TPHCM: Thêm hơn 16 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan trao tặng số vật tư y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 16 tỷ đồng cho 312 phường, xã, thị trấn tại TPHCM.

Sáng nay 1/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức buổi lễ tiếp nhận vật tư y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 16 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thông qua chuỗi Siêu thị Vinmart và Vinmart+ để hỗ trợ cho 312 phường, xã, thị trấn; đồng thời, tiếp nhận 300 túi quà an sinh trị giá 90 triệu đồng của các chiến sĩ hải quân, Nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân trao tặng.

Tại lễ tiếp nhận, bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chia sẻ, ngoài những phần quà là sản phẩm mà các chiến sĩ hải quân gửi tặng thì những ngày qua các chiến sĩ còn giúp vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thành gửi đến TPHCM qua đường biển.

chiến sĩ hải quân, túi an sinh, covid-19
Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận 300 túi quà an sinh của các chiến sĩ hải quân, Nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân trao tặng.

Bà Phan Kiều Thanh Hương chia sẻ, Thành phố đã nhận rất nhiều tình cảm của các lực lượng Hải quân gửi đến, điều này tạo thêm động lực cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ TPHCM trong công tác phòng chống dịch để Thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương : “Những nhu yếu phẩm được tặng bằng túi an sinh trong giai đoạn hiện nay rất cần thiết bởi nhân dân TP đang giãn cách. Những túi an sinh với các nhu yếu phẩm này rất kịp thời để người dân có sản phẩm sử dụng và quan trọng hơn là thể hiện nghĩa tình của các chiến sĩ ở Nhà giàn DK1 – nơi rất khó khăn đang phải bảo vệ vùng biển đảo quê hương - nhưng tình cảm dạt dào đó vẫn đến với TPHCM. Nghĩa tình đó góp phần động viên tinh thần cho nhân dân Thành phố cố gắng vượt qua”.

chiến sĩ hải quân, túi an sinh, covid-19
Túi an sinh của chiến sĩ Hải quân Vùng 2 trao cho bà con khó khăn phường Tân Định, quận 1

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khẳng định: Sự chung tay góp sức lúc này của các tổ chức, cơ quan đơn vị và các mạnh thường quân vô cùng quý báu vì Thành phố càng lúc càng khó khăn.

Thành phố cũng hiểu, các cơ quan đơn vị lúc này việc sản xuất bị đình trệ nhưng doanh nghiệp còn phải chăm lo cho công nhân của mình nhưng vẫn chia sẻ với Thành phố. Đây là điều vô cùng trân quý, số tiền này sẽ được chuyển đến 312 phường, xã và sử dụng đúng mục đích, đúng yêu cầu để Thành phố đạt hiệu quả trong phòng chống dịch.

chiến sĩ hải quân, túi an sinh, covid-19
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tiếp nhận bảng tượng trưng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thông qua chuỗi Siêu Thị Vinmart và Vinmart+ hỗ trợ cho 312 phường, xã thị trấn 16 tỷ đồng chống dịch.

“Chỉ vài ngày nữa là kết thúc giai đoạn 6/9 và sẽ có quyết sách mới cho tới ngày 15/9. Tuy nhiên, dịch còn diễn biến hết sức phức tạp.

Sự giúp đỡ của các doanh nghiệp cùng với nguồn lực của Thành phố sẽ giúp cho Thành phố sớm kiểm soát dịch này” - bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ.