Chương trình Việt Nam ơi, Cố lên! cùng người dân vượt qua mùa dịch

(VOH) - Chương trình Việt Nam ơi, Cố lên! hỗ trợ 2.000 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch, những khu cách ly còn nhiều khó khăn.

Trong thời gian qua tại TP Hồ Chí Minh, những đội hình tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã trở nên thân quen với người dân Thành phố. Nhiều câu chuyện xúc động về những tấm lòng hào hiệp của người dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố được lan rộng không chỉ bằng những lời nói, hành động quyết tâm ngăn chặn dịch, mà còn bằng cả những tấm lòng của các tầng lớp xã hội góp phần động viên chia sẻ kịp thời những người dân gặp khó khăn, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch, tô thắm truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Với mong muốn cùng chung tay với chính quyền Thành phố hỗ trợ người dân khó khăn những suất ăn miễn phí, chất lượng, an toàn, Chương trình Việt Nam ơi, Cố lên! ra đời. Đây là chương trình hoạt động vì cộng đồng do Tổ chức FORM Foundation phối hợp cùng Công ty công nghệ Savyu (Ứng dụng Savyu) thực hiện.  

Giai đoạn 1 của dự án dự kiến kéo dài 1 tháng (từ 9/7 - 9/8/2021) cung cấp các suất ăn miễn phí cho người cần được giúp đỡ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với sự hỗ trợ của đầu bếp và lực lượng tình nguyện viên ở bốn bếp ăn: gồm một nhà hàng Singapore, một nhà hàng Ấn Độ, một bếp ăn đạt chuẩn trường Mầm non Quốc tế và một bếp tình nguyện, tất cả thành viên đều tự nguyện làm việc bằng tấm lòng trao đi. Mỗi ngày Dự án cung cấp tối thiểu 2.000 suất ăn đến các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch, những khu cách ly còn nhiều thiếu thốn.

Chương trình Việt Nam ơi, Cố lên! cùng người dân vượt qua mùa dịch 1
Các thành viên tình nguyện chung tay vào dự án Việt Nam ơi, cố lên! góp sức cùng nhau vượt qua mùa dịch

Bà Trần Ngọc Ánh – Chủ tịch FORM Foundation; đồng sáng lập, Giám đốc Dự án: “Chúng tôi mong muốn kéo dài chương trình này ngay cả khi hết dịch vì đâu đó vẫn còn rất nhiều người khó khăn. Đối với chúng tôi việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tác động môi trường cần đặc biệt lưu ý. Chính vì thế, chúng tôi luôn có một đội đi kiểm tra chất lượng các đơn vị bếp tham gia vào chương trình nhằm đảo bảo các suất ăn đạt chuẩn khi cung ứng đến tay người nhận. Tiêu chí của chúng tôi là an toàn, chất lượng rồi mới đến số lượng.”

Chương trình còn nhận được sự đồng hành từ phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCI French of Vietnam), hệ thống trường Mẫu giáo Quốc tế Bambino Box Kindergarten. Hai đơn vị đối tác này đã cùng chương trình huy động nguồn lực, chia sẻ thông tin dự án, tham gia tổ chức hoạt động.

Ông Jerome Ly –Tổng giám đốc Savyu Việt Nam; đồng sáng lập Dự án chia sẻ: “Tuy không phải là người Việt Nam, nhưng tôi đã tin chọn và yêu quý mảnh đất này từ ngày đầu đến đây, hiện tại cả nước Việt Nam đang gồng mình chống dịch, là một công ty mà sản phẩm 100% được tạo nên từ người Việt, chúng tôi muốn dùng chính công nghệ, sức lực của mình để có thể góp phần giúp đỡ người dân Việt Nam. Tôi cầu mong bình an, khỏe mạnh đến với người dân của đất nước mà tôi yêu quý.”

Chương trình Việt Nam ơi, Cố lên! cùng người dân vượt qua mùa dịch 2
Dự án Việt Nam ơi, cố lên! nỗ lực mỗi ngày mang đến những bữa ăn miễn phí, tiếp sức tuyến đầu chống dịch.

Để hỗ trợ được sâu rộng những nhóm người cần giúp đỡ, chương trình mong muốn tăng lượng suất ăn phục vụ mỗi ngày lên 3.000 phần, tương đương với 300kg gạo, rau củ, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chay, gia vị để duy trì được bếp ăn và chia sẻ phần nào những khó khăn cho xã hội. Chính vì thế, chương trình mong muốn nhận được sự hỗ trợ đồng hành từ các cá nhân, đội nhóm, doanh nghiệp...có thể bằng hiện vật hoặc hiện kim để giúp được nhiều hơn nữa những trường hợp còn khó khăn, cùng họ vượt qua đại dịch Covid–19.

Ban tổ chức dự án rất hoan nghênh những cá nhân, đội nhóm, doanh nghiệp... hỗ trợ cho chương trình, mọi chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin.
Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Dự án: Email: ngocanh.tran@vietnamoicolen.vn
Thông tin chi tiết và cách thức hỗ trợ bữa ăn của chương trình Việt Nam ơi, cố lên!: 
Website: www.vietnamoicolen.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamOiCoLen