Người dân An Giang, Đồng Nai ủng hộ người dân TPHCM hơn 16,5 tấn nông sản và trứng gia cầm

(VOH) - Sáng 14/7, tại quận 8, Liên đoàn Lao động TPHCM tiếp nhận 3,5 tấn nông sản và 3 tấn gạo, 1000 hộp cá do Liên đoàn lao động tỉnh An Giang trao tặng.

Ông Nguyễn Hữu Giang - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho biết, tổng số hàng hoá trị giá hơn 300 triệu đồng. Nguồn kinh phí do đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh đóng góp nhằm chia sẻ với người dân TPHCM gặp khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM tri ân tấm lòng của đoàn viên, người lao động An Giang đã cùng đồng hành cùng người dân thành phố chống dịch. Số hàng hoá này, công đoàn Thành phố sẽ phân bổ xuống công nhân ở các khu nhà trọ, người lao động, hộ dân khó khăn ở các khu vực cách ly, phong toả. Trong đó ưu tiên cho công nhân đang làm nhiệm vụ vừa trực tiếp sản xuất vừa chống dịch tại nhà máy tại các quận 7, 8 và huyện Nhà Bè.

ủng hộ TPHCM, phòng dịch, covid-19
TPHCM tiếp nhận hàng hoá do Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và Đồng Nai trao tặng

Xem thêm:

Hội LHPN Thành phố Bảo Lộc tiếp sức 3,8 tấn nông sản cho TPHCM chống dịch

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vận động trao tặng nông sản và tiền mặt đến người dân TPHCM

Cũng trong sáng 14/7, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM đã tiếp nhận 10 rau, củ, quả, 8.000 trứng gia cầm và 10 thùng xúc xích từ Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai trao tặng thông qua cầu nối là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM. Tổng giá trị hàng hoá hơn 500 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM đại diện cho người lao động và nhân dân TPHCM tri ân tấm lòng của người dân Đồng Nai đã cùng đồng hành với TPHCM trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. 

Ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM cho biết, lượng hàng hoá này đã kịp thời đưa xuống tận tay công nhân lao động ở các điểm phong toả, các khu lưu trú có đông công nhân, các công ty vừa cách ly vừa sản xuất ở các quận 12, Bình Thạnh, Tân Bình và Gò Vấp.

Ông Quang cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp nhận nguồn viện trợ và hỗ trợ của các tỉnh, thành bạn chia sẻ, giúp đỡ công nhân lao động và người dân thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

Trước đó, Trung tâm cũng đã tiếp nhận hơn 50 tấn rau, củ, trái cây, thủy hải sản từ người dân tỉnh Quảng Bình, Đồng Tháp và Lâm Đồng hỗ trợ công nhân lao động, hộ dân nghèo, người khuyết tật trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng dịch Covid-19.