thực, thực phẩm. Các túi an sinh gồm: Gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả, trái cây, bánh trái… đã được tập kết, kịp thời chuyển đến người dân thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, đây là sự động viên rất thiết thực và kịp thời, vì sau ngày 15/9, Trung tâm an sinh thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị 2,5 triệu túi an sinh để tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn: “Sự quan tâm hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đối với TPHCM trong giai đoạn này hết sức quý báu. Những phần quà này sẽ được chuyển đến người dân gặp khó khăn trong thời gian sớm nhất”.

1.000 thai phụ được "đồng hành vượt cạn"

Chương trình “Đồng hành vượt cạn” hỗ trợ cho 1.000 phụ nữ mang thai có các điều kiện để sinh con thuận lợi vừa được tổ chức sáng nay 10/9. Hoạt động do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM và sự đồng hành tài trợ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Hội Nữ Doanh nhân TPHCM.

Trong chương trình, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã trao tặng 3 tỷ đồng; Hội Nữ Doanh nhân TPHCM và các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trao hỗ trợ gần 2,4 tỷ đồng. Như vậy, bước đầu chương trình nhận được sự đồng hành hỗ trợ là 5,4 tỷ đồng.

Chia sẻ tại chương trình, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cho biết: Bản thân bà là một người mẹ nên rất đồng cảm và thấu hiểu những lo toan của các chị em đang mang thai trong thời điểm khó khăn như thế này. Dịch bệnh, khiến nhiều cặp vợ chồng đều thất nghiệp, không thể về quê, không có thu nhập, không thể tích lũy, vừa lo tiền nhà trọ, điện, nước, không đủ chi phí ăn uống sinh hoạt…nay lại phải gồng mình lo thêm các chi phí không hề nhỏ chuẩn bị cho việc sinh con, càng thêm chất chồng khó khăn: “Hiện nay không ít chị em phụ nữ ở các tỉnh đang còn mắc kẹt tại TPHCM, không đi làm được và cũng không thể về quê để sinh nở. Vì vậy chúng tôi mong rằng có thể giúp được nhiều nhất chị em có thể vượt cạn. Và trên hết không phải lá số tiền giúp đỡ mà đây là sự quan tâm, chăm sóc, của cho không bằng cách cho. Cách mà chúng tôi sẽ cho chị em là thể hiện sự quan tâm của xã hội đến những người yếu thế nhằm tăng thêm niềm tin của mọi người đối với chính sách của nhà nước chúng ta hiện nay”.

thai phụ, COVID-19, ngày 10 tháng 9 năm 2021

Với Tiến sỹ - Bác sỹ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương bày tỏ, dịch bệnh đã gây ra biết bao tổn thất về sức người, sức của, lấy đi biết bao nước mắt và sinh mạng của người dân và các lực lượng phòng chống dịch. Dịch bệnh cũng đã làm cho bao người, bao gia đình phải rơi vào cảnh nghèo khó, thương tâm, trong đó có cả những đứa trẻ sơ sinh vừa mới chào đời đã không còn mẹ nữa: "Dịch bùng phát tại TPHCM khiến mỗi người dân bị cạn kiệt vì vậy chương trình này sẽ giúp cho chị em phụ nữ đỡ vất vả hơn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ yên tâm hơn khi vượt cạn. Nhất là chi phí vượt cạn cũng như chăm sóc thai kỳ hiện nay cũng rất khó khăn. Cho nên nếu chương trình này được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng sẽ giúp được nhiều phụ nữ vượt qua được hoàn cảnh khó khăn lúc này”.

Trao đổi với bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, bà cho biết: Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ tối thiểu 1.000 suất, mỗi suất 3 triệu đồng tiền mặt và tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết trong quá trình thăm khám thai và sinh nở của thai phụ: “Các đơn vị của chúng tôi phối hợp tổ chức chương trình này nhằm mục đích chăm lo, hỗ trợ cho các thai phụ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TPHCM để giúp các chị có điều kiện đi sinh trong khi TP đang thực hiện giãn cách xã hội và phòng chống dịch Covid-19 và nhóm phụ nữ mà chúng tôi hường đến chăm lo trong chương trình lần này là các thai phụ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, những trường hợp đặc biệt khó khăn và các chị nữ công nhân lao động đang bị mất việc”.

Phát biểu tại chương trình, bà Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ sự thấu hiểu trong điều kiện thành phố thực hiện giãn cách dài ngày để chống dịch, rất nhiều người, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Đặc biệt, phụ nữ có thai gặp nhiều gian nan từ việc đi thăm khám định kỳ đến quá trình sinh nở. Càng xót xa hơn đối với các thai phụ là công nhân, người lao động đơn thân xa nhà bị mất việc làm, không có thu nhập. Trước tình cảnh ngặt nghèo, rất cần được cảm thông, giúp đỡ: “Có rất nhiều trẻ em ở Bệnh viện Hùng Vương, sinh ra đến nay đã hơn 1 tháng rồi mà mẹ chưa đón. Đi vào bệnh viện sinh, mẹ nhiễm COVID-19 và con cũng nhiễm. Nay nhận được sự ủng hộ không chỉ lay động những người phụ nữ trong nước mà còn lay động cả những người phụ nữ ở trên thế giới.”.

Sáng nay 10/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức buổi lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế gửi tặng đến các cơ quan, đơn vị, các bệnh viện và nhân dân Thành phố.

Cụ thể, Quỹ Đạo Phật ngày nay - chùa Giác Ngộ trao tặng 100 tấn gạo và 100 tấn khoai lang trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển VICTORY trao tặng 1.000 “Hộp sản phẩm Siro Vic”, dùng hỗ trợ giảm các biểu hiện ho, đau đầu, hắt hơi, sổ mũi cho người bị viêm đường hô hấp điều trị tại nhà, tổng trị giá 55 triệu đồng. Công ty Y Dược Kinh Đô trao tặng 500 “Hộp sản phẩm An hầu đan” dùng hỗ trợ cho người bị viêm đường hô hấp điều trị tại nhà, tổng trị giá 80 triệu đồng và Công ty Công nghệ ANPHA vận động ủng hộ 500 túi an sinh (tổng trị giá 150 triệu đồng) nhằm hỗ trợ người dân Thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu đã gửi những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các đơn vị tài trợ đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, cam kết nỗ lực để toàn bộ sự đóng góp, hỗ trợ sẽ được kịp thời đưa đến đúng đối tượng, đúng mục đích công khai, minh bạch, chung tay chiến thắng đại dịch, sớm cùng cả nước đưa cuộc sống trở lại bình thường.