Thêm 1 tỷ đồng gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang tỉnh Bình Thuận hỗ trợ TPHCM chống dịch

(VOH) - Đây là chuyến xe nghĩa tình thứ 2 của tỉnh Bình Thuận vào đến Thành phố để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giúp đỡ nhân dân Thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 18/7, đoàn xe chở lương thực, thực phẩm của nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đến TPHCM. Đoàn xe có 21 thùng khẩu trang y tế, 10.300 kg thanh long tươi, 7.342 kg rau củ, quả; 5,5 tấn gạo, 1.248 thùng mì tôm, 1.700 kg cá tươi cấp đông (gồm cá bớp, cá cam và cá hồi), gần 600 kg cá khô, 6.100 lít nước mắm, 100 chai dầu ăn, 95 hũ mắm cá cơm, 500 kg bột nêm, 100 kg muối cùng một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Thêm 1 tỷ đồng gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang tỉnh Bình Thuận hỗ trợ TPHCM chống dịch 1
Ảnh: Phương Dung

Đây là chuyến xe nghĩa tình thứ 2 của tỉnh Bình Thuận vào đến Thành phố để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giúp đỡ nhân dân Thành phố trong phòng, chống dịch Covid- 19. Trước đó, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ 5 tấn thanh long, 100 thùng cá cơm, 100 thùng cá trích khô, 40 thùng cá bớp tươi, 1.200 thùng nước mắm, 63 thùng thanh long sấy khô. Tổng trị giá của 2 đợt hỗ trợ là 2,1 tỷ đồng.

Những món quà nghĩa tình được chuyển đến cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa. Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam Thành phố trân trọng ghi nhận tình cảm của nhân dân các tỉnh thành trong cả nước đã luôn hướng đến TPHCM và động viên bằng tình cảm rất chân thành, thiết thực và kịp thời: "TPHCM rất ấm lòng, có thêm nguồn động lực khi tình cảm của nhân dân, cán bộ chiến sỹ của các tỉnh thành trong cả nước đã hướng về TPHCM từ nguồn lực tiền mặt và sản phẩm địa phương. Điều này như một lời sẻ chia, nguồn động lực để tiếp thêm tinh thần chống dịch cho TPHCM”.

Trước đó, TP.HCM cũng đã nhận được sự hỗ trợ của các địa phương như tỉnh An Giang ủng hộ lương thực, thực phẩm trị giá gần 1 tỷ đồng; tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng; tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng; Thành phố Hải Phòng ủng hộ 10 tỉ đồng; tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Long An ủng hộ 50 tấn gạo; tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỉ đồng; tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỉ đồng cho quỹ vắc xin; tỉnh Thanh Hóa ủng hộ 2 tỉ đồng, tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản, tỉnh Đắk Lắk ủng hộ 23 tấn nông sản.

Trứng, rau nghĩa tình đến với hộ dân khu phong tỏa trên địa bàn quận 10

Ngày 18/7, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP đã chuyển đến phường 2, quận 10, nơi có 17 lô chung cư Ngô Gia Tự đang bị phong tỏa hơn 5000 quả trứng gia cầm, 5 tấn rau muống và 3000 chai nước tương. Số hàng hóa này có được thông qua sự chung tay góp sức của Quỹ nụ cười bất tận và Công ty TNHH Long Thủy với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Đại diện 2900 hộ dân trên địa bàn phường 2 đang bị phong tỏa nhận số hàng hóa trên, ông Nguyễn Hữu Thanh - Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 10 cho biết, các hộ dân bị phong tỏa đa phần là lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn, đang rất cần nguồn thực phẩm.

Trong số 11.500 nhân khẩu đang ở trong các khu phong tỏa trên địa bàn phường 2 thì phần lớn là ở khu vực 17 lô chung cư Ngô Gia Tự (bao gồm lô M, N, O, P, R, S, T, U, V, V, X, Y, L, K, I, H, F) thuộc 5 khu phố (2, 3, 4, 5, 7) với 2120 căn hộ. Nguồn rau và trứng được hỗ trợ này đến rất kịp thời, giải quyết phần nào những khó khăn trước mắt cho các hộ dân.

Thêm 1 tỷ đồng gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang tỉnh Bình Thuận hỗ trợ TPHCM chống dịch 2

Tặng rau và trứng cho các hộ dân khu chung cư Ngô Gia Tự.

Theo ông Nguyễn Mai Huy, Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, dự kiến sáng 19/7, đơn vị sẽ tiếp nhận và phân phối thêm 4 tấn nông sản Đà Lạt cũng do Công ty TNHH Long Thủy và mạnh thường quân ở Đà Lạt trao tặng để hỗ trợ tiếp cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận 10. Tổng số hàng hóa trên là hơn 200 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, thông qua sự hỗ trợ từ các tỉnh, thành, nhà mạnh thường quân, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã tiếp nhận và phân phối đến công nhân lao động, hộ dân nghèo đang ở nơi phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP hơn 60 tấn nông sản và thủy hải sản, lương thực thiết yếu, trang thiết bị y tế chống dịch, tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.