Ủng hộ TPHCM 11 xe cấp cứu, máy thở, thực phẩm để phòng, chống dịch

(VOH) - Hôm nay (22/7), người dân nhiều tỉnh thành tiếp tục chung tay ủng hộ người dân TPHCM chống dịch Covid-19: Tặng 11 xe cấp cứu chuyên dụng; Quảng Bình góp 27,5 tấn cá...

Quảng Bình góp 27,5 tấn cá, tôm, khô

Sáng 22/7, 10 tấn cá nục tươi và 1 tấn tôm từ Quảng Bình đã có mặt tại TPHCM để đồng hành cùng người dân Thành phố chống dịch.

Số cá, tôm này được phân phối đến 50 đầu mối gồm các tổ chức đoàn thể, hội nhóm, bếp ăn thiện nguyện để đưa xuống hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly có thêm nguồn thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của gia đình.

Ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM cho biết, Trung tâm tiếp nhận 2 tấn cá trong sáng nay và phân phối đến công nhân, người lao động ở trong các khu vực phong tỏa thuộc huyện Bình Chánh, Hóc Môn và quận Bình Thạnh.

covid-19, ủng hộ tphcm
Tiếp nhận cá từ người dân Quảng Bình trao tặng (Ảnh: (Mỹ Trang)

Trước đó, Trung tâm cũng tiếp nhận hơn 20 tấn cá từ người dân Quảng Bình để trao tặng cho công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện trên khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Khi nhận được nguồn cá hết sức quý báu và ấm áp nghĩa tình này, tổ chức công đoàn Thành phố đã nhanh chóng phân phối đến các khu cách ly, khu nhà trọ công nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch để họ có thêm nguồn dinh dưỡng trong những ngày giãn cách xã hội.

Bà Võ Thị Tố Uyên - đại diện người dân Quảng Bình cho biết, với thông điệp “Người Quảng Bình góp cá gửi cả ân tình sẻ chia với TPHCM”, số cá mà người Quảng Bình góp tặng tính đến thời điểm này là 26 tấn cá, 1 tấn tôm và 500 ký cá, tôm khô.

Để có số cá trên, bà con Quảng Bình đã cùng chia nhau thu mua cá tận các bến tàu, cùng nhau đóng gói để sớm gửi đến người dân Thành phố như là lời động viên, sẻ chia, mong người dân Thành phố sớm vượt qua những khó khăn trong mùa dịch này. Tổng số tiền góp cá là 1 tỷ đồng.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Trung tâm cũng đã kết nối, kêu gọi các đơn vị, hiệp hội, các nhà mạnh thường quân ở các tỉnh, thành cùng đóng góp để chung tay với người dân Thành phố chống dịch. Kết quả đã có hơn 165 tấn nông sản, cá, tôm và hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch trị giá hơn 11,5 tỷ đồng.

Xem thêm:

Campuchia ủng hộ 200.000 đô la Mỹ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM

Tổng Liên Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) trao tặng 1,1 tỷ đồng cho TPHCM chống dịch

Tặng 11 xe cấp cứu chuyên dụng cho TPHCM

* Sáng 22/7, tại huyện Cần Giờ, Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Y tế Vạn Xuân đã trao tặng 1 xe cứu thương chuyên dụng trị giá 750 triệu đồng cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ (Bệnh viện điều trị Covid-19) để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thay mặt Trung tâm y tế huyện Cần Giờ, bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ gửi lời cảm ơn đến Công ty Vạn Xuân, trong những lúc ca bệnh đang tăng nhanh, việc có phương tiện vận chuyển cần thiết hơn bao giờ hết, vì vậy, đây là sự chia sẻ và tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho Trung tâm để tổ chức khám bệnh, điều trị cho nhân dân được tốt hơn.

xe cấp cứu, covid-19
Ông Phó Trí Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Kỹ thuật Y tế Vạn Xuân tặng xe cấp cứu chuyên dụng cho Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ (Ảnh: Phương Dung)

Ông Phó Trí Phương, Giám đốc Công ty Vạn Xuân cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM, với tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, Công ty Vạn Xuân mong muốn được sẻ chia với những khó khăn, vất vả của ngành y tế, với hy vọng Thành phố sớm đẩy lùi đại dịch, để cuộc sống bình yên, hạnh phúc trở lại trên thành phố mang tên Bác.

* Chiều 22/7, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TPHCM (HDBank) và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) trao tặng 10 xe cấp cứu chuyên dụng trị giá gần 7 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM nhằm hỗ trợ tốt công tác vận chuyển cấp cứu người bệnh Covid-19.

10 xe cấp cứu này sẽ được trao tặng cho các đơn vị, cụ thể: 05 xe cho Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM; 02 xe cho Bệnh viện Đa khoa Bưu điện; Bệnh viện Chợ Rẫy: 02 xe và 01 xe cho Bệnh viện Thống Nhất.

Tô Thị Bích Châu
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận xe cấp cứu chuyên dụng của Vietjet và HDBank cho lực lượng y tế TPHCM phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19. (Ảnh: Phương Dung)

Tại buổi tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM khẳng định: TPHCM đang trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, luôn tìm thấy niềm tin trong những lúc khó khăn nhất. Hơn bao giờ hết, sự chung tay của các doanh nghiệp và của toàn xã hội sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để TPHCM vững vàng chống dịch, cuộc sống được bình thường, doanh nghiệp hoạt động trở lại, các địa phương – các vùng trời sẽ tiếp tục được kết nối và phát triển.

Tặng máy thở cho TPHCM

* Ngày 22/7, VinaCapital Foundation đã trao 8 máy thở và 1.174 trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phân bổ đến các cơ sở điều trị Covid-19 và đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu, chung tay cùng hệ thống y tế và nhân dân thành phố chống lại đại dịch Covid-19.

Số trang thiết bị được vận động từ chương trình “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” là chương trình của VinaCapital Foundation. Cụ thể, 4 máy thở Newport HT70 Plus, 4 máy thở Newport E360T, và 1.174 bộ đồ bảo hộ cá nhân đã được đơn vị trao lại cho đại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tại kho vật tư y tế của bệnh viện Nguyễn Trãi, Thành phố. Các thiết bị y tế thiết yếu này sẽ được phân phối đến các bệnh viện trong thành phố để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ hàng ngàn nhân viên y tế tuyến đầu khỏi nguy cơ lây nhiễm.

máy thở, covid-19
Trao 8 máy thở và 1.174 trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phân bổ đến các cơ sở điều trị Covid-19 và đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu (Ảnh: Lệ Loan)

Từ tháng 3/2021 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố đã nhận hơn 3.000 tỷ đồng từ sự hỗ trợ chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân và nhân dân TP HCM, trong đó hơn 1.350 tỷ đồng là các trang thiết bị giúp cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên sâu để điều trị Covid.

* Cũng trong ngày 22/7, cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền, Trường Nhật ngữ Shourai cũng ủng hộ máy thở chức năng cao phục vụ công tác phòng chống dịch tại TPHCM, trị giá 560 triệu đồng. Trước đó cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền đã ủng hộ 200 triệu cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố; phát miễn phí 2 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và ủng hộ 4 tấn gạo, sữa, nước uống cho tỉnh Bắc Giang.

cô giáo, tặng máy thở

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền, Trường Nhật ngữ Shourai cũng ủng hộ cho hoạt động phong, chống dịch TPHCM (Ảnh: Phương Dung)

* Hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong mùa dịch Covid

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã hỗ trợ gần 1,5 tỉ đồng để chăm lo bữa ăn, mua sắm dụng cụ tập thể dục, giải trí cho người lao động phải làm việc tập trung tại các nhà máy để bảo đảm việc cung cấp điện.

Đồng hành cùng người lao động trong các đợt cắm trại tập trung, Tổng Công ty phối hợp với Công đoàn tổ chức hỗ trợ thêm kinh phí để các đơn vị bổ sung thêm khẩu phần ăn hàng ngày cho người lao động với tổng số tiền là 316 triệu đồng.

nhiệt điện, ủng hộ, covid-19
Ban Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân nhận kinh phí hỗ trợ từ Tổng công ty (Ảnh: Hoàng Mai)

Để động viên tinh thần, cũng như chăm lo sức khỏe cho lực lượng cán bộ công nhân viên đang thực hiện sinh hoạt tập trung sau giờ làm việc tại nhà máy, Tổng Công ty đã trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị để trang bị thêm các dụng cụ tập thể dục trong nhà, ngoài trời, một số dụng cụ thể thao và giải trí tại khu vực sinh hoạt tập trung, với tổng số tiền là 1,15 tỷ đồng.

Công tác tầm soát dịch bệnh Covid-19 cũng được EVNGENCO 3 đặc biệt chú trọng thời gian này. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho cán bộ công nhân viên, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng dịch, vận động tuyên truyền thực hiện nguyên tắc 5K, lên phương án chi tiết và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó, xử lý kịp thời theo các tình huống có thể xảy ra; tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những lực lượng cốt yếu để đảm bảo công tác sản xuất điện an toàn, liên tục và hướng tới toàn thể cán bộ công nhân viên EVNGENCO 3 sẽ được tiêm phòng đầy đủ.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty cam kết sẽ tiếp tục xem xét, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với những chương trình phù hợp trong những thời điểm cụ thể. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, Tổng Công ty luôn mong muốn người lao động có điều kiện tốt nhất để yên tâm làm việc và cảm thấy ấm lòng trong thời điểm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh hiện nay. Qua đó góp phần đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn, hiệu quả”.

* Chuyển nhu yếu phẩm đến tận khu nhà trọ, ký túc xá sinh viên

Chiều 22/7, Đoàn Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tiếp nhận hơn 1 tấn nông sản cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu gồm gạo, sữa, trứng, mì do công ty TNHH XK-DV Minh Ghi và các nhà mạnh thường quân trao tặng. Tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Nguyễn Vũ Hoài Ân - Phó bí thư thường trực đoàn trường cho biết, số nông sản và nhu yếu phẩm này sẽ được chia làm 150 - 200 phần quà để gửi tặng sinh viên đang ở trọ bị phong tỏa, cách ly y tế.

tặng rau, sinh viên
Trường Đại học Sư phạm TPHCM chuyển nông sản đến các sinh viên (Ảnh: Mỹ Trang)

Qua khảo sát, trường có 101 sinh viên bị kẹt lại ở ký túc xá trong mùa hè này và 1.098 sinh viên ở khu nhà trọ. Từ các nguồn vận động, các bạn sinh viên tại ký túc xá đã được hỗ trợ suất ăn, chi phí lắp đặt Internet để học online và hưởng lợi từ siêu thị 0 đồng, mỗi sinh viên được một suất mua hàng trị giá 300.000 đồng.

Còn những sinh viên ở khu nhà trọ bị phong tỏa, cách ly y tế cũng nhận được sự sẻ chia kịp thời từ đội nhóm tình nguyện viên. Những suất quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, thực phẩm được đội nhóm tình nguyện vận chuyển đến tận nơi để các bạn yên tâm thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. 

Trung bình mỗi ngày nhóm tình nguyện viên của đoàn trường vận chuyển khoảng 150 phần quà là nhu yếu phẩm đến tận nhà trọ sinh viên. Tổng số hàng hóa nhu yếu phẩm và thực phẩm thiết yếu mà đoàn trường tiếp nhận để hỗ trợ cho sinh viên trong mùa dịch này là hơn 15 tấn, giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.