Các đơn vị tặng trang thiết bị y tế trị giá 45 tỷ đồng cho TPHCM chống dịch

(VOH) - Hôm nay 11/8, HĐND TPHCM trao 1.000 phần quà gửi đến chiến sĩ, công nhân lao động khó khăn của huyện Củ Chi; Trao 1.000 suất quà của HĐND TPHCM đến công nhân, lao động khó khăn ở quận Bình Tân

Ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM trị giá 3 tỷ đồng

Sáng 11/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương tổ chức lễ tiếp nhận trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, nhiều đơn vị đã chung tay cùng TPHCM trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam ký biên bản ghi nhớ ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trị giá 3 tỷ đồng. Trong đó 2 tỷ dành để mua vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố; 1 tỷ là kinh phí mua vắc xin phòng dịch Covid-19.

ủng hộ phòng chống covid-19
Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH) ký kết biên bản xác nhận ủng hộ 3 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM (Ảnh: Phương Dung)

Tập đoàn Sea (Shopee và Garena Việt Nam) trao tặng 500 máy tạo khí oxy; 20.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4; 400.000 khẩu trang N95; 20.000 bộ van điều áp bình oxy cùng 5.000 bình oxy 40l, với tổng trị giá 42 tỷ đồng.

Toàn bộ các trang thiết bị y tế sẽ được chuyển đến 44 bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi là một thành viên của cộng đồng doanh nghiệp tại TPHCM cũng như Việt Nam lúc nào cũng sẵn sàng tìm cơ hội chia sẻ và ủng hộ. Thời điểm hiện nay, thiết bị y tế và thiết bị bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu rất cần thiết. Vì vậy, doanh nghiệp đã làm việc với Thành phố để nhập những trang thiết bị thiết yếu với hy vọng có thể hỗ trợ cho Thành phố cũng như lực lượng y bác sĩ chống dịch”.

Trước đó, Shopee và Garena Việt Nam cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp và những nỗ lực của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: đóng góp 23 tỷ vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, phối hợp với Sở Công Thương và Thành đoàn TPHCM triển khai chương trình “Chợ Nghĩa Tình” cung cấp 30 tấn rau củ và gần 9.000 phần đồ hộp cho người dân đang sinh sống tại khu vực phong tỏa, cách ly; phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và các đối tác triển khai chương trình Nghĩa Tình Mùa Dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay cung cấp 10.000 phần quà bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người lao động gặp khó khăn trên địa bàn Thành phố. 

ủng hộ phòng chống covid-19
Đại diện Tập đoàn Sea (Shopee và Garena Việt Nam) trao tặng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế trị giá 42 tỷ đồng (Ảnh: Phương Dung)

Tại lễ tiếp nhận, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, sắp tới sẽ vận động các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và thương mại điện tử tiến hành nhập về những vật tư, thiết bị y tế bán cho người dân để phục vụ công tác điều trị F0 tại gia đình với tính chất phi lợi nhuận.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cũng đánh giá cao sự chung tay của các doanh nghiệp này: “Khối doanh nghiệp thương mại điện tử đã tìm các nguồn vật tư, thiết bị y tế rất cần thiết cho người dân TPHCM trong công tác điều trị. Bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm của mình về Logistics việc trao tặng này có ý nghĩa hơn khi những thiết bị này xuất phát từ yêu cầu của các cơ sở điều trị. Do đó việc trao tặng các thiết bị này rất thiết thực và có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay”.

Trước sự đóng góp quý báu trên, thay mặt cho lãnh đạo thành phố, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trân trọng cảm ơn các đơn vị đã kịp thời trao tặng những trang thiết bị y tế chuyên dụng giúp hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của Thành phố hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong khi Thành phố đang phải gồng mình chống chọi với biến chủng Detal diễn biến rất phức tạp và khó lường thì sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất lớn.

“Điều mà chúng tôi thấy rõ nhất trong đại dịch này là Thành phố đang lấy sức dân chăm lo cho dân. Nếu không có các trang thiết bị của các tập thể, cá nhân đến với ngành y tế cũng như sự hỗ trợ quà, những lương thực, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho người dân khó khăn thì chúng ta rất khó vượt qua đại dịch. Cho nên bên cạnh sức dân chăm lo cho dân thì chúng ta càng phát huy tinh thần đoàn kết, chỉ có chung sức, chung lòng thì mới vượt qua đại dịch” - bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ.

HĐND Thành phố trao 1.000 phần quà gửi đến chiến sĩ, công nhân lao động khó khăn của huyện Củ Chi

Sáng nay 11/8, Thường trực HĐND Thành phố phối hợp Tổ Đại biểu HĐND đơn vị huyện Củ Chi tổ chức chương trình 10.000 phần quà gửi đến công nhân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong đó, trao 1.000 phần quà cho huyện Củ Chi, cụ thể: 800 phần quà dành cho công nhân lao động và 200 phần quà gửi đến gia đình các quân nhân thuộc Sư đoàn 9.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM cho biết: Đã hơn 90 ngày toàn dân Thành phố chúng ta phải gồng mình để phòng chống dịch Covid-19, và cho đến hôm nay cũng có nhiều chuyển biến tích cực, mỗi ngày số ca nhiễm đã giảm dần, đây là sự đồng lòng, chung sức của người dân Thành phố nói chung và huyện Củ Chi nói riêng.

Trong thời gian giãn cách, cuộc sống của người dân cũng bị ảnh hưởng rất lớn và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, các nhà hảo tâm, đã cùng đóng góp để chăm lo cho người dân.

Hôm nay, từng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố sẽ trao đến tận tay 10.000 phần quà đến cho công nhân, người lao động khó khăn ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng cùng 30 tấn rau, củ quả, cũng được chuyển trực tiếp đến người dân.

Ngoài chương trình này thì HĐND TPHCM cũng phát động chương trình 100.000 khẩu trang y tế N95 và 100.000 bộ đồ bảo hộ y tế để trao tặng đội ngũ y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Đánh giá về công tác phòng chống dịch và bảo vệ các vùng xanh của huyện Củ Chi, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh: “Đến nay Củ Chi có 10/21 xã vùng xanh. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cá hệ thống chính trị và ở đây vai trò tự quản của người dân rất quan trọng. Khi đi thực tế thì chúng tôi thấy rằng, tình cảm, trách nhiệm của người dân rất quan trọng. Đây chính là lá chắn để bảo vệ cho vùng xanh. Mong sao Củ Chi sẽ sớm nhất trở thành vùng xanh trên địa bàn TPHCM”.

ủng hộ phòng chống covid-19
Dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hoa Lâm và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Vietbank) trao tặng 10 máy thở, 2.000 tấm chắn giọt bắn và 20.000 khẩu trang y tế cho bệnh viện dã chiến Củ Chi phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Phương Dung)

Trao 1.000 suất quà của HĐND TPHCM đến công nhân, lao động khó khăn ở quận Bình Tân

Sáng nay 11/8, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị số 15, 16 đến trao tặng 1.000 phần quà cho công nhân, lao động có hoàn khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân và khu nhà trọ số 62, đường số 1, phường Bình Hưng Hòa A.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Văn Đạt - Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của công nhân, người lao động, hy vọng những phần quà này sẽ giúp công nhân, người lao động phần nào vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, từ đó an tâm, đồng lòng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để cùng Thành phố sớm đẩy lùi đại dịch.

ủng hộ phòng chống covid-19

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy tặng quà cho công nhân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh (Ảnh: Phương Dung)

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bình Tân, ông cho biết: Từ ngân sách, Liên đoàn Lao động quận cũng triển khai 9 chuyên đề để chăm lo cho công nhân lao động, đặc biệt là công nhân là bệnh nhân Covid-19, F1 và các trường hợp khó khăn khác, ngoài ra, quận còn vận động thêm để chăm lo cho công nhân lao động, cụ thể: “Ngoài ngân sách thì Liên đoàn có chương trình Nông sản sạch cho công nhân, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ nông sản và các nhu yếu phẩm thiết yếu để chăm lo cho công nhân. Hiện nay vận động được hơn 10 tấn nông sản; 20.000 trứng gà và khoảng 10 tấn gạo. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của quận có vận động Tập đoàn Mater Rice ủng hộ 2 tỷ và giao Liên đoàn Lao động là đầu mối phối hợp với các đơn vị khác chăm lo và hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn”.