Tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ TPHCM 180 tấn hàng hóa chống dịch

(VOH) - Chiều ngày 1/9, Trung tâm An sinh Thành phố tiếp nhận hơn 180 tấn hàng hóa từ tỉnh Bắc Kạn gửi tặng.

Số hàng hóa được vận chuyển bằng tàu hỏa từ Ga Yên Viên tới Ga Sóng Thần.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và đại diện các đơn vị được phân phối trực tiếp ra ga nhận hàng hóa.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và đại diện các đơn vị được phân phối trực tiếp ra ga nhận hàng hóa.

Trong các ngày từ 23/8 đến ngày 27/8, thực hiện tuần lễ vận động và ra lời kêu gọi nhân dân ủng hộ hàng hóa, sản phẩm nông sản hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TPHCM, tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong tỉnh với số lượng hơn 350 tấn. Đợt này, tỉnh vận chuyển trước 180 tấn để ủng hộ TPHCM chống dịch.

Trước đó ngày 17/7, Bắc Kạn cũng đã vận chuyển 12 tấn hàng hóa là một số hàng thiết yếu được sản xuất và mang bản sắc địa phương gồm: Miến dong, bún khô, phở khô, bí xanh, bí thơm gạo do Sở Công thương là đơn vị đầu mối chủ trì, phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp để tiếp nhận, thu gom, tập kết hàng hóa, đóng gói theo quy cách.

Những món quà nghĩa tình của các tỉnh, thành là sự hỗ trợ kịp thời, là nguồn động viên quý báu để thành phố vượt qua khó khăn, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

* Trước đó vào sáng ngày 1/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã tiếp nhận vật tư y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 16 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thông qua chuỗi Siêu thị Vinmart và Vinmart+ để hỗ trợ cho 312 phường, xã, thị trấn; đồng thời, tiếp nhận 300 túi quà an sinh trị giá 90 triệu đồng của các chiến sĩ hải quân, Nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân trao tặng.