TPHCM tiếp nhận và trả hồ sơ Bảo hiểm xã hội qua bưu điện từ ngày 31/5

(VOH) - Bảo hiểm xã hội TPHCM sẽ triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân từ ngày 31/5/2021.

Bảo hiểm xã hội TPHCM chính thức có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của các đơn vị và cá nhân trên địa bàn qua dịch vụ bưu chính từ ngày 31/5.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, trên địa bàn TP HCM đã xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều quận, huyện và có nguy cơ lan nhanh trên diện rộng, Bảo hiểm xã hội TPHCM triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân từ ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới (trừ trường hợp nhận tiền mặt thanh toán trực tiếp và đổi thẻ BHYT).

TPHCM: tiếp nhận và trả hồ sơ Bảo hiểm xã hội qua bưu điện từ ngày 31/5 1

Thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và chi trả BHXH tại một cơ quan BHXH của thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, Bảo hiểm xã hội TPHCM khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ thẻ, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe; thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Trường hợp cần tư vấn, hướng dẫn, các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ số điện thoại của Bảo hiểm xã hội TP: 0283.9979039 hoặc điện thoại của Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện trên địa bàn để được hướng dẫn cụ thể.