Các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ thiết bị y tế và nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Chiều 22/8, Công ty Cổ phần Công nghệ cao AS-TK Việt Nam trao tặng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố các trang thiết bị y tế.

Các trang thiết bị y tế được trao tặng gồm: 1.500.000 khẩu trang y tế; 150.000 khẩu trang N95; 30.000 bộ bảo hộ y tế nhằm góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Ông Võ Minh Hiếu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đại diện Văn phòng tỉnh Tiền Giang Công ty Công nghệ cao AS-TK Việt Nam cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM cũng như các tỉnh Nam bộ, với số người nhiễm bệnh ngày càng tăng nhanh, nhu cầu về trang thiết bị phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; cũng như phục vụ các lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh đặt ra hết sức bức bách.

Vì vậy bên cạnh số trang thiết bị y tế được trao tặng lần này, công ty còn dự định trao tặng cho Thành phố 500.000 liều vaccine Nanocovax; số vaccine này sẽ bàn giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố khi Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành.

cac-doanh-nghiep-tiep-tuc-ung-ho-thiet-bi-y-te-va-nhu-yeu-pham-phong-chong-dich-covid-19-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ trang thiết bị y tế từ Công ty Cổ phần Công nghệ cao AS-TK Việt Nam. (Ảnh: Phương Dung)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi lời cảm ơn đối với sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố, cũng như cả nước. Sự đóng góp, ủng hộ này là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống chính trị thành phố, cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và các bệnh nhân đang được điều trị…

Điều đó chứng tỏ Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM không hề đơn độc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh đầy cam go và thử thách này. Bà Tô Thị Bích Châu cũng hứa rằng, số trang thiết bị y tế này sẽ nhanh chóng chuyển giao đến lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị một cách nhanh nhất.

Còn về số vaccine Nanocovax sẽ được bàn giao trong thời gian tới, bà Tô Thị Bích Châu tỏ ra tin tưởng vào hiệu quả của vaccine trong nước sản xuất và mong rằng Bộ Y tế sẽ nhanh chóng cho phép lưu hành.

Cùng ngày, ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Pacific Foods, kiều bào Thái Lan, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cũng ủng hộ bệnh viện Nhân Dân Gia Định 5.000 khẩu trang N95. Ông Lê Bá Linh khẳng định: "Trách nhiệm của Pacific Foods và các doanh nghiệp được thể hiện thông qua các hoạt động thiết thực, phải có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua những sản phẩm gia vị, nông sản đảm bảo cho sức khỏe người dân để vượt qua đại dịch".

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Pacific Foods, Công ty VinaFirst và Công ty Công nghệ Xanh GreenlinesDP còn trao tặng 27 tấn lương thực, nông sản và 10.000 khẩu trang kháng khuẩn VNN95 cho Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân, để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TPHCM.

Thêm  3.000 phần quà giúp người dân TPHCM vượt qua khó khăn

Sáng 22/8, Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp cùng Tổng công ty cấp nước Sài Gòn trao 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Hoạt động nhằm hưởng ứng Chiến dịch cao điểm “Trao tặng 100.000 phần quà giúp dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19” do Bộ Tư lệnh Thành phố phát động. Chiến dịch được thực hiện rộng khắp trong toàn Lực lượng vũ trang Thành phố nhằm kịp thời chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn.

Với tổng kinh phí 300 triệu đồng, 1000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, trứng gà, lương khô... giúp người dân an tâm, thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch tại địa phương. 

cac-doanh-nghiep-tiep-tuc-ung-ho-thiet-bi-y-te-va-nhu-yeu-pham-phong-chong-dich-covid-19-voh.com.vn-anh2
Đoàn cùng chính quyền địa phương trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người dân tại có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. (Ảnh: Thúy Vân)

Tại buổi trao quà, Tổng Giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) ông Trần Quang Minh trân trọng cảm ơn Bộ Tư lệnh Thành phố đã tạo điều kiện cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn được đồng hành cùng Bộ Tư lệnh trong Chiến dịch trao 100.000 phần quà chăm lo cho bà con khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19.

Đây là vinh hạnh, đồng thời cũng là trách nhiệm của Tổng Công ty trong việc góp phần cùng thành phố nhanh chóng vượt qua đại dịch.

Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trên địa bàn, nhất là những hộ nghèo, những gia đình bị tác động sâu sắc về nhiều mặt bởi dịch bệnh, ông Trần Quang Minh hy vọng, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ là niềm động viên để góp phần cùng địa phương giúp người dân yên tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ cũng như các chủ trương, chỉ đạo của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trước đó ngày 21 và 22/8, Bộ Tư lệnh TPHCM cùng Sawaco trao hơn 2000 phần quà (trị giá 600 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, và huyện Củ Chi. 

Bên cạnh đó, Sawaco đã thực hiện Chương trình miễn 100% tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, áp dụng từ tháng 6 đến tháng 12 năm nay. Giảm 10% trên hóa đơn tiền nước cho toàn bộ người dân trên địa bàn TPHCM trong 3 tháng, tính từ tháng 9 đến tháng 11 (không tính huyện Củ Chi, do không thuộc địa bàn phụ trách).