Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của Công an TPHCM tại địa chỉ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn
Theo đó, cổng dịch vụ công hoạt động trên môi trường mạng internet nhằm công khai, minh bạch và hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức.
Hệ thống cổng thông tin dịch vụ hành chính công CATP sẽ là công cụ giao tiếp hai chiều đắc lực giữa CATP với các cá nhân, tổ chức, là đầu mối duy nhất tập trung tất cả dịch vụ công trực tuyến của Công an TPHCM. Thông qua hệ thống này, người f6an
Hiện tại, cổng dịch vụ công tập trung 150 dịch vụ công trực tuyến trên 11 lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, thuộc chức năng của 7 phòng, công an cấp huyện và công an cấp xã, với: 132 dịch vụ công mức độ 2, 17 dịch vụ công mức độ 3 và 1 dịch vụ công mức độ 4.
Với hệ thống này, người dân có thể khai thác, thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TPHCM trên các lĩnh vực như: quản lý xuất nhập cảnh; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; đăng ký, quản lý con dấu; cấp, quản lý căn cước công dân; đăng ký, quản lý cư trú; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; khiếu nại.
Công an TPHCM là công an địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai cổng thông tin dịch vụ hành chính công của ngành, sau Bộ Công an.
Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc sử dụng cổng dịch vụ công sẽ giúp người dân và doanh nghiệp không cần đến trụ sở các cơ quan hành chính của Công an TP.HCM. Người dân có thể tìm hiểu các thủ tục hành chính, khai hồ sơ ngay tại nhà, chủ động thời gian nộp giải quyết hồ sơ, tránh tụ tập đông người, giúp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần xây dựng thành phố an toàn, văn minh, hiện đại.