Campuchia ủng hộ 200.000 đô la Mỹ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM

(VOH) - Chiều 20/7, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia - ông Sok Dareth tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và trao kinh phí 200.000 đôla Mỹ ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ TPHCM.

Tiếp đón đoàn có bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; ông Trần Phước Anh, thành ủy viên, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Ông Sok Dareth gửi lời thăm hỏi, động viên đến Thành phố Hồ Chí Minh và khẳng định sự hỗ trợ lẫn nhau trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua là minh chứng cho sự đoàn kết giữa hai nước. Mong rằng những hỗ trợ kịp thời này có thể góp phần giúp cho Thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh, ổn định đời sống cho nhân dân phát triển sản xuất.

Campuchia ủng hộ 200.000 đô la Mỹ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM 1
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền 200.000 USD từ Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM trao tặng

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cám ơn trước tình cảm, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Vương quốc Campuchia dành cho công tác phòng, chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh; những nghĩa cử cao đẹp đó đã thể hiện tình cảm gắn bó hữu nghị, hy sinh, giúp đỡ lẫn nhau, khẳng định truyền thống tương thân tương ái của hai nước láng giềng; đồng thời tin tưởng rằng hai nước sẽ thành công trong công tác phòng, chống dịch, sớm phục hồi kinh tế và nối lại các hoạt động giao lưu, hợp tác thương mại giữa Campuchia với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Quảng Nam đã trao tặng 625 ký cá khô, tôm có giá trị hơn 300 triệu đồng

Ngày 20/7, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 625 ký cá khô và tôm, tép khô là đặc sản địa phương đến đoàn viên, người lao động TPHCM. Số hàng hóa trên có giá trị hơn 300 triệu đồng.

Tiếp nhận số quà đặc sản nghĩa tình này, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP đã chuyển xuống Khu lưu trú Tân Thuận, quận 7 để trao tặng trực tiếp cho công nhân đang cách ly tại đây. 

Công nhân Nguyễn Trọng Nhân cho biết, món quà này rất ý nghĩa, hỗ trợ thêm nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn khi thực hiện cách ly tại khu lưu trú. Lúc đầu, khi khu lưu trú  bị phong tỏa vì có ca nhiễm, công nhân cũng có đôi chút lo lắng về sức khỏe, sợ thiếu hụt nguồn thực phẩm thiết yếu. Song, sau khi liên tục nhận được sự chăm lo của tổ chức công đoàn, các nhà mạnh thường quân về nguồn thực phẩm gồm cá khô, gạo, mì, rau, củ, quả, trứng đã cảm thấy được quan tâm rất nhiều, mong dịch bệnh sớm qua nhanh để trở lại làm việc tại nhà máy.

Tặng hơn 600 ký cá, tôm, tép khô nghĩa tình cho công nhân cách ly tại khu lưu trú Tân Thuận 1
Tiếp nhận nguồn cá khô, tôm khô do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam trao tặng. Ảnh: Mỹ Trang

Ông Nguyễn Thái Thành, Phó chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP cho biết, khu lưu trú này có 1200 công nhân đang thực hiện cách ly từ ngày 8/7 sau khi phát hiện các ca F0  tại đây. Trong những ngày thực hiện cách ly,  đời sống của anh chị em công nhân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nguồn nhu yếu phẩm, thực phẩm được hỗ trợ, đặc biệt là nguồn cá khô, tôm khô do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam trao tặng được Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP phân bổ rất kịp thời. Công nhân tại khu lưu trú sẽ có thêm nguồn thực phẩm thiết yếu bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày, giúp ổn định tinh thần, sức khỏe, yên tâm thực hiện tốt quy định nơi phong tỏa.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM thăm và tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 

Cũng trong ngày 20/7, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Chữ thập đỏ quận 8 phối hợp với Ban Phật giáo người Hoa Thành phố Hồ Chí Minh và Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 tổ chức hoạt động nhân đạo thăm và tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Tặng hơn 600 ký cá, tôm, tép khô nghĩa tình cho công nhân cách ly tại khu lưu trú Tân Thuận 2
Ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ 500 suất quà từ Thượng tọa Thích Huệ Công – Trưởng Ban Phật giáo người Hoa TPHCM. Ảnh: Ngọc Thanh

Theo đó, chương trình đã trao tặng 500 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, mỗi suất quà bao gồm gạo, mì ăn liền, hạt nêm, khẩu trang y tế, dầu ăn, nước tương, chao… Tổng giá trị hoạt động hơn 180.000.000 đồng. Đây là hoạt động nhân đạo hết sức cần thiết và được tổ chức kịp thời trong bối cảnh đời sống người dân ngày càng chịu nhiều khó khăn do thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 dẫn đến tình trạng mất việc làm, giảm thu nhập của người dân do không thể tiếp tục cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

Dẫn đầu đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Hoàng Ân cho biết: “Thành phố đang trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống kinh tế - xã hội. Riêng huyện Bình Chánh, với nguồn lây nhiễm phức tạp từ khu vực chợ Bình Điền và các dãy nhà trọ tập trung người lao động nghèo, công nhân từ các tỉnh đã khiến các ca nhiễm tăng cao trong thời gian qua; xã Đa Phước có 122 trường hợp F0, với 48 điểm cách ly tạm thời, khu vực phong tỏa. Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch đồng nghĩa với việc chấp nhận thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến đời sống người dân nơi đây. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tăng cường các hoạt động nhân đạo, chăm lo an sinh xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực nhằm động viên, chia sẻ và ổn định tâm lý người dân tạo sự đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.”