Trao tặng 12 máy thở cho Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức

(VOH) - Ngày 12/8, công ty TNHH Intel Products Việt Nam và Viettel TPHCM đã trao tặng 12 máy thở và số tiền 1 tỷ đồng để đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trao tặng 12 máy thở và 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức

Ngày 12/8, Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức phối hợp cùng công ty TNHH Intel Products Việt Nam trao tặng 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế 7 món gồm mũ, áo liền quần, giày trùm, khẩu trang y tế, găng tay và kính bảo hộ đạt tiêu chuẩn của bộ y tế. 10 máy thở oxy dòng cao HFNC và 2 máy giúp thở ICU cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức để phục vụ công tác điều trị và phòng chống dịch. Tổng trị giá hơn 2 tỷ 900 triệu đồng.

Chương trình là một trong những hoạt động hỗ trợ tiếp theo mà hai đơn vị thực hiện để đồng hành cùng ngành y tế kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhằm góp phần đóng góp vào các nỗ lực phòng chống dịch của thành phố, cùng chung tay ứng phó với đại dịch, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của chính phủ.

Trao tặng 12 máy thở và 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức 1

Ông Kim Huat Ooi, Tổng giám đốc công ty TNHH Intel Products Việt Nam (đứng thứ hai từ phải qua) cùng bà Đặng Trần Nguyên Thảo (Áo đỏ) trao bảng tượng trưng quà là trang thiết bị y tế cho đại diện Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Huat Ooi, Tổng giám đốc công ty TNHH Intel Products Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng sự hy sinh và hiểu những nguy hiểm mà các y bác sĩ và tình nguyện viên đang tham gia hỗ trợ chống dịch phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn căng thẳng như hiện nay. Trước tình hình rất nhiều bệnh nhân đang cần máy thở, tôi hy vọng những món quà này sẽ hỗ trợ kịp thời và tích cực cho công tác điều trị của bệnh viện, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, giúp cho nhiều bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau.”

Đại diện Trung tâm Y Tế thành phố Thủ Đức, ông Nguyễn Văn Chức, phó giám đốc phụ trách điều hành trung tâm đã chia sẻ: “Trong khi đại dịch đang diễn biến phúc tạp, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp và mạnh thường quân như Intel. Các trang thiết bị của công ty trao tặng là vô cùng cần thiết và quý giá đối với ngành y tế lúc này.”

Trước đó, Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cũng đã phối hợp cùng Intel Products Việt Nam trao tặng 240 phần quà gồm gạo, phiếu mua hàng và khẩu trang cho 240 hộ nghèo, người mất khả năng lao động, người bán hàng rong, vé số, người khuyết tật trên địa bàn giúp họ vượt qua khó khăn, an tâm thực hiện giãn cách xã hội.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát Intel Products Việt Nam đã thực hiện trao tặng trang thiết bị y tế cho ngành y và gần 500 phần quà hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid -19. Tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Viettel TPHCM trao tặng 1 tỷ đồng đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch

Cũng trong sáng 12/8, Viettel TPHCM đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền này nằm trong nguồn kinh phí gần 16 tỷ đồng do Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trao tặng cho 63 tỉnh/Thành phố trên cả nước.

Trao tặng 12 máy thở và 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức 2

Trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt Trận tổ quốc Việt Nam TPHCM để đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, đơn vị này đã tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Theo đó, đã lắp thêm 9 trạm tạm, 7 xe phát sóng lưu động phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến; hỗ trợ internet tốc độ cao và bộ phát wifi miễn phí cho các Bệnh viện dã chiến, Khu vực cách ly; Hỗ trợ Cầu truyền hình cho Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hàng chục cuộc họp trực tuyến để điều hành chống dịch; Khảo sát thiết kế và lắp đặt 130 camera chất lượng cao tại 2 bệnh viện dã chiến; tham gia đào tạo, hướng dẫn cho hơn 1.000 cán bộ y tế phường, xã sử dụng thành thạo phần mềm Tiêm chủng quốc gia.

Hơn 1.800 ca bệnh Covid-19 chuyển biến nặng được khám chữa bệnh từ xa thông qua Telehealth

Viettel cũng đã xây dựng Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19. Xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu Vacxin Covid-19 trên toàn quốc.

Đặc biệt, chỉ trong 2 tuần, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 ngàn cuộc gọi cho các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19.

Trao tặng 12 máy thở và 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức 3

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc

Thông qua Nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữ bệnh từ xa (Telehealth) do Viettel thiết lập, các cơ sở y tế đã thực hiện 120 buổi hội chẩn cho hơn 1.800 ca bệnh Covid-19 chuyển biến nặng, giúp xử lý kịp thời và tận dụng được thời điểm vàng để chữa trị cho các bệnh nhân.

Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, nền tảng khám chữa bệnh từ xa đã có hơn 200 bệnh viện thường xuyên tham gia hội chẩn với gần 600 buổi hội chẩn; hơn 200 buổi đào tạo chuyên môn đã được tổ chức; 35 ca tư vấn phẫu thuật từ xa; hơn 1.600 hồ sơ bệnh án được gửi lên hệ thống.   

Các y bác sỹ tại các bệnh viện đang tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sỹ.

Tính đến 5/8, gần 3.5 triệu người Việt Nam đã có chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử. Hiện nay, nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia đã sẵn sàng đáp ứng 5 triệu mũi/ngày phục vụ yêu cầu tiêm chủng tăng cường, mở rộng của Bộ Y tế. Viettel đã chuẩn bị các phương án về công nghệ và hạ tầng để đảm bảo nền tảng vận hành tốt ngay cả khi nhu cầu tăng vượt dự kiến.