Thành phố đã thực hiện hơn 1 triệu 40 ngàn túi an sinh cho người dân

(VOH) - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức họp báo về cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cho biết, sau 15 ngày đợt 1 thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, từ ngày 15/8 đến ngày 30/8, đã bước đầu phát huy những hiệu quả tích cực.

Trong đó, về vấn đề an sinh, đến nay thành phố đã thực chi hỗ trợ cho những hộ nghèo, khó khăn do Covid-19, lao động tự do với tổng số tiền 2.181 tỷ đồng. Thành phố đã phát xong hơn 1 triệu 40 ngàn túi an sinh cho người dân.

thanh-pho-da-thuc-hien-hon-1-trieu-40-ngan-tui-an-sinh-cho-nguoi-dan-voh.com.vn-anh1
Thành phố đã thực hiện hơn 1 triệu 40 ngàn túi an sinh cho người dân. (Ảnh: Kim Ngân).

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đánh giá: "Nhìn lại 15 ngày qua, về tiêm vắc xin thành phố đã tiêm được 6.123.510 mũi - một tỷ lệ khá cao.

Về test, thành phố cơ bản xét nghiệm toàn bộ các vùng đỏ, vùng cam. TPHCM đã chuẩn bị và có 150 ngàn túi thuốc. Thứ 2 mình có 1 kỷ lục là trong 1 thời gian ngắn lập 411 trạm y tế lưu động. Có thể nói rằng, đến ngày 30/8, chúng ta cơ bản đạt được những mục đích đề ra".

Hiện nay, Sở Y tế TPHCM có nhiệm vụ chuẩn bị các túi thuốc F0 để cho bệnh nhân điều trị tại nhà.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban an toàn thực phẩm thành phố, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, phụ trách điều phối thực hiện túi F0 cho biết, túi thuốc F0 có 3 loại : túi A, túi B và túi C.

Trong đó, túi A gồm các thuốc hạ sốt và những loại thuốc để nâng cao thể trạng. Túi B chứa thuốc kháng viêm, kháng đông là thuốc đặc trị và túi C là túi thuốc kháng vi rút, đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Bà Phạm Khánh Phong Lan khuyến cáo: "Các thuốc chống đông, xin khuyến cáo chỉ sử dụng tối đa là 3 ngày và song song đó là phải lấy ý kiến bác sĩ gấp, trình bày các triệu chứng để có những đáp ứng.

Thực ra, chúng ta cố gắng tìm 1 mẫu số chung cho tất cả ca bệnh, nhưng mỗi người mỗi cá thể và sẽ có những trường hợp biến chuyển bệnh khác nhau.

Cho nên phải nêu bật vai trò của bác sĩ, y tế, đặc biệt là có thêm các trạm y tế lưu động, tổ nhóm để có ý kiến tư vấn kịp thời".

Liên quan đến vụ việc người đàn ông la lối, chửi bới ở siêu thị và tự xưng là thành viên Ban chỉ đạo chống dịch Quận 7, thượng tá Hoàng Đình Thạch - Phó trưởng Công an quận 7 cho biết đương sự nam trong clip là Hồ Hữu Nhân, sống tại 1 chung cư ở phường Tân Phú, quận 7. Ông này chở vợ đi siêu thị mua sữa cho con và một số hàng hóa khác, sau đó xảy ra sự việc như trong clip.

Công an quận 7 khẳng định, ông Nhân không phải là thành viên Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 quận 7, cũng không phải là thành viên ban chỉ đạo của bất cứ tổ chức nào về phòng chống Covid-19. Thẻ mà ông Nhân sử dụng là do bạn cho.

Thượng tá Hoàng Đình Thạch - Phó Trưởng Công an quận 7 cho hay: "Đối với vụ việc này, Ban giám đốc công an thành phố, Quận ủy quận 7, UBND quận 7 rất quan tâm và chỉ đạo cho các ban ngành có liên quan của quận 7, sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, sai tới đâu, vi phạm tới đâu sẽ xử lý khiêm khắc tới đó".