Gần 100 cán bộ, chiến sĩ PCCC hỗ trợ quận Bình Thạnh chống dịch Covid-19

(VOH) - Các cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy sẽ tham gia hỗ trợ tại các trạm, chốt, khu phong tỏa, cách ly, tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19,...

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC & CNCH) (PC07) - Công an TPHCM, thực hiện lệnh điều động của Giám đốc Công an TPHCM về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc (PC07) đã có mặt tại Công an quận Bình Thạnh để nhận nhiệm vụ vào sáng ngày 31/8/2021.

Đây là đợt thứ 2, lực lượng PCCC được tăng cường cho Công an quận, huyện chống dịch, được chọn từ các cán bộ biên chế chính thức, trẻ, nhiệt huyêt, có sức khỏe và tinh thần tự nguyện, xung kích và đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Trước khi nhận nhiệm vụ về các phường trên địa bàn quận Bình Thạnh, cán bộ, chiến sĩ được test nhanh Covid-19, đảm bảo an toàn, không lây nhiễm khi tiếp xúc, hỗ trợ nhân dân.

gan-100-can-bo-chien-si-pccc-ho-tro-quan-binh-thanh-chong-dich-covid-19-voh.com.vn-anh1
Cảnh sát PCCC tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên đường. (Ảnh: PC07).

Các cán bộ, chiến sĩ được phân công làm việc tại các trạm, chốt, khu phong tỏa, cách ly hoặc tuần tra, kiểm soát để kịp thời, phát hiện, nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như các hành vi vi phạm khác trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ còn xuống từng khu phố, hộ dân để hỗ trợ bà con nhu yếu phẩm,…

Trước đó, vào tháng 7/2021, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã tăng cường hơn 100 cán bộ, chiến sĩ về 4 quận, huyện (TP Thủ Đức, Quận 6, Huyện Nhà Bè, Trại tam giam Chí Hòa) để hỗ trợ công an địa phương phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ nhân dân về nhu yếu phẩm,…

Hiện nay, lực lượng cảnh sát thuộc PC07 ngoài việc tham gia các quận, huyện chống dịch còn tích cực hỗ trợ, hướng dẫn phòng ngừa cháy nổ tại các Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19, các khu phong tỏa, khu cách ly, trao quà, thực phẩm hỗ trợ cho các trường hợp người dân gặp khó khăn...

Phòng (PC07), Công an TPHCM cũng là một đơn vị tham gia hỗ trợ tích cực để hoàn thành đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến Phước Lộc, huyện Nhà Bè của Bộ Công an vào ngày 30/8, phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng Công an cả nước tham gia phòng, chống dịch Covid-19, đã có hơn 2000 cán bộ chiến sĩ bị nhiễm Covid-19, 10 chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Vất vả, hiểm nguy nhưng khi có lệnh điều động hỗ trợ tăng cường lực lượng cho công tác đảm bảo chống dịch Covid-19 của Giám đốc Công an Thành phố thì nhiều cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã xung phong đăng ký tham gia, thể hiện tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ của người Công an nhân dân: “Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”.