TPHCM: Gần 300 tình nguyện viên các tổ chức tôn giáo hỗ trợ phòng, chống dịch

(VOH) - Gần 300 tình nguyện viên thuộc các tổ chức tôn giáo tại TPHCM đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19, góp sức cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, sáng nay (22/7), gần 300 tình nguyện viên các tổ chức tôn giáo có mặt tại Lễ xuất quân lực lượng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 để góp sức cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống nhân dân.

tô thị bích châu, covid-19
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại lễ xuất quân.

Xem thêm: TPHCM: 533 bệnh nhân Covid-19 nặng đang thở máy, 10 bệnh nhân can thiệp ECMO

Trước “làn sóng” Covid-19 lần thứ 4, TPHCM đang gặp nhiều khó khăn khi các ca nhiễm tăng nhanh, dịch bệnh diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Nhằm chia sẻ và giảm bớt áp lực cho ngành y tế, TPHCM đã vận động các tổ chức tôn giáo trên địa bàn kêu gọi sự tự nguyện của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19.

Chỉ trong thời gian ngắn phát động, tới nay, đã có gần 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia. Mỗi tình nguyện viên đều bày tỏ niềm tin, sự nhiệt huyết và hi vọng sẽ góp một phần công sức để chung tay ngăn ngừa, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. 

Có mặt tại lễ xuất quân từ rất sớm, Hòa thượng Thích Chúc Hai - Chùa Long Hoa - tình nguyện viên tham gia lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM rất hân hoan và vui mừng khi được chia sẻ cùng Thành phố trong giai đoạn khó khăn hiện nay. 

“Hàng ngày qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi thấy được những hình ảnh, tin tức về đời sống của bà con cũng như bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, chúng tôi muốn đem hết tâm sức của mình để phục vụ cho nhân dân, cho đồng bào - là những người thân của chúng tôi cũng như tất cả mọi người trong xã hội, được chừng nào thì quý chừng đó” - Hòa thượng Thích Chúc Hai chia sẻ.

covid-19, tình nguyện viên
Các vị Hòa thượng trước giờ lên đường tình nguyện

Còn Sơ Uyên – Dòng Nữ tì Chúa Giê su Linh Mục - tình nguyện viên lần này cũng đem theo nhiệt huyết và tin rằng đại dịch sẽ sớm kết thúc nếu mọi người cùng chung tay, đồng lòng: “Tôi rất phấn khởi được chia sẻ, phục vụ tất cả mọi người mặc dù cũng có một chút lo lắng vì chúng tôi không có chuyên môn về y tế, nhưng với tinh thần của mình đến phục vụ thì chúng tôi tin tưởng và sẽ cố gắng để làm tốt nhiệm vụ”.

nữ tu, tình nguyện
Các tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 chuẩn bị xuất quân.

Tham dự tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Duy Tân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TPHCM cho biết: “Đợt ra quân kỳ này, tập trung vào việc quan tâm, chăm sóc những bệnh nhân F0. Tuy nhiên, với tinh thần tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng thì các chức sắc tôn giáo tham gia rất tích cực với tinh thần cao. Hiện nay trên tuyến đầu chống dịch thì cả hệ thống chính trị đều tham gia để làm sao dẹp dịch trong thời gian sớm nhất. Và tôi tin rằng, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị của cả nước nói chung và TPHCM nói riêng thì TPHCM sẽ sớm thành công trong phòng chống dịch”.

Tại Lễ xuất quân, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ sự cảm động trước tinh thần hăng hái, sẵn sàng nhận nhiệm vụ của các vị chức sắc các tôn giáo. Đồng thời, bà cho biết, thời gian qua, Thành phố đã ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày, nhiều hộ gia đình, khu phố và cả phường phải cách ly, các bệnh viện điều trị Covid-19 đều quá tải. Thực tế này đòi hỏi Thành phố phải tập trung toàn bộ tâm trí và nguồn lực để đồng sức đồng lòng phòng chống dịch.

“Thật sự rất cảm động về tinh thần của quý vị đã hăng hái, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, họ sẽ được biên chế vào các bệnh viện điều trị chuyên sâu và những bệnh viện điều trị thu dung ban đầu. Tất cả những vị này có một tinh thần sẵn sàng dâng hiến năng lực và sự nhiệt huyết của mình để phòng chống Covid-19 lần này. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự góp tay của các vị tham gia trong tuyến đầu chống dịch và sự đồng lòng của nhân dân thì chúng ta sẽ vượt qua được đại dịch Covid-19 này” – bà Châu bày tỏ.

Sau lễ xuất quân, 214 tình nguyện viên sẽ đến phục vụ tại bệnh viện chuyên sâu (Bệnh viện Ung bướu 2); 45 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10, Chung cư lô D07 Khu dân cư 30,2 ha, phường An Khánh và 40 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12, Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức.