Tổng Liên Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) trao tặng 1,1 tỷ đồng cho TPHCM chống dịch

(VOH) - Chiều 21/7, Tổng Liên hội Hội Thánh tin lành Việt Nam (miền Nam) đến trao tặng 1,1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố.

Chiều 21/7, Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng 1, Tổng Liên hội Hội Thánh tin lành Việt Nam (miền Nam) đại diện đến trao tặng 1,1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố.

tong-lien-hoi-thanh-tin-lanh-viet-nam-mien-nam-trao-tang-1-1-ty-dong-cho-tphcm-chong-dich-voh.com.vn-anh1
Tổng Liên Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) trao tặng 1,1 tỷ đồng cho TPHCM chống dịch. Ảnh: P.Dung

Mục sư Phan Vĩnh Cự cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, phức tạp, với tinh thần bác ái, Hội thánh Tin Lành Việt Nam đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ngoài việc cùng đoàn kết cầu nguyện thì Hội thánh mong muốn chung tay với xã hội đem lại sự an ủi cho đồng bào cũng như góp phần ngăn chặn dịch bệnh. Trước đó, Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã vận động, ủng hộ 100 máy cung cấp Oxy cho bệnh nhân với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng.

Như vậy, tính từ ngày 20/3/2020, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 1.800 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, hàng hóa và trang thiết bị y tế. Và đã phân phối tiền, hàng trị giá trên 1.600 tỷ đồng. Về kinh phí ủng hộ mua vaccine phòng dịch Covid-19, tính từ ngày 27/ 5/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận của 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền gần 2.300 tỷ đồng.

Nói về việc phân bổ và lịch tiêm vaccine cho người dân TPHCM trong thời gian tới, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết: “Kế hoạch này sẽ được thông qua Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, sau đó, các đối tượng, người dân, các doanh nghiệp sẽ được tiêm theo từng đợt. Thứ nhất là theo Nghị quyết 21 gồm 11 đối tượng và một số đối tượng mà trong Ban chỉ đạo sẽ tùy tình hình, khu vực phòng chống dịch thì phân bổ vắc xin đối với lĩnh vực trọng yếu và những khu vực đang có ca nhiễm tăng”.

Trao tặng 100 ghế bố xếp đến các tổ công tác y tế lưu động

Ngày 21/7/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam thực hiện trao tặng 100 ghế bố xếp đến các tổ công tác y tế lưu động phòng chống dịch covid -19 tại các bệnh viện, khu cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố.

tong-lien-hoi-thanh-tin-lanh-viet-nam-mien-nam-trao-tang-1-1-ty-dong-cho-tphcm-chong-dich-voh.com.vn-anh2
Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao bảng tượng trưng đến đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Ảnh: N.Thanh

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố - HCDC, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM – ông Trần Trường Sơn đã tổ chức trao bảng tượng trưng và gửi lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế - những chiến sĩ thầm lặng - những người phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nhất trên tuyến đầu chống dịch. Với tình cảm và y đức của những người thầy thuốc đã luôn tận tâm, trách nhiệm với mục tiêu cuối cùng là ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch một cách hiệu quả nhất.

Được biết tổng kinh phí tài trợ cho hoạt động này là 90 triệu đồng, trích từ quỹ Công đoàn cơ sở Prudential, cũng như từ các phần đóng góp cá nhân của công đoàn viên. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tấm lòng trao đi - Yêu thương ở lại” được Prudential khởi xướng nhằm kêu gọi sự ủng hộ của nhân viên, tư vấn viên, và Giám đốc văn phòng Tổng Đại lý cùng chung sức hành động, hỗ trợ cộng đồng đang gặp khó khăn trong làn sóng thứ tư của dịch covid -19. Trong giai đoạn căng thẳng và phức tạp nhất của đợt bùng phát dịch này, Prudential hy vọng những chiếc ghế bố xếp sẽ là đóng góp thiết thực để đội ngũ y, bác sĩ có thêm “trạm nghỉ chân”, nạp lại năng lượng để tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh và giúp các bệnh nhân nhiễm Covid-19 hồi phục nhanh chóng.