Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM kêu gọi đóng góp để mua vaccine phòng Covid-19

(VOH) - Việt Nam cần 150 triệu liều vaccine phòng dịch Covid-19 để bảo đảm tiêm đủ cho người dân trong năm 2021, tạo hàng rào sinh học cần thiết ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Điều này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn mà ngân sách nhà nước không thể đảm bảo. Vì vậy, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay cùng Chính phủ quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM kêu gọi: Dịch Covid-19 đang là một mối đe dọa lớn đối với toàn dân, để chủ động thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và vaccine là một vũ khí hữu hiệu để phòng, chống dịch nên việc tiêm vaccine là giải pháp quan trọng hàng đầu giúp kiểm soát dịch bệnh tốt nhất. Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được tiêm ngừa vaccine, mà những người già neo đơn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn là những người dễ bị lây nhiễm do cuộc sống mưu sinh hàng ngày và khả năng tài chính có hạn nên cần lắm sự chung tay, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị để những liều vaccine miễn phí được đến với những người yếu thế trong xã hội, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM kêu gọi đóng góp để mua vaccine phòng Covid-19 1
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh thăm, động viên, trao quà hỗ trợ các chốt khu vực cách ly trên địa bàn Thành phố.

Nói về kế hoạch sử dụng nguồn quỹ trong thời gian tới, bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm Hội đồng quản lý Quỹ phòng chống dịch Covid-19 sẽ có kế hoạch sử dụng nguồn quỹ này. Khi nhận được đơn giá cụ thể hội đồng sẽ có kế hoạch mua như thế nào và chuyển đến các cơ quan chức năng được phân công để tiến hành mua. Còn đơn vị chỉ là nơi kêu gọi và tập hợp các nguồn lực của người dân TP và chuyển về cho ngành y tế để mua vaccine.

Tính đến chiều 30/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ số tiền hơn 2.100 tỷ đồng để mua vaccine phòng dịch Covid-19, trong đó ủng hộ 510 tỷ đồng góp cùng cả nước trong nguồn mua vaccine.

Đồng thời, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã chi số tiền 915 triệu đồng để hỗ trợ các lực lượng tham gia trực tại 183 chốt phong tỏa trên địa bàn TPHCM, trao 15 thùng khẩu trang người lớn, 7 thùng khẩu trang em bé và 5 thùng đồ bảo hộ cho Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá trên 46 triệu đồng để các đoàn viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các chốt của Quận 12, quận Tân Phú, Quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

Cũng trong chiều 30/5, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đi thăm, động viên, trao quà hỗ trợ các chốt khu vực cách ly tại Quận 10, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú qua đó động viên tinh thần, ghi nhận sự đóng góp của các lực lượng tham gia trực tại các chốt và trao quà 5 triệu đồng/ 01 điểm chốt.