Những túi an sinh ôm trọn nghĩa tình

(VOH) - Kho hàng của Trung tâm An sinh xã hội TPHCM đặt tại Cung Văn hóa Lao động TP sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động đã tiếp nhận khoảng 160 tấn hàng hóa.

Ngày 1/9, ông Trần Đoàn Trung - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết, kho hàng của Trung tâm An sinh xã hội TP đặt tại Cung Văn hóa Lao động TP sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động đã tiếp nhận khoảng 160 tấn hàng hóa.

Có 25 cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc “3 tại chỗ “đã trở thành tình nguyện viên phân phối số hàng hóa trên thành những túi an sinh để trao gửi đến hộ dân khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 ở khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Ông Trung cho biết, số hàng hóa tiếp nhận bao gồm lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu như: thực phẩm đóng gói, gạo, đường, mì, sữa, nước mắm, nước tương, gia vị …

Trung tâm An sinh xã hội, túi an sinh
Cán bộ công đoàn làm tình nguyện viên tại kho hàng của Trung tâm An sinh xã hội TP

Nếu trước đây, cán bộ công đoàn ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn thì trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát họ đã trở thành những tình nguyện viên nòng cốt, hằng ngày tiếp nhận, khuân vác hàng hóa, phân loại, xếp nhu yếu phẩm vào các túi an sinh, hỗ trợ các đơn vị vận chuyển đến các Trung tâm An sinh xã hội của các phường, xã trên địa bàn TPHCM.

Thông qua những chiếc túi an sinh đó, họ gửi trọn nghĩa tình đến với người dân TP.

Trương Diệp Thanh - Chuyên viên Ban Tài chính chia sẻ, dù công việc vất vả nhưng cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ công sức vào công cuộc phòng chống dịch của TP. Mong rằng, với những túi an sinh ôm trọn nghĩa tình này thì người dân TP sẽ bớt đi phần nào khó khăn trước mắt để tuân thủ tốt “ai ở đâu, ở yên đó” trong những ngày TP thực hiện giãn cách để khống chế dịch bệnh.

Trần Thanh Nhựt - Đoàn viên  tình nguyện đang tham gia tiếp nhận hàng hóa tại Cung Văn hóa Lao động TP thì cảm thấy rất hạnh phúc khi tự tay sắp xếp, vận chuyển lên những chuyến xe của Trung tâm An sinh xã hội.

Trung tâm an sinh xã hội TP
Những túi hàng do các tỉnh thành tặng được tình nguyện viên vận chuyển đến người dân

Mong muốn của Nhựt là những người dân khó khăn hãy an tâm khi những túi an sinh nghĩa tình sẽ được đưa đến tận tay. Mong rằng người dân TP hãy vững tin và tuân thủ tốt quy định để cùng với TP sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài hỗ trợ Trung tâm An sinh xã hội TP, tổ chức Công đoàn TP còn triển khai thực hiện 150.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu để trao tặng cho công nhân lao động khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Tổng trị giá số phần quà trên lên đến 22,5 tỷ đồng.